Cha là tỷ phú nức tiếng, con gái vẫn tiết kiệm

Cha là tỷ phú nức tiếng, con gái vẫn tiết kiệm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Có cha là ông trùm tỉ phú giàu có nổi tiếng thế giới Roman Abramovich người sở hữu CLB Chelsea, một siêu du thuyền và hàng loạt bất động sản đắt giá trên khắp hành tinh, Anna Abramovich có thể mơ đến việc sở hữu bất kỳ thứ gì xa hoa nhất. Thế nhưng, người con gái này lại sống độc lập và giản dị đến bất ngờ.

Người cha tỉ phú nức tiếng ăn chơi

Roman Abramovich tên thật là Roman Arkadievich Abramovich. Ông sinh ngày 24 tháng 10 năm 1966 tại Saratov, Nga. Abramovich là một tỉ phú dầu mỏ người Nga gốc Do Thái và là Thống đốc khu tự trị Chukotka, Nga.

Tháng 3 năm 2006, ông được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu nhất nước Nga, người giàu thứ hai tại Anh và đứng thứ 11 trên thế giới với ước tính tài sản 18.2 tỉ USD.

Tất cả những người xếp trên ông trong bảng xếp hạng đều ít nhất lớn hơn ông 10 tuổi. Năm 2007, vị trí của ông trên bảng xếp hạng giảm xuống thứ 16, mặc dù tổng tài sản đã tăng lên 18.7 tỉ USD. Đến năm 2008, ông là người giàu có thứ 15 trên thế giới với tổng tài sản 23.5 tỉ USD.

Năm 2010, với tài sản 11.2 tỉ, ông xếp hạng 50 trong số các doanh nhân giàu có bậc nhất toàn cầu. Abramovich có 7 dinh thự ở Anh, 3 dinh thự ở Pháp, 3.600m2 đất ở ngoại ô Moscow, 2 xe BMW, 3 xe Mercedes và 1 xe Volkswagen Golf.

Năm 2010, ông đã kiếm được 5 triệu USD ở Anh và có 115 triệu USD tiền mặt tại 22 tài khoản ngân hàng ở Nga. Ông có tới 7 “phương tiện đi lại”, chưa kể chiếc thuyền buồn siêu sang và chiếc máy bay riêng.

Chiếc thuyền buồm Eclipse là một trong những chiếc lớn nhất thế giới với đầy đủ sự xa hoa mà con người có thể tưởng tượng ra: bãi đỗ trực thăng, chiếc tàu ngầm mini hoạt động trong trường hợp khẩn cấp và hệ thống laser chống các tay chụp ảnh trộm.

Ông còn sở hữu chiếc Boeing 767 mà theo tạp chí Fians năm 2010 là chiếc máy bay riêng đắt nhất ở Nga với chi phí nội thất khoảng 100 triệu USD.

Bóng đá Quốc tế - Cha là tỷ phú nức tiếng, con gái vẫn tiết kiệm

Abramovich

Abramovich là chủ của nhiều doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp nổi tiếng nhất là câu lạc bộ bóng đá Chelsea - một câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thuộc Giải bóng đá ngoại hạng Anh. Abramovich nổi tiếng trong các tỉ phú vì mức độ chịu chơi của mình.

Bất chấp những vấn đề tài chính và tình hình thi đấu của câu lạc bộ Chelsea, nhà tỉ phú Abramovich vẫn quyết định tổ chức tiệc chào đón năm mới 2012 hoành tráng tại dinh thự riêng trên đảo St Barts với chi phí lên tới 5 triệu bảng.

Tỉ phú người Nga đã mở cửa thiên đường nằm trên bờ biển Carribe trải dài 70 mẫu dọc Vịnh Gouverneur này để đón 400 khách mời tới tham dự bữa tiệc đón năm mới do ông tổ chức.

Được biết, Abramovich đã mua khối bất động sản trên với giá 59 triệu đô vào năm 2009. Đây đã là năm thứ ba Roman tổ chức tiệc đón năm mới tại hòn đảo xinh đẹp này nhưng năm 2012 là năm hoành tráng nhất với chi phí cho cuộc vui lên tới 5 triệu bảng (tương đương 150 tỉ đồng).

Các vị khách đã nghỉ lại trên chiếc “siêu du thuyền” Eclipse của Abramovich neo đậu tại bến cảng Gustavia.

Với chiều dài 163m, đây là chiếc du thuyền tư nhân lớn nhất thế giới, với 2 bãi đỗ trực thăng, 2 bề bơi, 1 tàu ngầm dành cho những cuộc du ngoạn dưới nước và đủ phòng ở cho khoảng 20 khách.

Trên du thuyền có khoảng 80 thủy thủ và nhân viên phục vụ luôn túc trực. Mức độ ăn chơi của Abramovich khiến không ít nhà tài phiệt phải ngưỡng mộ.

Abramovich đã hai lần kết hôn. Lần đầu tiên, Abramovich kết hôn với Olga Yurevna Lysova vào tháng 12 năm 1987. Đến năm 1990, Abramovich ly dị với Olga.

Tháng 10 năm 1991, Abramovich kết hôn lần thứ hai Irina Vyacheslavovna Malandina – một nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp. Irina có nhiệm vụ chăm sóc khách ngồi khoang thương gia.

Công việc đã cho cô nhiều điều kiện để làm quen với các đại gia mà một trong số đó là Roman Abramovich.

Ban đầu, Abramovich không để ý lắm đến cô tiếp viên mới vào nghề, thậm chí còn tỏ thái độ không mấy thân thiện. Irina cũng không có ấn tượng gì với ông khách lạnh lùng, nghiêm nghị kia.

Thế rồi, sau vài tháng, Irina bất ngờ thông báo với bạn bè rằng cô sẽ lấy Abramovich. Tới đầu năm 2006, Roman và Irina Abramovich có 5 con: con gái Anna Abramovich 14 tuổi và 4 người con khác là Arkady Abramovich, Sonya Abramovich, Arina Abramovich và Ilya Abramovich.

Tuy nhiên, cuộc sống của Abramovich và Irina tương đối ngột ngạt, tù túng bởi chính áp lực vì sự giàu có của Abramovich. Gia đình tỉ phú của Abramovich dường như sống trong lồng.

Người vợ Irina không bao giờ đi đâu mà không có cận vệ. Kể cả tới trước khi quan hệ trở nên xa cách, hai vợ chồng họ cũng ít khi nào đi chung ô tô do sợ các con có thể mồ côi cả cha lẫn mẹ. Irina luôn phải đổi điện thoại vì sợ bị theo dõi.

Bóng đá Quốc tế - Cha là tỷ phú nức tiếng, con gái vẫn tiết kiệm (Hình 2).

Anna Abramovich

Niềm an ủi cho Irina chỉ còn là nhóm bạn trong giới thượng lưu Anh như nghệ sĩ Elton John hay ông hoàng của chuỗi siêu thị lừng danh Harrods Mohammed al Feid… Tuy giàu có nhưng Irina không phó mặc chuyện nuôi dạy con cái cho vú em và gia sư nên bà luôn bận rộn.

Đôi vợ chồng tỉ phú ít khi nào ở nhà cùng nhau. Cùng với đó, cũng như cuộc hôn nhân đầu tiên, Abramovich liên tục vắng nhà. Đây là một lý do dẫn đến cuộc ly hôn đắt giá hàng đầu thế giới giữa Abramovich và Irina.

Và một lý do không thể không kể chính là việc ông đã xiêu lòng trước Daria – một cô người mẫu xinh đẹp. Vì cuộc tình với Daria mà Abramovich đã phải chi nhiều tỉ bảng cho Irina để được ly hôn sau 16 năm chung sống, lập kỷ lục về vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới. Năm 2007, Abramovich và Irina li dị.

Và cô con gái nổi tiếng tự lập

Con gái lớn của Abramovich và Irina có tên là Anna Abramovich. Anna Abramovich là một trong những nữ thừa kế giàu có nhất của Nga, với tài sản 3.4 tỉ USD. Dù đã ở bên tình mới, chủ tịch Chelsea Roman Abramovich vẫn rất cưng con gái của vợ cũ.

Với một người cha tỉ phú sở hữu CLB Chelsea, một siêu du thuyền và hàng loạt bất động sản đắt giá trên khắp hành tinh, Anna Abramovich có thể mơ đến việc sở hữu bất kỳ thứ gì xa hoa nhất.

Và cô có thể chọn bất kỳ ngôi nhà nào trong bộ sưu tập cơ ngơi của cha mình. Nhưng thay vào đó, thiếu nữ 20 tuổi này lại chọn để bắt đầu cuộc sống tự lập ở ngôi nhà khiêm tốn hơn nhiều - một ngôi nhà ở nông thôn có trại ngựa mà những người giữ trẻ của gia đình cô sống một thời. Anna trở về sống với mẹ Irina sau khi chia tay luật sư Nikolai Lazarev.

Năm 2010, Anna Abramovich đã hãnh diện khoe với bạn bè trong trường chiếc nhẫn gắn kim cương ở ngón áp út đồng thời thổ lộ rằng cô chuẩn bị lên xe hoa. Chàng trai may mắn chinh phục được con gái của tỉ phú Nga là Nikolay Lazarev.

Bóng đá Quốc tế - Cha là tỷ phú nức tiếng, con gái vẫn tiết kiệm (Hình 3).

Nikolay Lazarev khi đó 27 tuổi, sinh ra ở Nga và từng học luật tại Anh. Lazarev cầu hôn Anna với một chiếc nhẫn đính kim cương rất lớn. Cặp đôi kết hôn và tổ ấm của hai người là một trong những căn hộ trị giá hàng triệu bảng thuộc sở hữu của ông Abramovich tại London.

Thế nhưng, cuộc sống của người con gái ông trùm tỉ phú này lại không hạnh phúc. Cuộc hôn nhân không thể kéo dài lâu. Anna chia tay với chồng và trở về nhà mẹ đẻ.

Mặc dù được đánh giá là một trong những phụ nữ đáng ngưỡng mộ nhất đất nước Nga với tài sản thừa kế từ người cha giàu có trị giá lên tới 3,4 tỉ USD nhưng sau khi chia tay với chồng, Anna lại lặng lẽ tân trang lại căn nhà 3 giường ngủ gần nhà của gia đình ở Belgravia.

Trong khi đó, cha cô lại biến 9 căn hộ Knightsbridge thành một ngôi nhà nguy nga tráng lệ để sống chung với người tình Dasha Zhukova.

Căn nhà là món quà của cha mẹ tặng sau khi li hôn, vì thế Anna quyết định biến căn nhà mới thành của riêng mình bằng cách tân trang lại. Với cô, đây là tổ ấm mà cô cố gắng tự xây dựng cho mình. Chia sẻ về căn nhà, Anna nói: “Đó là thiên đường nhỏ của tôi.

Tôi cảm thấy trưởng thành hơn và tôi đang nóng lòng muốn chiêu đãi bạn bè tại căn nhà của chính mình. Nó nhỏ và ấm cúng, tôi thích nó chính vì thế. Mẹ và các chị tôi ở ngay gần đây, nhưng họ không có chìa khóa.

Tôi luôn muốn gần gũi gia đình mình và tôi không muốn sống xa họ quá 20 phút. Với số tài sản khổng lồ trong tài khoản, Anna có thể dễ dàng mua bất cứ thứ gì cô thích và làm mọi điều mà bất cứ người con gái nào cũng mong muốn.

Tuy nhiên, Anna lại có lối sống giản dị và tự lập cao. Lo sợ cho con gái yêu nên Abramovich luôn được cắt cử một đội ngũ vệ sĩ đông đảo. Vậy nhưng, cô gái trẻ dường như lại không thích trở thành trung tâm của sự chú ý và cũng không lấy làm hãnh diện vì điều đó.

Cô muốn có một cuộc sống bình thường và độc lập như rất nhiều các cô gái khác trong cuộc sống. Bởi vậy, Anna luôn cố gắng làm mọi thứ để có thể làm chủ được chính cuộc sống của mình.

Hiện giờ, Anna Abramovich đang theo học một trường đại học về nghệ thuật sắp đặt và trang trí nội thất ở London. Cô vẫn tích cực làm việc và tự thanh toán các buổi học lái xe của mình. Sự độc lập và tiết kiệm là điều mà người ta dễ dàng nhận thấy ở người con gái cưng của ông trùm tỉ phú Roman Abramovich.

Đinh Minh


Tag: Chukotka
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.