Viết đơn kêu cứu khẩn cấp, cha mẹ trẻ sùi mào gà mong những gì?

Viết đơn kêu cứu khẩn cấp, cha mẹ trẻ sùi mào gà mong những gì?

Thứ 3, 25/07/2017 | 20:31
0
Hơn 30 phụ huynh có con bị sùi mào gà ở Khoái Châu, Hưng Yên đã đồng loạt ký vào đơn kêu cứu khẩn cấp với mong muốn làm rõ trách nhiệm của y sĩ Hoàng Thị Hiền.

Sự việc hơn 70 trẻ ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên bị lây nhiễm sùi mào gà nghi từ phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền (thôn 5 Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu) đã khiến dư luận xã hội bàng hoàng. Mới đây, hơn 30 phụ huynh đã đồng loạt ký vào đơn kêu cứu khẩn cấp gửi Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng các Bộ, ban, ngành Trung ương, với mong muốn làm rõ trách nhiệm của bà Hiền.

Theo đó, từ tháng 2-3/2017, họ đưa con đến nhà y sĩ Hiền để thăm khám và làm thủ thuật nong tách bao quy đầu. Đặc biệt, khi gia đình đến mua thuốc ho, khám viêm họng, y sĩ Hiền tự ý vạch quần của các bé, xem bộ phận sinh dục và “dọa” nếu không nong tách bao quy đầu sẽ vô sinh, ung thư.

Bên cạnh đó, theo chị Ng.T.Ng. (xã Dạ Trạch), bà Hiền lấy danh nghĩa “bác sĩ chuyên khoa nhi” của một bệnh viện uy tín trên Hà Nội để tạo niềm tin, khiến bố mẹ các bé đồng ý để bà Hiền chữa bệnh cho con mình.

Xã hội - Viết đơn kêu cứu khẩn cấp, cha mẹ trẻ sùi mào gà mong những gì?

Đơn kêu cứu khẩn cấp của phụ huynh có con bị sùi mào gà ở Khoái Châu, Hưng Yên.

“Khi tiến hành nong tách bao quy đầu cho các cháu, y sĩ Hiền chỉ sử dụng 1 găng tay cao su để tiến hành thủ thuật cho rất nhiều bệnh nhân (1 tay đeo găng, 1 tay không đeo găng)”, chị Ng. cho hay.

Các phụ huynh còn cho biết, sau khi nong tách bao quy đầu tại cơ sở y tế chui (cũng là nhà của bà Hiền), chỉ vài ngày sau, bộ phận sinh dục của nhiều cháu bị sưng tấy, nổi nốt trắng.

“Chúng tôi rất hoang mang nên đã đưa các con tới bệnh viện Da liễu Trung ương để thăm khám. Ai nấy đều đau xót khi các bác sĩ thông báo con bị mắc bệnh sùi mào gà”, anh Nguyễn Viết Th. (xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu) chia sẻ.

Anh Th. còn bày tỏ, là cha mẹ, họ rất ân hận khi đưa con tới cơ sở y tế chui của bà Hiền để nong cắt bao quy đầu. Cuộc sống của hầu hết những gia đình có con bị sùi mào gà đều khó khăn, điều kiện tiếp xúc với công nghệ thông tin bị hạn chế, không có cơ sở khoa học để chăm sóc an toàn cho các bé bị bệnh. Nhiều người phải nghỉ việc ở công ty, bỏ bê gia đình, vườn ruộng, bán tài sản để đưa con đi khám và điều trị ở các bệnh viện lớn tại Hà Nội.

Được biết, chi phí cho việc chữa trị rất tốn kém. Như gia đình anh Th. có 2 con cùng bị sùi mào gà chỉ trong thời gian rất ngắn; hoặc con chị Ng., hơn nửa năm đi viện 15 lần, tốn kém hơn 80 triệu đồng…

Bên cạnh đó, những người làm đơn còn cho biết, khi đối chất, y sĩ Hoàng Thị Hiền đã trả lời: “Không biết các cháu mắc bệnh sùi mào gà là những ai?”.

Hơn hết, những ông bố, bà mẹ có con bị sùi mào gà mong muốn các cơ quan chức năng chỉ đạo sát sao, vào cuộc làm rõ trách nhiệm của y sĩ Hoàng Thị Hiền, lấy lại sự công bằng cho hơn 70 trẻ ở Khoái Châu, Hưng Yên bị mắc bệnh sùi mào gà.

Nguyễn Huệ

Quý ông cay đắng ‘nhận quà’ sùi mào gà từ nhân tình trẻ

Thứ 5, 17/09/2015 | 06:20
Vì nhu cầu cao, vợ không đáp ứng được, anh B. ra ngoài tìm “đối tác” và thuê hẳn nhà cho bồ nhí ở để tiện đi lại. Nhưng sau 6 tháng quan hệ, anh B. đau đớn nhận kết quả dính sùi mào gà từ nhân tình.

Bé trai 6 tuổi bị sùi mào gà, bố mẹ ngơ ngác nhìn nhau

Thứ 2, 31/08/2015 | 08:48
Thấy con bị viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, có đốm trắng và cả khối cặn bã nên cha mẹ của bé đã đưa con vào bệnh viện khám. Cả hai người đều sốc khi bác sĩ phát hiện cháu bị sùi mào gà.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.