Câu hỏi lớn về điểm đến của 3 cây khủng như “quái thú”

Câu hỏi lớn về điểm đến của 3 cây khủng như “quái thú”

Dương Thị Thu
Thứ 2, 16/04/2018 | 20:08
3
Thông tin về điểm đến của 3 cây khủng như “quái thú” vẫn đang khiến dư luận tò mò. Ngoài tin tức nhỏ giọt về việc di chuyển cây đến huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội, không ai biết cây khủng “đi đâu về đâu”.

Từ khi các cây khủng như “quái thú” vi vu trên quốc lộ cho đến nay cũng được hơn nửa tháng. Bằng ấy thời gian, một vụ án nghiêm trọng có thể được phá, hung thủ giết người man rợ có thể bị bắt. Thế nhưng, cũng bằng ấy thời gian, việc định vị điểm đến của 3 cây “quái thú” lại chưa được làm rõ, khiến dư luận vẫn nghi ngờ về điều khuất tất, về sự bôi trơn, về việc có bao che cho sai phạm tồn tại, thậm chí là “bảo kê” cho chặng đường dài qua nhiều tỉnh, thành.

Sáng nay (16/4), báo chí đồng loạt thông tin, cục Cảnh sát giao thông, bộ Công an bước đầu khẳng định “chưa đủ cơ sở kết luận về hành vi “bảo kê”, “tiêu cực” của lực lượng CSGT. Các cây vận chuyển đều có nguồn gốc, không phải cây rừng”.

Chưa phát hiện “bảo kê”, “tiêu cực”, âu cũng là điểm mừng. Nhưng lại lo một nỗi, cây “quái thú” biến thành điều “quái dị”. Nó dị ngay từ những thông tin đầu tiên, có lúc tưởng đã “đi lạc” vào ngôi chùa nào đó ở huyện Thạch Thất, nhưng phía nhà chùa lên tiếng bác bỏ thông tin ngay sau đó.

Câu hỏi lớn về điểm đến của 3 cây khủng như “quái thú”

Hiện nay, không ai biết những cây khủng như "quái thú" sẽ được di chuyển đi đâu nếu không bị bắt.

Thiết nghĩ, một cái cây chở cho ai, chở về đâu, thời đại của Cách mạng công nghiệp 4.0 rồi, vì sao khó tìm câu trả lời đến thế? Mà nó có phải cái kim, sợi chỉ, mà là hàng “khủng”, là cây “quái thú”. “Quái thú”, sức mạnh vô biên, biến hóa khôn lường, nó khiến người ta sợ một sự thiếu minh bạch, rõ ràng.

Cho dù thế nào, lực lượng chức năng mà kể cả 3 Bộ được Phó Thủ tướng đã chỉ đích danh cần vào cuộc vụ cây khủng là bộ Công an, bộ Giao thông Vận tải, bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, vẫn đang “nợ” dư luận một câu hỏi lớn: Điểm đến của cây khủng ở đâu? Ai có sở thích “lạ”, thích sưu tầm cây khủng nhưng lại không ra mặt thừa nhận? Khuất tất gì phía sau việc này?

Cây khủng như “quái thú” đã “mất tích” trong không gian TP.Hà Nội một cách bất thường, cơ quan chức năng đang làm rõ. Trả lời PV báo Người Đưa Tin vào chiều 10/4, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã có thông tin chính thức về vụ việc 3 cây "quái thú" bị bắt giữ khi đang được vận chuyển qua địa bàn.

Theo đó, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc lấy lời khai với các cá nhân liên quan vụ 3 cây "quái thú" gồm chủ lâm sản, chủ doanh nghiệp và các tài xế lái xe. Tuy nhiên, đến thời điểm này, cơ quan công an vẫn chưa nắm được thông tin về điểm đến của các cây "quái thú".

"Các cây này được tài xế vận chuyển ra đến Hà Nội nhưng không biết địa điểm cụ thể. Lúc nào tới Hà Nội, liên lạc qua điện thoại với chủ cây là ông Kiều Văn Chương thì các tài xế mới biết địa điểm chính xác để chở về", ông Minh nói.

Vì sao ông Kiều Văn Chương không nói điểm đến của cây khủng như “quái thú” với phía công an khi được lấy lời khai? Vì sao ông Chương phải giấu giếm điểm đến của cây khủng này? Không lẽ ông chấp nhận bỏ tiền thuê vận chuyển, đối mặt với những vi phạm pháp luật chỉ để đưa cây “đi dạo” một vòng từ Nam ra Bắc? Hay ông còn ngại ngần điều gì chưa muốn nói? Nếu không bị bắt, cây khủng như “quái thú” này liệu có “đi lạc” vào nhà quan không?

Vẫn còn nhiều điều bất thường cần làm rõ. Chắc chắn cơ quan chức năng không thể để cây khủng này thành một cái tặc lưỡi, hay tiếng thở dài trong dư luận.

Nhưng cũng phải thấy rằng, các tài xế khá dũng cảm. Kinh nghiệm chở cây có thể giúp họ hiểu rằng, hành vi chở cây khủng băng băng trên quốc lộ là vi phạm luật Giao thông đường bộ. Nhưng họ đã “bất chấp”, họ chở cây vi vu mà không cần biết điểm đến. Họ “đáng nể” thật chứ chả đùa.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

 

Cục CSGT thông tin về "bảo kê" cây khủng vi vu trên quốc lộ

Thứ 2, 16/04/2018 | 11:32
Cục CSGT vừa gửi báo cáo tới bộ Công an và Thủ tướng Chính phủ về việc xác minh có hay không hành vi “bảo kê” cho xe chở cây xanh khủng trên QL1 và xử phạt đơn vị chở cây gần 100 triệu đồng.

Bộ GTVT chỉ đạo nóng vụ xe chở cây xanh "khủng" qua mặt CSGT

Thứ 2, 09/04/2018 | 09:31
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải (xe chở cây xanh "khủng'') lưu thông trên QL1 qua nhiều tỉnh miền Trung để xử lý theo đúng quy định.

Phát hiện một hồ sơ nguồn gốc của 3 cây “siêu khủng” bị làm giả

Thứ 6, 06/04/2018 | 19:04
Qua xác minh, chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk xác định 1 trong 3 hồ sơ nguồn gốc của cây “siêu khủng” đang bị tạm giữ ở tỉnh Thừa Thiên Huế không đúng với thực tế.

Điều bất thường trong đường đi của cây khủng như “quái thú”

Thứ 6, 06/04/2018 | 15:46
Những cây khủng như “quái thú” vi vu trên đường quốc lộ, qua mặt nhiều trạm kiểm soát giao thông của nhiều tỉnh, thành khiến dư luận đi từ bàng hoàng đến bức xúc. Điều bất thường nằm ở chính đường đi của cây khủng như quái thú.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Những sợi tóc không bâng quơ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Xưa, nhà tôi ở khu tập thể, nhà tranh tre nứa lá, chủ nhật mà nắng là ngày các cô công nhân gội đầu. Chuẩn bị gội đầu công phu lắm.