CEO Bùi Bích Uyên: “Quả ngọt chỉ đến khi ta dám đứng lên sau thất bại”

CEO Bùi Bích Uyên: “Quả ngọt chỉ đến khi ta dám đứng lên sau thất bại”

Thứ 6, 30/08/2019 | 07:43
0
Năm 2016, chị nghỉ việc tại công ty dược, đóng cửa hai shop quần áo cho thu nhập 300 triệu đồng/ tháng để vượt qua “giới hạn an toàn” của bản thân. Ba năm sau, chị làm chủ thương hiệu Nha khoa thẩm mỹ Win Smile với doanh thu 20 tỷ/ năm. Chị là CEO Bùi Bích Uyên, 29 tuổi, quê ở Phú Thọ.

Tuổi thơ gian khó và chuyện kết hôn tuổi 19  

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, một mái ấm hạnh phúc và sự nghiệp riêng nhưng ít ai biết phía sau là mồ hôi, nước mắt, sự hi sinh thầm lặng của nữ doanh nhân trẻ.

CEO Bùi Bích Uyên, sinh năm 1990 trong một gia đình nghèo ở Phú Thọ. Theo lời kể của chị, mẹ chị làm mẹ đơn thân, một mình gồng gánh nuôi hai con ăn học. Tuổi thơ chứng kiến sự vất vả trăm đường của mẹ nên ngay từ khi còn nhỏ, Uyên đã trưởng thành hơn bạn bè cùng trang lứa.

Truyền thông - CEO Bùi Bích Uyên: “Quả ngọt chỉ đến khi ta dám đứng lên sau thất bại”

Chân dung nữ CEO tài sắc vẹn toàn Bùi Bích Uyên.

Vì không muốn mẹ lo lắng thêm cho mình, Uyên kết hôn sớm và cùng chồng xuống Hà Nội lập nghiệp. “Muốn khởi nghiệp phải tìm nơi đô hội để học hỏi cách người ta làm việc, kinh doanh và tìm cơ hội cho chính mình” – chị nói.  

Phi thương bất phú, chị làm song song hai công việc cùng lúc. Công việc ở một công ty dược thu nhập 15 triệu/ tháng, ngoài ra chị còn dùng tiền tiết kiệm, vay mượn để mở hai shop thời trang xuất khẩu. Năm 2012, việc kinh doanh lên như diều gặp gió, chị kiếm gần 300 triệu/ tháng. Lúc này, chị động viên chồng mình là anh Nguyễn Thành Công tiếp tục con đường học tập ở ngành y. Được biết, Bác sĩ Nguyễn Thành Công hiện đang công tác tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Truyền thông - CEO Bùi Bích Uyên: “Quả ngọt chỉ đến khi ta dám đứng lên sau thất bại” (Hình 2).

CEO Bùi Bích Uyên hiện đang sở hữu thương hiệu: Nha khoa thẩm mỹ Win Smile với doanh thu hơn 20 tỷ/ năm.

Năm 2013, chị sinh con trai đầu lòng đặt tên Nguyễn Hải Minh. Đến năm 2015, em gái Nguyễn Bảo Anh ra đời trong niềm vui của gia đình. Có lẽ, CEO Bùi Bích Uyên là điển hình cho phẩm chất đảm đang, hi sinh của phụ nữ Việt khi vừa chăm hai con, vừa làm hai công việc cùng lúc. Thế nhưng, giữa lúc công việc đang kiếm tiền tỷ mỗi năm thì chị quyết định nghỉ việc và đóng cửa hai cửa hàng thời trang.

Từ bỏ công việc kiếm 300 triệu/ tháng ...

Đó là vào cuối năm 2016, chị chủ động nghỉ việc tại công ty dược và đóng cửa 2 shop thời trang dù doanh thu đang ổn định.

Truyền thông - CEO Bùi Bích Uyên: “Quả ngọt chỉ đến khi ta dám đứng lên sau thất bại” (Hình 3).

Theo nữ doanh nhân, trong thời gian tới Win Smile sẽ mở chi nhánh tại Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Lý giải về quyết định này, nữ doanh nhân chia sẻ: “Sâu trong tâm mình, chị luôn muốn sự nghiệp của mình phát triển hơn nữa. Cuối cùng, chị đã vượt qua được giới hạn an toàn của bản thân để tìm con đường hoàn toàn mới”. Có thể nói, “giới hạn an toàn” mà chị nói được đánh đổi bằng cách từ bỏ công việc cho thu nhập 300 triệu/ tháng. CEO Bùi Bích Uyên gọi đây là một sự đánh đổi lớn.

Sau đó, chị nhận lời mời làm Giám đốc kinh doanh của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nha khoa. Lùi một bước để tiến bước dài hơn, đây là cơ hội để chị học hỏi, trau dồi nhiều kiến thức mới. Và rồi chị phát hiện, nha khoa là lĩnh vực mình thực sự đam mê và muốn gắn bó lâu dài.

Từ đây, chị bắt đầu học tập không ngừng từ nhiều người thầy về cách quản trị doanh nghiệp và các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực nha, như : Diễn giả Phạm Thành Long, Nguyễn Tất Kiểm, bác sĩ Nguyễn Thị Vân... Điều này cũng có nghĩa, trong thời gian tới, chị sẽ thành lập doanh nghiệp cho riêng mình.

Truyền thông - CEO Bùi Bích Uyên: “Quả ngọt chỉ đến khi ta dám đứng lên sau thất bại” (Hình 4).

Nữ CEO nhận định, khách hàng là yếu tố sống còn của doanh nghiệp.

Cuối năm 2017, Nha khoa thẩm mỹ Win Smile ra đời bằng tất cả sự nỗ lực của chị. Win Smile có địa chỉ tại số 10/119 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội và sắp tới CEO Bùi Bích Uyên sẽ mở chi nhánh thứ hai tại TP. Hồ Chí Minh. Trước khi Win Smile phát triển thành hệ thống, công ty từng đứng trước bờ vực phá sản bởi các cổ đông rút vốn. Thay vì rơi vào khủng hoảng nữ doanh nhân đã chèo lái doanh nghiệp vững vàng và đúc rút nhiều bài học kinh nghiệm xương máu cho bản thân.

Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn với doanh nghiệp

Nữ CEO nhận định: “Biến cố khởi nghiệp đã giúp mình thu được nhiều hơn mất. Chúng ta thường cho rằng yếu tố con người rất quan trọng, tuy nhiên người cùng chí hướng mới quyết định sự phát của doanh nghiệp. Thương hiệu Win Smile ngày càng phát triển bởi quanh mình có những cộng sự tuyệt vời”.  

Truyền thông - CEO Bùi Bích Uyên: “Quả ngọt chỉ đến khi ta dám đứng lên sau thất bại” (Hình 5).

CEO Bùi Bích cùng các nữ doanh nhân trong một sự kiện gặp mặt.

Chia sẻ về kinh nghiệp khởi nghiệp, nữ doanh nhân nói: “Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Một khi khách hàng chưa hài lòng, doanh nghiệp phải tìm “nút thắt” để giải quyết. Sự hài lòng của khách hàng được đánh giá qua nhiều tiêu chí: chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ, chế độ bảo hành, hệ thống máy móc công nghệ... Tôn chỉ hoạt động của Win Smile chính là lấy khách hàng làm trung tâm”.

Diễn giả Phạm Thành Long chia sẻ: “Là người theo dõi và dẫn dắt CEO Bùi Bích Uyên từ những ngày đầu khởi nghiệp, tôi nhận thấy Uyên là người bản lĩnh, dám mạo hiểm và giỏi làm chủ tình thế. Câu chuyện của Uyên sẽ là động lực để nhiều bạn trẻ khởi nghiệp thành công”.

Phan Huyền

Chàng du học sinh Lào và những kỉ niệm khó quên khi niềng răng tại Nha khoa Smile One

Thứ 3, 20/08/2019 | 14:30
Cậu bạn Phỏn – du học sinh Lào đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về quá trình niềng răng sau 2 năm của mình tại nha khoa Smile One. Niềng răng và nhổ răng trước khi niềng có thật sự đáng sợ như chúng ta nghĩ? Cùng lắng nghe những tâm sự của cậu bạn du học sinh vô cùng đáng yêu này.

Dọa tung hình ảnh khách khỏa thân lên mạng, nhân viên nhà nghỉ có thể đối diện mức án 5 năm tù

Chủ nhật, 11/08/2019 | 19:41
Dọa tung hình ảnh khỏa thân của khách lên mạng xã hội để cưỡng đoạt tài sản, nhân viên nhà nghỉ có thể đối mặt mức án lên tới 5 năm tù.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....