Câu trả lời nào cho vụ việc cá chết dọc bờ biển miền Trung?

Câu trả lời nào cho vụ việc cá chết dọc bờ biển miền Trung?

Thứ 5, 21/04/2016 | 14:47
0
Đó là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi nói đến tình trạng hàng loạt cá biển chết bất thường, nổi trắng bờ biển miền Trung trong những ngày gần đây.

Chua xót cá đặc sản giá 5 nghìn/kg

Nếu bình thường, cá mú có giá giao động từ 150 nghìn đến 350 nghìn/con, thì mấy ngày hôm nay, tại các chợ dọc biển miền Trung (từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế), cá mú rớt giá “thê thảm” nhưng vẫn không có người mua.

Xã hội - Câu trả lời nào cho vụ việc cá chết dọc bờ biển miền Trung?

Cá chết chất thành từng đống không ai dám ăn.

Chỉ tay vào đống cá ngổn ngang trước mặt, chị Hoàng Thị Lý, trú xã Gio Linh (huyện Gio Linh, Quảng Trị) bùi ngùi chia sẻ thông tin với chúng tôi: “Mấy ngày ni, cá vớt lên để thành đống, người dân sợ nhiễm độc, không còn ai dám mua nữa rồi. Giờ cá đặc sản chỉ bán để chế biến bột cá chăn nuôi gia súc với giá 5 nghìn/kg”.

“Cá chết nổi trắng bờ biển, người dân chúng tôi phải động viên nhau ra nhặt cá rồi mang đi tiêu hủy. Bởi giờ bán cũng không ai mua nữa, để lâu thì gây mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường”, một người dân sống tại Roòn cho biết.

Xã hội - Câu trả lời nào cho vụ việc cá chết dọc bờ biển miền Trung? (Hình 2).

Cá đặc sản được bán với giá 5 nghìn/kg để chế biến bột cá chăn nuôi gia súc.

Cũng tại xã Quảng Phú (Quảng Trạch, Quảng Bình) đã ghi nhận một trường hợp phải cấp cứu ngộ độc vì ăn phải cá biển chết.

Theo đó, sau khi ăn cá được vớt từ biển về, em Trần Thanh Thủy (8 tuổi, xã Quảng Phú, Quảng Trạch, Quảng Bình) bị nôn, tiêu chảy nên đã được người nhà đưa đến trạm y tế xã truyền nước và theo dõi.

Trước tình hình này, các cơ quan chức năng tại địa phương đã khuyến cáo người dân, khi nguyên nhân chưa được xác định thì không nên sử dụng loại thực phẩm này để tránh bị nhiễm độc.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, đến ngày hôm nay, hiện tượng cá chết vẫn còn tiếp diễn tại các địa phương. Vì sợ cá nhiễm độc, tiểu thương không bán được cá, ngư dân cũng không dám ra khơi nữa.

Cùng chuyên mục

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.