Thiếu nữ kể chuyện “quý nhân là có thật” khiến dân mạng suy ngẫm

Thiếu nữ kể chuyện “quý nhân là có thật” khiến dân mạng suy ngẫm

Chủ nhật, 31/12/2017 | 14:00
0
Mới đây, trên FB của bạn trẻ H.B. (SN 1993, Yên Bái) có đăng tải câu chuyện “Quý nhân là có thật” khiến nhiều người suy ngẫm.

Những ngày cận kề Tết, việc đón xe về quê là chuyện nan giải với nhiều người. Không chỉ tắc đường, bắt nhiều chuyến xe đi lòng vòng,... mà nhiều người còn lỡ xe về quê.

Suýt ở lại Hà Nội đón Tết Dương lịch vì lỡ xe, cô gái H.B. may mắn gặp được người tốt, dù xa lạ, nhưng chàng trai này vẫn nhất quyết giúp đỡ, đưa H.B. ra tận bến xe để kịp về Yên Bái.

H.B. viết: “Chuyện là chiều nay từ 17h chiều đến 18h mình loay hoay gọi nào là anh Uber, anh Grab... Nhưng cuối cùng chẳng anh nào cho quá giang ra bến xe Mỹ Đình để về quê. 18h30 là xe bắt đầu xuất bến rồi mà mình thì vẫn đứng ngóng các anh.

Cuối cùng, đánh liều xách balo lên và đi bộ dưới trời mưa lâm thâm, miệng lẩm nhẩm chắc nhỡ xe về quê thật rồi, chắc mai mới về quê được mất... Vừa đi nước mắt vừa chực trào vì chẳng có ai để nhờ vả cả hoặc xin đi nhờ nhưng không có ai đồng ý (chắc họ nghi mình là kẻ xấu)”.

Khi đang chới với, trong đầu định gác lại chuyện về quê, cô gái trẻ bỗng gặp một người đàn ông đang đứng mua hàng tạp hóa. Khi H.B. hỏi làm thế nào để bắt được xe về quê, người đàn ông đã mỉm cười và ngỏ ý chở cô ra bắt xe taxi để có thể ra bến xe nhanh nhất.

Cộng đồng mạng - Thiếu nữ kể chuyện “quý nhân là có thật” khiến dân mạng suy ngẫm

Những dòng chia sẻ của H.B. được nhiều dân mạng quan tâm.

Tuy nhiên: “Đi được một đoạn anh nói: “Thôi tiện đường anh chở em ra bến luôn”. Không tin vào tai, mình hỏi đi hỏi lại. Suốt dọc đường đi mình cũng chẳng kịp hỏi tên anh vì vội, chỉ biết nói lời cảm ơn đến anh vì nếu không có anh thì tối nay mình vẫn có mặt ở Hà Nội. Mình chỉ muốn nói rằng “quý nhân là có thật” và người tốt trên đời này vẫn còn hiện hữu” cô gái chia sẻ trên Facebook.

Sau khi dòng chia sẻ của H.B. đăng tải, không ít cư dân mạng đã dành cho người đàn ông những lời khen ngợi và chúc cô gái trẻ có kỳ nghỉ vui vẻ, may mắn. Cũng nhiều người nhân đó kể lại câu chuyện “quý nhân” mà mình từng chứng kiến.

Bạn trẻ Hà Phương viết: “Xúc động quá, mình nghĩ chúng ta cần chia sẻ để câu chuyện về tấm lòng tốt được lan tỏa. Dù chỉ là sự giúp đỡ nhỏ trong lúc khó khăn nhưng nó đã thể hiện được tấm chân tình.

Một bạn khác góp chuyện: "Mình cũng đã từng được một cô gái trẻ giúp đi mua xăng trong dịp về quê năm ngoái giữa cao tốc. Cô ấy không lấy tiền của mình mà chỉ nói là giúp đỡ... Tới giờ mình vẫn nhớ như in”.

Cộng đồng mạng - Thiếu nữ kể chuyện “quý nhân là có thật” khiến dân mạng suy ngẫm (Hình 2).

Theo nhiều cư dân mạng, những câu chuyện về lòng tốt cần được chia sẻ (Ảnh: internet).

Nickname Hà Xù kể: “Thật may quá! Nhân câu chuyện của bạn H.B. mình xin chia sẻ câu chuyện của mình thế này. Hôm qua, mình cũng bắt xe về quê, nhưng gọi mãi không có xe taxi. Mình tính ở lại Hà Nội rồi đó, nhưng rồi, khi về đến đầu ngõ, mình gặp một bạn sinh viên vừa tan học về.

Thấy mình tay xách nách mang, em ấy hỏi rồi bảo: “Em cũng đang tính về quê, nếu chị không ngại, em cho chị quá giang”. May quá, cuối cùng em ấy chở mình về tới Bắc Ninh và còn gọi taxi cho mình về tận nhà. Mình thật sự rất cảm động, không ngờ, em ấy còn trẻ mà suy nghĩ thấu đáo như thế”.

Còn Quý Bình viết: “Chúc mừng H.B. đã gặp được người tốt nhé. Hãy tin rằng, người tốt trong xã hội còn nhiều lắm. Khi chúng ta trao yêu thương, chúng ta sẽ nhận được sự thấu hiểu, cảm thông”.

Hiện tại, câu chuyện vẫn đang được chia sẻ  rần rần trên các diễn đàn.

Phương Vy 

Bộ ảnh 'lầy lội' của đôi bạn 9X khiến cư dân mạng like "điên đảo"

Chủ nhật, 24/12/2017 | 15:00
Bộ ảnh của đôi bạn 9X ở Khánh Hòa được đông đảo cư dân mạng like và share, đồng thời bày tỏ cảm xúc thích thú trước những kiểu tạo dáng bá đạo của cặp đôi.

Cư dân mạng xúc động vì bài viết: 'Yêu nhau cởi áo cho nhau'

Thứ 6, 06/01/2017 | 17:36
Cộng đồng mạng hiện tại đang xôn xao với lời kêu gọi mọi người hãy trân trọng những gì mình đang có trên trang facebook của Blogger du lịch Tuân Cuồng Chân.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.