Câu chuyện phi thường của bé gái sinh non 26 tuần tuổi

Câu chuyện phi thường của bé gái sinh non 26 tuần tuổi

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:36
0
Một em bé sơ sinh người Argentina đã chết chỉ sau vài tháng chào đời. Điều đáng nói là trước đó em đã sống sót sau gần 12 giờ đồng hồ nằm trong một chiếc quan tài.

Bé Luz Milagros, hay còn được gọi bằng cái tên "Ánh sáng nhiệm màu", đã chết hôm thứ ba tại bệnh viện tỉnh ở Rosario, Argentina. Bé Milagros qua đời vì “chứng đông mạch máu lan rộng và suy đa nội tạng, dẫn tới shock”.

Dù chỉ sống trong một thời gian ngắn ngủi, nhưng câu chuyện về cô bé bị sinh non ở tuần tuổi thứ 26 đã gây chú ý với giới truyền thông Argentina.

Lạ & Cười - Câu chuyện phi thường của bé gái sinh non 26 tuần tuổi

Bà Analia Bouter và chồng - ông Fabian Veron

Bé Milagros bị sinh non vào ngày 3/4/2012, chỉ nặng 0,68 kg. Em chào đời khi mới được 26 tuần tuổi. Khi bà Analia Bouter đưa bé Milagros tới bệnh viện, tim của em bé đã ngừng đập và không còn cơ hội cứu chữa. Trước đó, bà Bouter đã cố gắng gây quỹ với hi vọng đưa con gái đến Trung Quốc điều trị bằng phương pháp tế bào gốc. Nhưng chuyến đi không thể thực hiện được vì sức khỏe của Milagros quá yếu ớt.

Bà Bouter đã nói với kênh truyền hình TeleNoticias rằng các bác sĩ đã viết giấy chứng tử cho Milagros chỉ 20 phút sau khi em chào đời, Milagros được đặt nằm trong một chiếc quan tài rồi được đưa vào phòng lạnh trong nhà xác. Mười hai tiếng trôi qua khi bà và chồng của mình được phép mở nắp quan tài để nói lời từ biệt con gái.

Bà cho biết con gái mình run lên và khẽ cất tiếng khóc khi bà chạm vào mặt đứa trẻ. Bà nghĩ đó chỉ là trí tưởng tượng của mình – để rồi khi nhận ra con gái nhỏ vẫn còn sống bà đã phải khuỵu gối trên nền nhà xác.

Các thành viên trong gia đình đã nói với tờ La Nacion rằng chỉ mới một tháng trước đây, Milagros đã nặng 5.89 kg và hầu như có thể tự thở được. Nhưng ở em bé xuất hiện những dấu hiệu của chứng chậm phát triển trí tuệ.

Ông Edward Bell, chuyên gia về sinh non tại trường Đại học Iowa, đã gọi đây là “một câu chuyện phi thường”. Ông cho biết, những đứa trẻ sinh non ở tuần tuổi thứ 26 “có ít cơ hội” sống sót tại nhiều nơi trên thế giới.

Long Nguyễn (Theo Foxnews)

Xem bản dịch song ngữ Anh - Việt và nghe audio news tại đây: oes.edu.vn

Bé gái chuyển giới đòi quyền sử dụng nhà vệ sinh nữ

Thứ 4, 26/06/2013 | 15:53
Một em học sinh lớp 1 sinh ra trong hình hài bé trai nhưng được xác nhận là con gái đã giành được quyền sử dụng nhà vệ sinh nữ tại ngôi trường của em tại Colorado.

Ảnh: Vẻ hồn nhiên của cô bé chuyển giới 6 tuổi

Thứ 4, 26/06/2013 | 15:52
Cô bé Coy Mathis đã chiến thắng nhờ sự dũng cảm chống lại sự đối xử phân biệt với người chuyển giới tại trường học.