CEO Yahoo thể hiện đẳng cấp qua những bức ảnh trên Vogue

CEO Yahoo thể hiện đẳng cấp qua những bức ảnh trên Vogue

Thứ 3, 03/09/2013 | 17:20
0
Sự kiện Marissa Mayer, tổng giám đốc (CEO) của Yahoo! chụp hình như một người mẫu chuyên nghiệp và viết bài đăng trên tạp chí Vogue đã khiến những người tự xem mình rất hiểu vị CEO này phải ngạc nhiên. Xét về hiệu ứng truyền thông, dường như bà đã vượt lên người phụ nữ dẫn đầu Facebook Sheryl Sandberg.

Trong những tấm hình chụp cho Vogue Mỹ, Mayer đã nằm rất kiểu cách trên một chiếc ghế dài, tóc buông xõa, trong trang phục sang trọng màu cobalt của Michael Kors và đôi giày cao gót kiêu kỳ hiệu Yves Saint Laurent.
Điều đó đã làm dấy lên sự ghen tị từ những phụ nữ và thu hút ánh nhìn của không ít đàn ông. Jen Bosse, một blogger viết: “Phụ nữ thông minh cũng có thể xinh đẹp lắm chứ”.

Tuy nhiên, một số người cho rằng Mayer đẹp không nhờ gương mặt, vóc dáng hay số đo vòng một mà chính do nỗ lực phấn đấu không ngừng của bà. Họ cho rằng hình ảnh xa hoa và trễ nải trên những trang tạp chí không phù hợp với một CEO như bà.

Từ khi còn trẻ, Mayer đã nổi lên như là một trong những nhà lãnh đạo có cá tính. Bà không che giấu niềm yêu thích của mình với nhãn hiệu thời trang cao cấp Oscar de la Renta, cũng không hề tự mãn mình là nữ kỹ sư công nghệ đầu tiên giữ vị trí quản trị cao cấp.

Bà cũng không ngại thay đổi diện mạo của Yahoo! để bắt kịp sự năng động trẻ trung của làng công nghệ như cung cấp bữa ăn miễn phí, cải thiện khu vực uống café dành cho nhân viên...

Trong một thế giới mà 96% CEO là nam, việc Mayer luôn đẹp và sành điệu đã thổi một làn gió mới mẻ vào giới doanh nhân.

Truyền thông - CEO Yahoo thể hiện đẳng cấp qua những bức ảnh trên Vogue

                                 Mayer mang đến một làn gió mới trong môi trường làm việc đến 95% CEO là nam

Bà không phải nhà điều hành chuyên nghiệp đầu tiên chấp nhận chụp ảnh đăng báo và đây cũng không phải lần đầu tiên bà xuất hiện trên Vogue. Trước bà, các nhà điều hành như Larry Elison, nhà sáng lập Oracle hay Richard Branson, nhà sáng lập của Virgin cũng đã gây sốt với loạt hình sáng tạo, đẹp mắt.

Nhưng đối với Mayer, vấn đề có hơi phức tạp hơn một chút, vì bà đã chụp bộ ảnh để tôn vinh thời trang nhiều hơn là để công chúng hiểu rõ con người mình với tư cách nhà điều hành tối cao của một doanh nghiệp trị giá nhiều tỉ đô la.

Bộ hình này bị chỉ trích là mang ý thích cá nhân của Mayer, chẳng giúp gì cho Yahoo! “Một nhà lãnh đạo nam sẽ không làm điều tương tự”, một nhà phân tích, cũng là một nữ lãnh đạo từng hoạt động trong lĩnh vực điều hành cao cấp (giấu tên), nhận xét.

Bà cho rằng là CEO, Mayer nên tập trung vào các vấn đề có lợi cho Yahoo! nhiều hơn là tập trung vào sở thích cá nhân. Việc xuất hiện một cách lạc nhịp với những hoạt động chuyên nghiệp trong giới kinh doanh, với vẻ hào nhoáng như hoàng hậu Antoinette đã khiến giới kinh doanh không bỏ qua cơ hội giễu cợt nữ CEO Yahoo!

Từ lâu nay, những người hoạt động vì nhân quyền đã rất vất vả với tình trạng phân biệt đối xử như xấu-đẹp, màu da, chủng tộc. Những người không đẹp bị coi là chịu nhiều bất công trong công việc và đời sống. Mayer vốn là một người tham vọng và làm việc chăm chỉ. Và bà lại đẹp, yêu thích thời trang và không ngại bày tỏ con người “phù phiếm” của mình.

Một số người cho rằng góc nhìn mới này về Mayer sẽ trở thành hình ảnh không đẹp cho Yahoo! trong nỗ lực tìm lại vị trí của mình trong giới công nghệ thông tin. Nhưng Mark Silver, chuyên gia truyền thông tại Factory PR, thì khẳng định đây là bước đi chiến lược của Mayer trong việc thu hút làm cho mọi người chú ý đến Yahoo!.

Chiến lược đã thành công một cách đáng kể, vì nhiều tờ báo đã đăng tin về sự kiện này. Bên cạnh những lời khen chê về bộ hình thời trang là nhiều lời khen ngợi cho nỗ lực không mệt mỏi của Mayer trong việc đưa Yahoo! lên một tầm cao mới.

Theo Doanh nhân Sài Gòn.

CEO nhiều tập đoàn đột ngột rời ghế nóng

Thứ 5, 29/08/2013 | 11:39
Theo MarketWatch, cổ phiếu nhiều tập đoàn đã 'sốc' khi CEO hãng đột ngột rời chức, như vụ Steve Ballmer với Microsoft mới đây.

Sự 'khác người' của nữ CEO Yahoo

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:31
Đánh bại Google về số lượt truy cập; cổ phiếu của Yahoo tăng gấp đôi sau một năm - điều kỳ diệu của Yahoo đạt được phải kể đến công lớn của 'phù thủy' xinh đẹp CEO của Yahoo, Marissa Mayer.

Những câu nói 'bất hủ' từ vị CEO sắp nghỉ hưu của Microsoft

Thứ 2, 26/08/2013 | 17:30
Những nhận xét hoàn toàn sai lầm về iPhone và Android phần nào cho thấy cách nhìn nhận thị trường không nhạy bén của CEO Steve Ballmer.

Ai sẽ là 'tân' CEO của Microsoft?

Thứ 2, 26/08/2013 | 16:28
Việc Steve Balmer tuyên bố nghỉ hưu không có gì phải băn khoăn nữa.Tuy nhiên, ai sẽ là người thay thế ông này?

CEO Steve Ballmer 'kiếm' được gần 1 tỷ USD sau khi nghỉ hưu

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:30
Sau nhiều năm "trị vì" Microsoft, ông Ballmer đã có thể nghỉ ngơi.

Yahoo Trung Quốc chính thức đóng cửa

Thứ 3, 03/09/2013 | 11:08
Cả trang tin tức lẫn dịch vụ kết nối trên internet của Yahoo vừa chính thức khép lại ở Trung Quốc, tiếp theo lần đóng dịch vụ email hồi tháng trước.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…