Cây sưa 100 tỷ nguy cơ thành củi đun: GĐ sở Nông nghiệp lên tiếng

Cây sưa 100 tỷ nguy cơ thành củi đun: GĐ sở Nông nghiệp lên tiếng

Thứ 6, 07/04/2017 | 10:17
0
Giám đốc sở NN&PTNT Hà Nội chính thức lên tiếng chia sẻ với Người Đưa Tin xung quanh việc cây sưa ở Chương Mỹ đang đứng trước nguy cơ thành củi đun.

Sau bài viết phản ánh sự việc cây sưa đỏ có tuổi đời trên 130 năm “mặc áo giáp sắt” ở chùa làng Phụ Chính (Hòa Chính - Chương Mỹ - Hà Nội) có hiện tượng chết khô, nguy cơ biến thành củi đun được báo Người Đưa Tin đăng tải, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội (NN&PTNT) đã thông tin về cây sưa quý này.

Theo đó, ngay khi nhận được phản ánh của PV Người Đưa Tin, Giám đốc sở NN&PTNT Hà Nội đã nhanh chóng liên lạc với Chi cục Kiểm lâm TP. Ít phút sau khi kiểm tra, ông Chu Phú Mỹ đã cho PV biết, cây sưa này là tài sản cộng đồng và hoàn toàn có thể được bán nếu người dân đồng thuận cao.

Vì là tài sản cộng đồng nên việc bán cây sưa phải qua hình thức đấu giá công khai. “Bây giờ có thể cho cây sưa đỏ nếu người dân đồng thuận. Nếu không bán, cây chết sẽ phí mất”, ông Mỹ nhấn mạnh.

Xã hội - Cây sưa 100 tỷ nguy cơ thành củi đun: GĐ sở Nông nghiệp lên tiếng

Cây sưa đỏ từng được trả giá 100 tỷ đồng có nguy cơ thành củi đun khi đang có hiện tượng khô, bong tróc vỏ.

Giám đốc sở NN&PTNT Hà Nội cũng cho biết, nếu muốn bán thì chính quyền xã cần liên lạc với Chi cục Kiểm lâm TP để được hướng dẫn các thủ tục.

Thực tế hiện nay, phần gốc cây sưa này đang xuất hiện nhiều vết nứt, dọc phần nhánh cây bị cắt gần như đã khô và bong tróc vỏ khiến nhiều người dân địa phương lo lắng. Một số người dân trong thôn Phụ Chính mong muốn, được bán cây sưa để dùng tiền tu bổ công trình phúc lợi, nhỡ khi cây chết khô đỡ lãng phí.

Ông Nguyễn Văn Chính – Chủ tịch UBND xã Hòa Chính cho hay: "Vướng mắc của việc bán cây sưa là do một số cụ trong thôn không đồng tình với việc bán đấu giá, trong khi đó theo luật là phải bán đấu giá".

Xã hội - Cây sưa 100 tỷ nguy cơ thành củi đun: GĐ sở Nông nghiệp lên tiếng (Hình 2).

Toàn bộ phần gốc và thân cây được bao bọc bằng những thanh thép lớn để chống trộm.

Chủ tịch UBND xã Hòa Chính nói: “Không phải chính quyền xã không quan tâm mà do một số cụ chưa đồng ý bán đấu giá. Các cụ cho rằng khi bán thì các cụ phải quản lý tiền mà theo quy định thì số tiền này phải được chuyển vào ngân sách. Tất nhiên tiền là chi trả cho các cụ và cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính chứ xã không dám đụng vào”.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.