Chuyện thú vị về chàng lớp phó chuyển giới nổi danh đất Hà thành

Chuyện thú vị về chàng lớp phó chuyển giới nổi danh đất Hà thành

Thứ 4, 28/08/2013 | 09:43
0
19 tuổi, chàng trai Lê Trọng Hiếu (nghệ danh Hiếu Vy) là một cái tên khá nổi trong số những người mẫu chuyển giới đất Hà thành.

Bỏ nhà thuê trọ để theo đuổi đam mê

Lê Trọng Hiếu ấn tượng với tôi ngay từ lần đầu gặp mặt là một người mẫu lưỡng tính nhưng vô cùng giản dị và dễ gần. Chàng lớp phó nổi tiếng học giỏi và đẹp như con gái ngày nào của trường THPT Hoàng Cầu (Hà Nội) vui vẻ cho biết: "Em đang trong giai đoạn chờ giấy nhập học của đại học Văn hóa". Khi rời ánh đèn sân khấu, gương mặt không son phấn, tóc giả cùng những bộ cánh lấp lánh được trút bỏ...

Hiếu ấn tượng với người đối diện bởi sống mũi cao, chiếc răng khểnh duyên dáng cùng lối giao tiếp nhỏ nhẹ: "Chị cứ gọi em là Hiếu Vy chị nhé". Hỏi ra mới biết đây chính là nick name quen thuộc của cậu từ những ngày đầu tiên bước chân vào làng mẫu lưỡng tính của Hà thành.

Hiếu Vy kể, trước đây, em lấy nick name là Yến Vy với ý nghĩa là chim và cá - 2 loài vật sống tự do trong thiên nhiên nhưng sau này vì muốn giữ lại một phần cái tên cha mẹ đặt cho, nên em đổi thành Hiếu Vy với mong muốn luôn là một người con hiếu thảo, được quyền sống thật với chính mình như những loài vật tự do kia.

Cũng phát triển hoàn toàn tự nhiên như bao bạn bè cùng trang lứa khác, đến tuổi dậy thì (khoảng năm lớp 9), Hiếu bắt đầu cảm nhận được những khác biệt trong tâm sinh lý của mình. Hiếu Vy tâm sự: "Từ bé em đã thích làm con gái nhưng do còn nhỏ chưa kiểm soát được suy nghĩ và hành động của mình nên tất cả những khác lạ đó chỉ mơ hồ thôi. Cho đến tuổi dậy thì, em có cảm giác rất rõ về tình cảm và sở thích của mình và em phát hiện, mình chỉ rung động với người đồng giới...".

Ban đầu, em có cảm giác hơi "sốc" với chính mình nhưng  sau khi tự mày mò, tìm hiểu thông tin, Hiếu dần hiểu ra giới tính là điều tự nhiên không bị  tập nhiễm và cũng không lây lan nên vui vẻ chấp nhận.

Xã hội - Chuyện thú vị về chàng lớp phó chuyển giới nổi danh đất Hà thành

Hiếu Vy lộng lẫy trên sàn diễn thời trang trong vai người mẫu lưỡng tính

Có hoàn cảnh thiệt thòi ngay từ nhỏ, bố mất sớm, mẹ đang thụ án trong trại, chị gái ở xa nên bên cạnh Hiếu chỉ còn người anh trai duy nhất để nương tựa cả về vật chất lẫn tinh thần. Vốn là người nghiêm khắc và khá "dạn đòn" nên khi phát hiện em út có những dấu hiệu lệch lạc về giới tính, anh của Hiếu đã nhanh chóng "thiết quân luật", kiểm soát mọi hành vi của cậu rất gắt gao, thậm chí còn sử dụng những "biện pháp mạnh tay", mong em mình sớm quay về với cuộc sống giới tính bình thường.

Hiếu kể: "Ngày ấy, em mới chập chững từng bước làm quen với nghề diễn thời trang của những người mẫu lưỡng tính nên vô cùng đam mê và hào hứng. Trước áp lực của gia đình, em không còn cách nào khác là chuyển ra ngoài, tự thuê trọ và trang trải mọi chi phí từ sinh hoạt đến học hành để được tự do theo đuổi đam mê".

Nhớ về lần đầu tiên hóa trang thành con gái trong những show diễn, Hiếu vẫn không quên cảm giác hồi hộp xen lẫn xúc động. Đó là vào năm 15 tuổi, do một người bạn đồng hoàn cảnh về giới tính có tên Ngọc Ly cùng những mối quen biết sẵn có với các "bầu sô", quán bar... đã đưa Hiếu đến với ánh đèn sân khấu. Bây giờ, khi đã quen việc thì thời gian chuẩn bị cho mỗi show diễn với Hiếu chỉ khoảng 1 - 2 ngày.

Nhưng, lần đầu tiên đi diễn thì Hiếu đã phải công phu chuẩn bị trước đó 10 ngày, từ việc mua sắm đồ biểu diễn cho đến việc đầu tư học trang điểm siêu tốc để chủ động cho vai diễn của mình. "Ấy thế mà đến khi chính thức đứng trên sàn diễn, run quá nên suýt nữa cũng bị... vồ ếch. May mà có nhiều bạn bè động viên nên em dần lấy lại bình tĩnh" - Hiếu chia sẻ.

Bị gạ tình là chuyện thường ngày

Hiếu Vy bật mí: "Em sở hữu chiều cao 1m72, vóc dáng dong dỏng cùng những đường nét thon gọn trên khuôn mặt... Nó cũng là một lợi thế để em có thể tự "tút tát" cho mình". Hiếu tâm sự: "Một lần trang điểm dịch vụ bèo nhất cũng từ 300.000 - 500.000 đồng, trong khi đó thù lao một show diễn của em trung bình chỉ khoảng 250.000 - 300.000 đồng nên em toàn tự mình trang điểm và lựa chọn trang phục cho mỗi buổi diễn". Bên cạnh đó, Hiếu cũng tự biết cách giữ gìn vóc dáng người mẫu của mình.

Cậu kể một câu chuyện vui về quãng thời gian học trò mình vừa trải qua: "Ở lớp, các bạn vẫn gọi em là anh và em cũng cố gắng nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong khả năng mình làm được như xách cặp, mang vở... giúp các bạn nữ. Với những món đồ nặng, đòi hỏi phải mang vác thì em cũng không giúp nhiều, bởi việc kích thích sự phát triển cơ bắp là điều nên tránh ở những người mẫu lưỡng tính như tụi em...".

Dấn thân vào nghiệp người mẫu thời trang lưỡng tính, Hiếu không phủ nhận mình phải đối mặt với nhiều cạm bẫy và chông gai, thậm chí cả những lời gạ tình, đánh đổi thân xác được ngã giá một cách sòng phẳng. Hiếu bộc bạch: "Cũng có một số người nói rằng, "đến" - tức yêu - người ta thì họ sẽ chu cấp và lo toan cho em cuộc sống. Nhưng có lẽ nó chưa đủ thuyết phục với một đứa bảo thủ và cứng đầu như em. Em không muốn bị phụ  thuộc vào ai, thích tự lập và đứng trên đôi chân của mình". Đối với Hiếu, cậu luôn có quan điểm rất rõ ràng là chấp nhận đi con đường chông gai, có  thể đánh đổi mọi thứ vì đam mê nhưng không bao giờ bán rẻ nhân cách và đạo đức.

Cứng rắn và bản lĩnh là thế nhưng cũng không ít lần Hiếu từng phải rơi nước mắt. Cho đến thời điểm này, Hiếu Vy là một gương mặt quen thuộc của các show diễn thời trang dành riêng cho một bộ phận những người mẫu lưỡng tính. Hiếu cho biết, những buổi biểu diễn kiểu này tuy không bị cấm đoán nhưng chưa được nhiều người trong xã hội công nhận và ủng hộ. Phần nhiều, khán giả đến xem do tò mò là chính nên số lượng show diễn nhận được không dày đặc như những người mẫu thường khác. "Dù đã đi diễn rất nhiều lần nhưng em vẫn bị trêu chọc từ phía người xem.

Cảm thấy hơi buồn một chút vì không được tôn trọng nhưng em vui vì hoàn thành được ý đồ của nhà thiết kế. Một người mẫu khi bước trên sàn catwalk không phải để khoe thân, khoe nét  đẹp của mình mà là để tôn vinh bộ trang phục mà họ đang mặc" - Hiếu nói.  

Đã dần tốt lên

Hiện tại gia đình và bạn bè chấp nhận thân phận của em ở mức độ nào?

Em từng bị rất nhiều người như bạn cùng trường, xã hội và đôi khi một số cô giáo cũng tỏ ra không thích. May mắn là gia đình em hiện giờ, người từng đau buồn nhất là mẹ thì cũng đã ủng hộ em 100% rồi. Em chỉ cần mẹ luôn bên mình là đủ.

Em chia sẻ một chút về chuyện tình cảm riêng tư?

Bây giờ em đang yêu một người hơn 5 tuổi. Người đó tốt và quan tâm đến em. Còn chuyện khác, chị cho em giữ bí mật nhé (cười).

Tuệ Linh

Ảnh khỏa thân của siêu mẫu lưỡng tính xinh đẹp nhất hành tinh

Chủ nhật, 02/06/2013 | 14:13
Từng thực hiện khá nhiều bức ảnh bán nude táo bạo, nhưng có lẽ chưa bao giờ Andrej Pejic khoe da thịt nhiều như lần này.

Phật giáo coi đồng tính luyến ái là 'tà hạnh'?

Thứ 7, 17/08/2013 | 10:09
Nhiều người hỏi tôi, Phật tử nghĩ gì về hôn nhân đồng tính? Vâng, vấn đề này tùy thuộc vào đối tượng mà bạn nói đến. Cách đây vài năm, trong cuộc phỏng vấn với hãng CBC, đức Dalai Lama đã bác bỏ quan hệ đồng tính, khiến ngạc nhiều người cải đạo sang đạo Phật ngạc nhiên. Đôi khi, họ quá dễ dãi cho rằng đạo đức Phật giáo là phù hợp với quan điểm tiến bộ tiêu biểu của họ.

Ảnh cưới ấn tượng của cặp đôi đồng tính nữ Ấn Độ

Thứ 5, 25/07/2013 | 14:01
Đám cưới của cặp đôi Shannon và Seema được tổ chức tại Los Angeles, ngay sau khi nước Mỹ công nhận hôn nhân đồng tính.

Bộ ảnh độc về cặp song sinh bạch tạng ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 13/06/2013 | 11:05
Tác giả Đỗ Mạnh Cường đã đặt tên bộ ảnh này là Twins. Theo đó, Huy và Hùng sinh năm 2002, hiện đang học lớp 5 và sống cùng bố.

The Pink Choice: Tình yêu ấy không có gì khác biệt

Thứ 2, 18/02/2013 | 09:59
Tình yêu thì luôn đẹp, và chúng ta chỉ có thể hoàn toàn được coi là chấp nhận những người đồng tính luyến ái khi chúng ta chấp nhận tình yêu của họ – và cũng coi tình yêu đó như là một thứ gì (hiển nhiên) đẹp đẽ! - Maika Elan.