Celta Vigo 3-3 Barcelona: Hiệu ứng Xavi, Barca chấm dứt mạch thua ở La

Celta Vigo 3-3 Barcelona: Hiệu ứng Xavi, Barca chấm dứt mạch thua ở La

Thứ 4, 10/11/2021 | 11:02
0
Dù phải làm khách trước đối thủ Celta Vigo, Barca lại chơi hay và dẫn trước 3-0. Nhưng cuối cùng họ cũng chẳng thể ra về với 3 điểm.

Ghi bàn Celta Vigo vs Barcelona

Celta Vigo: Aspas (52'), Nolito (74’), Aspas (90’+6)
Barcelona: Fati (5'), Busquets (18'), Depay (34')

Barca hành quân tới sân Abanca-Balaídos của Celta Vigo với thành tích 3 thua, 1 hòa và 1 thắng sau 3 trận gần nhất ở La Liga. Tương tự như vậy là Celta Vigo. Bên cạnh đó, Abanca-Balaídos cũng chẳng còn là điểm tựa của Celta Vigo khi mà họ chỉ thắng 1 trận trong 5 lần đón khách ở đây. Đó thực sự là tin vui cho Barca và quan trọng hơn, việc Xavi chính thức trở thành HLV đội bóng có vẻ như đã mang lại liều thuốc tinh thần tuyệt vời.

Thế trận diễn ra sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 5, Nolito chuyền bóng chính xác cho Aspas thoát xuống đối mặt Ter Stegen nhưng cú sút vào góc gần của cựu cầu thủ Liverpool lại đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

May mắn không thua sớm, Barca đẩy cao đội hình và lập tức có bàn thắng ở phút thứ 5. Từ cánh trái, Jordi Alba chọc khe cho Fati bứt xuống, ngoặt bóng loại bỏ 2 cầu thủ Celta Vigo trước khi dứt điểm uy lực về góc xa. 1-0 cho Barcelona.

Hưng phấn sau bàn thắng dẫn trước, Barca càng chơi càng có đường nét. Phút 18, Gavi đi bóng nỗ lực bên cánh trái rồi trả lại khá vu vơ nhưng Busquets kịp khống chế bóng trước khi cứa lòng chìm hiểm hóc về góc xa, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

2 phút sau, Celta Vigo đưa bóng vào lưới Barca nhưng trọng tài đã thổi phạt Aspas vì hành vi phạm lỗi với Busquets trước lúc ghi bàn. Thế trận những phút tiếp theo diễn ra rất hấp dẫn khi 2 CLB chơi "ăn miếng trả miếng" và Barca hiệp đấu này đã tận dụng hoàn hảo các cơ hội có được.

Bóng đá Tây Ban Nha - Celta Vigo 3-3 Barcelona: Hiệu ứng Xavi, Barca chấm dứt mạch thua ở La

Barca đã không thể thắng Celta Vigo mà còn mất Fati vì chấn thương

Vào phút 34, Depay đánh đầu về góc gần từ đường chuyền của Alba để nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca. Đây là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, CĐV Barca lại chẳng thể vui trọn vẹn khi tài năng trẻ đang có phong độ cao là Fati đau đớn rời sân vì chấn thương.

Sang hiệp 2, Celta Vigo đẩy mạnh tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng thu hẹp cách biệt. Phút thứ 50, Galhardo dứt điểm vào lưới Barca nhưng anh rơi vào thế việt vị. Đến phút 52, Aspas ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Celta Vigo.

Phấn khích sau bàn thắng của Aspas, Celta Vigo lại dồn ép Barca. Sau khi Nolito không được công nhận bàn thắng do để bóng chạm tay ở phút 69 thì tới phút 74, anh cuối cùng đã ghi tên lê bảng điện tử với cú đánh đầu tung lưới Ter Stegen.

Quyết không để Celta Vigo ghi bàn thứ 3, Barca thi đấu thận trọng và cố gắng cầm bóng. Phút 86, De Jong solo từ giữa sân đến gần vòng cấm địa trước khi sút rất căng đưa bóng đập xà ngang.

Thời gian càng về cuối, Celta Vigo càng cố gắng tấn công bằng mọi giá. Cuối cùng, đội chủ nhà cũng được như ý nguyện khi Aspas hoàn tất cú đúp ở phút 90+6 giúp Celta Vigo thoát thua trên sân nhà.

Hòa tiếc nuối, Barca có được 17 điểm và tạm từ thứ 10 lên xếp thứ 9 trên BXH La Liga 2021/22 còn Celta Vigo đứng thứ 14 khi có 12 điểm.

Đội hình thi đấu Celta Vigo vs Barcelona

Celta Vigo: Dituro, Mallo (Vazquez 46'), Aidoo, Murillo (N.Araujo 70'), Galan, Tapia (Cervi 65'), Solari (Beltran 46'), Denis Suarez, Nolito, Galhardo, Aspas.

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza, Lenglet, Garcia (Araujo 46'), Alba, Frenkie De Jong, Busquets, Nicolas Gonzalez (Puig 59'), Gavi (Ezzalzouli 80’), Memphis Depay, Fati (Balde 46').

DUY PHONG

Xavi dẫn dắt Barcelona: Làm HLV Barca khó lắm, không phải chuyện đùa!

Chủ nhật, 07/11/2021 | 15:10
Xavi trở lại dẫn dắt Barcelona là một tin vui với các Cule, nhưng dẫn dắt đội bóng này chưa bao giờ là việc đơn giản
Cùng chuyên mục

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Real Madrid sẵn sàng chi 75 triệu chiêu mộ Trent

Chủ nhật, 24/03/2024 | 18:51
Chưa hài lòng với đội hình hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang có ý định đầu tư chiêu mộ Trent Alexander-Arnold vào ngay hè 2024.

Đã rõ về "vấn đề cá nhân nghiêm trọng" của Cancelo

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:56
Việc Cancelo bất ngờ phải vắng mặt trong đội hình Barca suốt một tuần qua khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi.