Câu chuyện xúc động về cô bé bỏ thi đại học để hiến tủy cứu mẹ

Câu chuyện xúc động về cô bé bỏ thi đại học để hiến tủy cứu mẹ

Thứ 4, 22/05/2019 | 09:00
0
Zhao Siqi cô bé người Trung Quốc đã mạnh mẽ quyết định bỏ kỳ thi đại học, làm phẫu thuật để cứu sống mẹ mình.

Zhao Siqi (17 tuổi, sống ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) có mẹ bị bệnh bạch cầu cấp tính, cần phẫu thuật ghép tủy để được sống tiếp. Kết quả của những xét nghiệm cho thấy Siqi có tủy xương phù hợp để hiến cho mẹ. Vì thế, cô gái ấy đã mạnh mẽ quyết định bỏ kỳ thi đại học, làm phẫu thuật để cứu sống mẹ mình. "Các bác sĩ nói tôi chính là cơ hội để cứu sống mẹ và bà cần được tiến hành cấy ghép càng sớm càng tốt. Và tôi trả lời rằng mình sẵn sàng thực hiện phẫu thuật tặng tủy cho mẹ trong mùa hè này", Siqi kể.

Cộng đồng mạng - Câu chuyện xúc động về cô bé bỏ thi đại học để hiến tủy cứu mẹ

Siqi ngày ngày ở trong bệnh viện chăm sóc mẹ.

Tháng 3 năm nay, mẹ của Zhao Siqi, 17 tuổi, sống ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính. Sợ ảnh hưởng tới kỳ thi đại học của con gái, nên cả gia đình Siqi đã giấu cô, chỉ nói là mẹ mệt nên phải vào viện. Nhưng càng về sau, bệnh tình của người mẹ phát triển càng nhanh. Các bác sĩ cho hay bà cần phải ghép tủy mới có hy vọng sống. Không biết phải làm sao, cha của Siqi đành nói mọi chuyện với con gái.

"Vợ tôi đã khóc vì nghĩ rằng chính mình trì hoãn tương lai của con bé", cha của Siqi kể lại.

Nhà nghèo nên trước khi phẫu thuật, Siqi cũng không có điều kiện được tẩm bổ. Chi phí cho lần đại phẫu này lên tới 200.000 nhân dân tệ (khoảng 675 triệu đồng) nên hai cha con Siqi phải thắt lưng buộc bụng và vay mượn khắp nơi. Thức ăn hàng ngày chỉ là dưa chua và đồ khô. Ngày 26/4, những tế bào gốc trên cơ thể Siqi đã được lấy ra và cấy ghép vào cơ thể người mẹ. Bác sĩ cho biết cuộc phẫu thuật đã diễn ra rất thành công.

Cộng đồng mạng - Câu chuyện xúc động về cô bé bỏ thi đại học để hiến tủy cứu mẹ (Hình 2).

Siqi cho hay sau khi mẹ khỏe lại, cô sẽ ôn tập thật tốt, chuẩn bị cho kỳ thi năm sau.

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối cho Siqi nhưng cô gái cho biết bản thân không hối hận vì đã làm vậy. Nữ sinh 17 tuổi chưa bao giờ cảm thấy oán trách hay nuối tiếc về điều đó. Cô nói rằng: "Ca phẫu thuật của mẹ đã thành công, nghĩa là tôi còn có mẹ trên cuộc đời này, điều đó là vô giá đối với tôi. Tôi hoàn toàn có thể dự thi vào năm sau, thậm chí là nhiều lần nữa, nhưng mẹ chỉ có duy nhất một cơ hội này để sống tiếp".

Siqi cũng chia sẻ quyết định lần này khiến cô biết cách trân trọng cuộc sống của mình hơn. 

Sau khi câu chuyện của Siqi được chia sẻ, nhiều nhà hảo tâm đã chung tay hỗ trợ gia đình cô. Siqi tâm sự bản thân sẽ cố gắng học thật tốt để mẹ vui lòng, và không bị dằn vặt vì con gái bỏ lỡ kỳ thi quan trọng của cuộc đời.

Trang DUng (t/h)

 

Người mẹ quyết định hiến tạng con chết não cứu người: Cảm ơn đời vì một chữ duyên!

Thứ 6, 01/02/2019 | 08:30
Khi đưa ra quyết định hiến tạng con mình để cứu bệnh nhân, những người mẹ này đã phải chịu không ít sự phản đối, chỉ trích của họ hàng và người có quan niệm cổ hủ. Nhưng vượt qua tất cả, họ chỉ mong muốn trao thêm sự sống cho người cần.

Nghẹn đắng ước mơ hiến thận cứu con của người mẹ trẻ

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:45
Biết thông tin thay thận có thể cứu con trai, chị Thủy sẵn sàng hiến thận của mình. Tuy nhiên, chi phí cho ca phẫu thuật rất lớn, gia đình lại quá nghèo nên chị đành nuốt nước mắt nhìn con trai mình dần rời xa cuộc sống.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.

Kinh hoàng người lướt ván chạm trán cá đuối khổng lồ tại vịnh Cá Mập

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:50
Một vận động viên lướt ván diều suýt va chạm với một con cá đuối khổng lồ khi nó nhảy lên khỏi mặt nước ngay cạnh anh ta ở vịnh Shark, Tây Úc.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…