"Cha đẻ" của kịch bản Dạ cổ hoài lang, NSƯT Thanh Hoàng qua đời vì bạo bệnh

Thứ 5, 26/07/2018 | 20:32
0
Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hoàng, diễn viên kỳ cựu của làng sân khấu, phim ảnh mất vào chiều 26/7 ở TP.HCM sau thời gian điều trị ung thư.

Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Thanh Hoàng qua đời ở tuổi 55 vào chiều 26/7 tại TP.HCM sau thời gian điều trị bệnh.

Vnexpress cho hay, con trai cố nghệ sĩ Thanh Hoàng cho biết ông qua đời khoảng 17h chiều. Đạo diễn Đỗ Thành An - một đàn em của nghệ sĩ -  chia sẻ: "Tôi rất buồn khi hay anh mất. Hơn một tháng trước, tôi còn gặp anh. Lúc đó anh đã xuống sắc nhiều vì bệnh tật nhưng không ngờ anh ra đi nhanh như thế".

Xót xa trước sự ra đi của nghệ sĩ Thanh Hoàng, đạo diễn Công Ninh cho biết: "Tôi không thể nào tin nổi giờ anh ấy đã mất. Tôi không biết phải nói sao. Thanh Hoàng còn trẻ và còn nhiều mong mỏi chưa thực hiện được trong nghề".

Zing.vn đưa tin, trên trang cá nhân, đạo diễn Đỗ Thành An, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Thanh Bình cùng thông báo tin nghệ sĩ Thanh Hoàng đã qua đời vào chiều 26/7.

"Thông báo cùng anh em, bạn bè đồng nghiệp. Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hoàng đã ra đi mãi mãi. Với tôi, anh ấy là một người thầy, người anh mà tôi luôn yêu quý và kính trọng. Trong tim tôi cả đời này luôn có hình bóng anh", đạo diễn Đỗ An viết.

Sự kiện - 'Cha đẻ' của kịch bản Dạ cổ hoài lang, NSƯT Thanh Hoàng qua đời vì bạo bệnh

Nghệ sĩ Thanh Hoàng qua đời ngày 26/7. 

Diễn viên Thanh Bình cho biết anh mới hay tin nghệ sĩ gạo cội mất chiều nay. "Thật quá bất ngờ với tin buồn này. Tôi vừa quay với anh xong bộ phim Con gái bố già còn chưa kịp phát sóng. Anh là một nghệ sĩ đa tài", Thanh Bình chia sẻ.

Nam diễn viên cũng chia sẻ NSƯT Thanh Hoàng đã được đưa về nhà. 6h sáng mai gia đình sẽ khâm liệm. Thi hài cố nghệ sĩ sau đó sẽ được đưa về nhà tang lễ Lê Quý Đôn và quàn tại đó cho đến sáng ngày 29/7.

Nghệ sĩ Thanh Hoàng sinh năm 1963, trong gia đình nghèo có năm anh em. Năm 1984, ông tốt nghiệp đại học Sân khấu TP HCM và làm cho trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận.

Cố NSƯT Thanh Hoàng là "cha đẻ" của kịch bản Dạ cổ hoài lang - tác phẩm được dàn dựng thành công trên sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần (TP HCM) vào năm 1995. Sau hàng chục năm, vở diễn có hơn 1.000 suất diễn, ăn sâu vào ký ức của nhiều lớp khán giả.

Cố tác giả từng kể anh đọc trên báo về cuộc sống của những người Việt xa xứ, câu chuyện những ông bà già cô đơn nơi xứ người tìm về hình ảnh quê hương qua việc treo củ hành, củ tỏi, trái ớt trong nhà khiến anh xúc động mạnh, truyền cảm hứng viết nên Dạ cổ hoài lang.

Đào Vũ (Tổng hợp)

Clip: Hoài Linh hát 'Dạ cổ hoài lang' khiến hàng nghìn fan cảm động

Thứ 3, 28/03/2017 | 18:36
Với chất giọng mộc mạc, khắc khoải, nghệ sĩ Hoài Linh khiến người hâm mộ thực sự xúc động khi thể hiện ca khúc Dạ cổ hoài lang.

Việt Hương hát Dạ cổ Hoài Lang làm Chí Tài ‘phát hoảng’ [VIDEO]

Thứ 4, 24/02/2016 | 19:17
Đây là một trong số những lần hiếm hoi “Bà Sáu bảnh” khoe giọng trên sóng truyền hình.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.