‘Cầu nối’ giữa doanh nghiệp với người dân bằng những việc làm ý nghĩa

‘Cầu nối’ giữa doanh nghiệp với người dân bằng những việc làm ý nghĩa

Thứ 3, 13/10/2020 | 11:03
0
Trong những năm qua, Công ty CP sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng Quang Giang được biết đến luôn tiên phong trong các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.

Trong những năm qua, song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh giỏi, Công ty CP sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng Quang Giang (xã Nghi Long, Nghi Lôc, Nghệ An) được biết đến là một doanh nghiệp luôn tiên phong trong các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội. Đây là chiếc ‘cầu nối’ vô hình với người dân bằng những việc làm đầy ý nghĩa.

Được thành lập từ năm 2005, với ngành nghề chính là sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng. Hiện nay Công ty có hai địa điểm hoạt động chủ yếu là nhà máy sản xuất gạch Tuynel tại xóm 15 xã Nghi Hưng và Trung tâm thương mại VLXD tại xóm 3 xã Nghi Long. Những năm qua, với nhiều đổi mới trong công tác quản lý, đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư trang thiết bị hiện đại. Công ty đã nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa các sản phẩm ra thị trường, bảo đảm nhu cầu phục vụ cho khách hàng.

Ngoài ra, Công ty còn thường xuyên chú trọng trong việc tuyển dụng, đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân có chuyên môn, tay nghề cao. Đến nay, Công ty đã tạo công ăn việc làm ổn định cho trên 100 lao động với thu nhập bình quân từ 6 đến 7 triệu đồng/người. Góp phần cho ngân sách địa phương hàng năm lên tới gần 1 tỷ đồng.

Không chỉ dừng lại với việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh giỏi mà song hành với đó điều mà nhiều người dân biết đến Công ty CP sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng Quang Giang là một trong những doanh nghiệp luôn đi đầu trong việc làm từ thiện, tham gia các hoạt động bảo đảm công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Tiêu dùng & Dư luận - ‘Cầu nối’ giữa doanh nghiệp với người dân bằng những việc làm ý nghĩa

Hệ thống cột cờ đường vào trung tâm UBND xã Nghi Thuận

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Quang - Giám đốc Công ty khiêm tốn chia sẽ “Đã gần 15 năm đi vào hoạt động, hầu như năm nào Công ty cũng tham gia vào công tác từ thiện, an sinh xã hội. Tặng quà cho các gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, các em nhỏ trong các ngày lễ, ngày tết, các phong trào xây dựng NTM...Tuy nhiên, có những thời điểm Công ty gặp không ít khó khăn, nhưng với quan điểm “góp phần xây dựng địa phương là xây dựng hình ảnh cho mình”. Vì thế, Công ty không ngần ngại trích các khoản tiền để tham gia ủng hộ đối với các hoạt động có ý nghĩa đó...”

Từ những thông tin mà phóng viên có được qua người dân, đối với công tác từ thiện, an sinh xã hội mà Công ty CP sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng Quang Giang tham gia chủ yếu dành cho những người dân tại các xã Nghi Thuận, Nghi Hưng, Nghi Long và Nghi Quang.

Theo đó, hàng năm Công ty luôn tiên phong đi đầu tham gia bằng những hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực vào các ngày lễ, ngày tết, và cũng từ đó Công ty luôn nhận được nhiều tình cảm quý báu của người dân. Tính từ năm 2019 đến nay, Công ty CP sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng Quang Giang đã trích nhiều khoản tiền với giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng để ủng hộ cho người dân và xây dựng tại các địa phương.

Từ việc xây dựng toàn bộ hệ thống cột cờ hai bên đường vào trung tâm các xã Nghi Thuận, Nghi Hưng, Nghi Long, Nghi Quang; mỗi xã có trên 100 cột cờ với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Đến việc hỗ trợ vật liệu xây dựng một số tuyến mương thoát nước trong thôn xóm; vật liệu xây dựng cổng trường học; nâng cấp sửa chữa đoạn đường dân sinh do bị hư hỏng xuống cấp tại xã Nghi Long có chiều dài 150m với số tiền trên 100 triệu đồng. Tích cực tham gia các chương trình tết vì người nghèo, tết trung thu, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn, các trẻ em bị tàn tật...

Tiêu dùng & Dư luận - ‘Cầu nối’ giữa doanh nghiệp với người dân bằng những việc làm ý nghĩa (Hình 2).

Đoạn đường dân sinh thuộc xã Nghi Long do bị hư hỏng đang được nâng cấp sửa chữa

Đặc biệt, tại xã Nghi Hưng, năm 2015 Công ty đã hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Bình, trú tại xóm 11 cũ (xóm 4 mới) là mẹ của Liệt sỹ Hoàng Văn Nam, hy sinh tại biên giới Nghệ An, với giá trị 60 triệu đồng. Tiếp đó, vào năm 2017 Công ty lại hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Lan trú tại xóm 14 cũ (xóm 5 mới), là gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn với giá trị 40 triệu đồng.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid - 19 đang diễn ra phức tạp, đã gây ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên, đại diện Công ty đã đến khu cách ly tập trung của huyện Nghi Lộc ủng hộ 20 triệu đồng tiền mặt để góp phần cùng địa phương và cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBND xã Nghi Thuận cho biết “nói đến Công ty CP sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng Quang Giang hầu như mọi người dân ở đây ai cũng biết đến và ghi nhận về sự quan tâm đến hoạt động từ thiện, an sinh xã hội. Trong những năm qua, Công ty đã góp phần ủng hộ hàng trăm triệu đồng để xây dựng địa phương. Từ đầu năm 2020 đến nay, địa phương đã nhận được sự ủng hộ của Công ty từ việc xây dựng 125 cột cờ dọc theo tuyến đường nối liền QL 1A đi qua trung tâm xã ra tới đường N5. Hàng chục triệu đồng để tổ chức chương trình tết vì người nghèo, tết trung thu cho các cháu; ủng hộ vật liệu xây dựng cho trường mầm non...”

Tiêu dùng & Dư luận - ‘Cầu nối’ giữa doanh nghiệp với người dân bằng những việc làm ý nghĩa (Hình 3).

Đại diện Công ty CP sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng Quang Giang tặng quà cho các cháu nhân ngày khai giảng năm học mới

Tương tự, bà Nguyễn Thị Lan, trú tại xóm 14 cũ (xóm 5 mới), xã Nghi Hưng tâm sự “Gia đình chúng tôi rất cảm động và biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Công ty CP sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng Quang Giang đã hỗ trợ một số tiền lớn để xây nhà kiên cố cho gia đình tôi có chỗ chui ra, chui vào. Ngoài ra, tôi còn được biết, không những gia đình tôi, mà còn có nhiều người, nhiều hoàn cảnh như gia đình tôi ở các địa phương khác cũng nhận được sự ủng hộ về tinh thần, vật chất từ phía Công ty...thật sự tôi rất cảm kích”.

Hiện nay, mặc dù trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, bị ảnh hưởng do  dịch bệnh Covid-19 mang lại, kéo theo nhiều hệ lụy trong việc sản xuất kinh doanh của Công ty. Nhưng Công ty luôn chủ động tìm kiếm đối tác khách hàng, liên kết đầu tư để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo thu nhập ổn định đời sống cho công nhân, người lao động. Tiếp tục chú trọng đến các  hoạt động an sinh, xã hội giúp đỡ các gia đình chính sách, các hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đóng góp xây dựng phát triển quê hương và ngân sách địa phương.

Nguyễn Oanh

Đà Nẵng lần đầu kiến nghị khởi tố các doanh nghiệp nợ bảo hiểm

Thứ 6, 09/10/2020 | 09:57
Sau khi tiếp nhận kiến nghị khởi tố từ Bảo hiểm xã hội TP.Đà Nẵng, Công an TP.Đà Nẵng đang kết hợp với VKSND cùng cấp xem xét khởi tố doanh nghiệp nợ bảo hiểm.

Doanh nghiệp thắng kiện chính quyền Đà Nẵng là điều bình thường

Thứ 4, 07/10/2020 | 23:08
Nhiều doanh nghiệp đã khởi kiện UBND TP. Đà Nẵng ra tòa án. Lãnh đạo địa phương này cho rằng vấn đề này khởi kiện và kể cả thắng kiện chính quyền là bình thường.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Cảnh báo chiêu lừa đảo liên quan đến thuế

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:19
Ngày 22/4, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng đã có cảnh báo, tình trạng giả chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế trên địa bàn.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Vì sao NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng sáng nay 22/4?

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:59
Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước chuyển phiên đấu thầu vàng miếng sang ngày mai 23/4.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Điện Biên: Khai thác tiềm năng từ du lịch chăm sóc sức khỏe

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Đến với Điện Biên, du khách không chỉ có cơ hội đắm mình trong không gian lịch sử và ký ức mà còn có thể trải nghiệm các dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe hấp dẫn.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.