CD ca nhạc sex của Ngọc Đại có thể bị xử lý?

CD ca nhạc sex của Ngọc Đại có thể bị xử lý?

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:03
0
Với những bài hát nhạy cảm, ngôn từ dung tục, đi ngược lại thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, CD "Thằng mõ 1" có thể sẽ bị xử lý và chưa được cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép.

Theo đó, album "Thằng mõ 1" bao gồm 9 bài hát do chính nhạc sĩ Ngọc Đại tự hát, tự thu âm và tự phát hành mà không xin phép bất cứ một cơ quan chức năng nào. Trong đó có những bài hát gây "sốc" với những cái tên không khỏi giật mình như "Khuyến mại tình dục, Cái nường 8X" Phần ca từ trong các bài hát cũng vô cùng táo bạo, đầy kích thích, khó có thể chấp nhận như  "giao hợp đi, phóng tinh trùng đi".

Sự kiện - CD ca nhạc sex của Ngọc Đại có thể bị xử lý?

Ảnh bìa album “Thằng mõ 1”

Trước sự việc gây xôn xao dư luận này, ông Nguyễn Thành Nhân (Trưởng phòng Quản lý  cục Nghệ thuật biểu diễn) cho biết tính đến chiều 6/5, cục Nghệ thuật biểu diễn chưa hề nhận được bất cứ giấy tờ nào từ phía nhạc sĩ Ngọc Đại về việc xin giấy phép phát hành CD "Thằng mõ 1". Ông Nhân khẳng định việc tự ý phát hành CD và lưu hành trên thị trường mà chưa được sự cho phép của các cơ quan ban ngành có liên quan là một sai phạm lớn, đi ngược lại những quy chế của Nhà nước. Không những thế, album "Thằng mõ 1" của nhạc sĩ Ngọc Đại còn có nội dung thiếu tính thẩm mỹ, vi phạm thuần phong mỹ tục cần được xử lý kịp thời.

Trái với phản ứng gay gắt của dư luận, trong một số bài phát biểu gần đây trước báo giới, nhạc sĩ Ngọc Đại vẫn khăng khăng bảo vệ "Thằng mõ 1". Ông cho rằng các bài hát trong CD này chẳng có gì là dâm dục, xấu xa. Ngược lại, nó là những trải nghiệm rất thật của cuộc sống được ông phổ nhạc từ những bài thơ của Nguyễn Đình Chính. Nói về lý do tự ý xuất hành "Thằng mõ 1" mà không thông qua các cơ quan chức năng, tác giả của ca khúc "Dệt tầm gai" tâm sự vì biết trước sẽ không được cấp phép nên đã bỏ qua khâu thủ tục hành chính bắt buộc này.

Giới showbiz Việt không mấy ai không biết đến nhạc sĩ Ngọc Đại bởi sự cá tính và phong cách vô cùng lập dị của ông. Tên tuổi của vị nhạc sĩ này đã từng gắn liền với các ca khúc nổi tiếng một thời như "Nhật thực", "Dệt tầm gai". Đó cũng là những ca khúc đã góp phần không nhỏ làm lên tên tuổi của ca sĩ, diva Trần Thu Hà. Bởi vậy, việc ra một CD phản cảm như "Thằng mõ 1" của Ngọc Đại là một việc làm thật sự gây "sốc" đối với khán giả.                                                                                    

PV

Nghệ sĩ ủng hộ 'album tục' của Ngọc Đại

Thứ 4, 08/05/2013 | 13:51
Đồng nghiệp tôn trọng sáng tạo riêng của nhạc sĩ có biệt danh 'Đại Điên'. Có người còn cho rằng nên tổ chức hội thảo âm nhạc bàn về CD 'Thằng Mõ 1' đang gây bão dư luận do chứa ngôn từ dung tục, không xin phép.

Nhảm nhí, thô thiển và có thể nói 'không thể chấp nhận được'

Thứ 6, 10/05/2013 | 08:51
Đó là ý kiến của đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa thể thao, du lịch) sau khi đơn vị này tổ chức thẩm định nội dung CD “Thằng Mõ” của nhạc sĩ Ngọc Đại.