Phim Cha cõng con tham gia tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Iran lần thứ 36

Phim Cha cõng con tham gia tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Iran lần thứ 36

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 26/04/2018 | 14:37
0
Theo thông tin từ đạo diễn Lương Đình Dũng, bộ phim Cha cõng con của anh sẽ tham dự Liên hoan phim Quốc tế Iran lần thứ 36 (FIFF).

 Liên hoan phim Quốc tế Iran (FIFF) là Liên hoan phim lớn và uy tín trên thế giới được tổ chức hàng năm lớn nhất tại thủ đô Tehran, Iran. Liên hoan phim Iran năm nay đón nhiều tên tuổi lớn tham dự, trong đó có đạo diễn Oliver Stone người được biết đến các phim Trung đội, Alexander Đại đế, Kẻ giết người bẩm sinh và 3 lần đoạt giải Oscar.

Phim Cha cõng con tham gia tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Iran lần thứ 36

ĐD Lương Đình Dũng tự hào khi được đem điện ảnh Việt Nam tới một sự kiện tầm cỡ quốc tế.

Phim Cha Cõng Con (Father and Son) của đạo diễn Lương Đình Dũng chính thức được chọn vào vòng cạnh tranh với 13 quốc gia Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, (Georgian, Nga) Iran, Ả Rập, Azerbaijani.

Có mặt tại Liên hoan phim quốc tế Iran lần thứ 36, Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh vô cùng tự hào khi được đem điện ảnh Việt Nam giới thiệu tới một sự kiện tầm cỡ.

Phim Cha cõng con tham gia tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Iran lần thứ 36 (Hình 2).

Lương Đình Dũng vui mừng khi phim của mình được khán giả quan tâm.

“Đã một năm từ ngày Cha cõng con ra mắt, bộ phim vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm, ưu ái. Tôi đang bắt tay chuẩn bị cho hai dự án lớn là 578Thành phố ngủ gật nhưng trước uy tín và thịnh tình của ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Iran lần thứ 36, tôi đã gác lại mọi việc để lên đường. Nếu Cha cõng con giành giải thưởng, tôi sẽ vô cùng hãnh diện. Nếu không, đây vẫn là cơ hội cọ sát quý báu không dễ dàng có được” - Lương Đình Dũng chia sẻ.

Lương Đình Dũng cho biết, anh nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà sản xuất, đạo diễn tên tuổi. Anh đã giới thiệu với họ không chỉ về Cha cõng con cùng hai dự án của mình mà cả những tác phẩm tiêu biểu của nền điện ảnh Việt Nam.

Phim Cha cõng con tham gia tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Iran lần thứ 36 (Hình 3).

Lương Đình Dũng và khán giả quốc tế.

Phim Cha Cõng Con đến nay đã đoạt được 16 giải thưởng và gần 15 đề cử lớn nhỏ trong các Liên hoan phim trong nước và quốc tế, được chiếu giới thiệu tại 8 Bang của Mỹ và 10 quốc gia như: Canada, Ý, Thái Lan, Estonia, Ấn Độ, Ugrugay…

Iran tự hào là một đất nước có rất nhiều tác phẩm điện ảnh lớn, tạo sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến các ngành điện ảnh không chỉ trong khu vực mà còn trên toàn thế giới. Phim của Iran nhiều tác phẩm đoạt giải tại Oscar, Liên hoan phim Cannes, Liên hoan phim Berlin và rất nhiều các Liên hoan phim danh giá.

Thời gian diễn ra liên hoan phim từ ngày 19 đến 27/4/2018.

Phim Cha cõng con vào “Hạng mục Điện ảnh thế giới” tại LHP Quốc tế Ấn Độ

Thứ 5, 23/11/2017 | 10:44
Mới đây, phim Cha Cõng Con của đạo diễn Lương Đình Dũng được chính thức lựa chọn vào Hạng mục Điện ảnh thế giới tại Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ lần thứ 48 năm 2017.

Vì sao bộ phim 'Cha cõng con' lại gây sốt với khán giả Việt Nam?

Thứ 4, 05/04/2017 | 17:21
Nhiều người thắc mắc, vì sao bộ phim 'Cha cõng con' của đạo diễn Lương Đình Dũng lại được nhiều khán giả mong đợi như vậy?

Phim 'Cha cõng con' tung trailer, hé lộ về những diễn viên đặc biệt

Thứ 4, 22/03/2017 | 17:43
Ngày 20/3, ê-kíp sản xuất Cha cõng con đã tung trailer chính thức của bộ phim. Trong 2 phút, chủ đề bộ phim với những ước mơ từ mặt đất hướng vọng về bầu trời đã được thể hiện rõ nét.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.