Chai nước dán nhãn Lavie mùi xà phòng: Không cung cấp thông tin khách hàng, công ty không xác minh sản phẩm lỗi

Chai nước dán nhãn Lavie mùi xà phòng: Không cung cấp thông tin khách hàng, công ty không xác minh sản phẩm lỗi

Thứ 5, 17/01/2019 | 14:27
0
Đây là thông tin phản hồi của ông Đỗ Hữu Hào (Phó Tổng giám đốc công ty TNHH Lavie) trả lời báo điện tử Người Đưa Tin khi nhận được phản ánh về sản phẩm nước khoáng dán nhãn Lavie có “mùi xà phòng”.

Sau khi báo điện tử Người Đưa Tin đăng tải bài viết “Cách hành xử lạ thường của Lavie khi nhận phản ánh “chai nước dán nhãn Lavie có mùi xà phòng?”, ông Đỗ Hữu Hào - Phó Tổng giám đốc công ty TNHH Lavie đã gửi thư phản hồi về thông tin báo phản ánh. Tuy nhiên, nội dung thư phản hồi này lại thể hiện sự vô trách nhiệm với sản phẩm có dán nhãn hiệu công ty TNHH Lavie.

Trước đó, vào ngày 28/12/2018, bà Lê Ngọc Hân (Trưởng phòng Chuỗi cung ứng, công ty TNHH Lavie) và ông Huỳnh Minh Tâm (nhân viên Chăm sóc khách hàng, công ty TNHH Lavie) đã đến trụ sở cơ quan đại diện phía Nam báo Người Đưa Tin để tiếp nhận 2 chai nước khoáng dán nhãn hiệu Lavie có mùi xà phòng do người tiêu dùng phản ánh.

Trong thư phản hồi, ông Hào yêu cầu cơ quan báo chí phải cung cấp tên, địa chỉ, số CMND, thời gian và địa điểm mua sản phẩm của người tiêu dùng. Một điều vô lý hơn, ông Hào yêu cầu cơ quan báo phải xuất trình giấy uỷ quyền hợp pháp của người tiêu dùng cho báo(?!).

“Công ty Lavie tạm thời không thể tiếp tục xác minh và kiểm tra đối với mẫu chai đã nhận cho đến khi chúng tôi nhận được thông tin đầy đủ và chính xác về khách hàng và nguồn gốc sản phẩm cùng giấy uỷ quyền hợp pháp của người tiêu dùng”, thư phản hồi từ đại diện công ty Lavie ghi rõ.

Tiêu dùng & Dư luận - Chai nước dán nhãn Lavie mùi xà phòng: Không cung cấp thông tin khách hàng, công ty không xác minh sản phẩm lỗi

Bà Lê Ngọc Hân (Trưởng phòng Chuỗi cung ứng, công ty TNHH Lavie) và ông Huỳnh Minh Tâm (nhân viên Chăm sóc khách hàng, công ty TNHH Lavie) đến trụ sở VPĐD báo Người Đưa Tin để nhận 2 chai nước khoáng dán nhãn hiệu Lavie có mùi xà phòng do người tiêu dùng phản ánh.

Khoản 4, Điều 38, luật Báo chí năm 2016, nêu rõ: “Cơ quan báo chí và nhà báo có quyền và nghĩa vụ không tiết lộ người cung cấp thông tin, trừ trường hợp có yêu cầu bằng văn bản của Viện trưởng VKSND, Chánh án TAND cấp tỉnh và tương đương trở lên cần thiết cho việc điều tra, truy tố, xét xử tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng”.

Trong trường hợp này, cơ quan báo chí không cần cung cấp tên và địa chỉ của người tiêu dùng theo yêu cầu của bạn đọc là hoàn toàn đúng pháp luật. Ngoài ra, khi tiếp nhận thông tin từ bạn đọc phản ánh về việc chai nước khoáng dán nhãn Lavie có mùi xà phòng, cơ quan báo có quyền đề nghị công ty Lavie trả lời, làm rõ về vấn đề này và đăng tải thông tin trên mặt báo.

Như vậy, công ty TNHH Lavie đã không làm đúng những việc cần phải làm của một doanh nghiệp vốn được người tiêu dùng tin cậy. Với vị trí là một Phó Tổng giám đốc, ông Hào lại đại diện công ty đưa ra các yêu cầu sai luật và trả lời vô trách nhiệm về sản phẩm dán nhãn hiệu của công ty.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, theo khoản 1, Điều 38, luật Báo chí năm 2016, trong phạm vi quyền hạn, nhiệm vụ của mình, các cơ quan, tổ chức, người có trách nhiệm có quyền và nghĩa vụ cung cấp thông tin cho báo chí và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung đã cung cấp. Ngoài ra, theo khoản 1, Điều 39, người đứng đầu cơ quan báo chí có quyền yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trả lời vấn đề mà công dân nêu ra trên báo chí. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu của người đứng đầu cơ quan báo chí, cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm trả lời trên báo chí.

“Như vậy, theo luật Báo chí 2016, sau khi cơ quan báo liên hệ và gửi yêu cầu cho công ty Lavie để làm rõ sản phẩm sai lỗi có phải của công ty hay không mà công ty Lavie không trả lời cơ quan báo là sai luật”, luật sư Dũng nhấn mạnh.

Trước đó, báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của anh Vũ (ngụ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về việc anh mua 1 thùng nước khoáng có dán nhãn hiệu Lavie tại một cửa hàng tạp hoá ở xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức.

Tuy nhiên, sau khi bóc một số chai nước để uống, một vài người bạn của anh Vũ muốn nôn ói vì từ trong chai nước xộc lên mùi xà phòng khó chịu. Anh Vũ đã mang các chai nước còn lại trong thùng đến VPĐD báo Người Đưa Tin.

Tuy nhiên, anh Vũ là người kinh doanh nên anh đề nghị cơ quan báo không cung cấp thông tin của mình cho công ty Lavie, mà chỉ muốn thông qua thông tin cơ quan báo phản ánh để công ty Lavie làm rõ đây có phải là sản phẩm của công ty Lavie hay không? Nếu đúng là sản phẩm của công ty thì vì sao bị sai lỗi như vậy?

Nhóm PV

Cách hành xử “lạ thường” của Lavie khi nhận phản ánh “chai nước dán nhãn Lavie có mùi xà phòng”?

Thứ 4, 09/01/2019 | 06:00
Sau khi mở chai nước dán nhãn Lavie để uống, khách hàng cảm thấy buồn nôn vì nước trong chai nặng mùi xà phòng. Đáng chú ý, sau khi nhận phản ánh về sự việc, công ty Lavie đã có cách hành xử vô cùng “lạ thường” với khách hàng lẫn cơ quan báo chí.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:23
Doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Đồng Nai, mong muốn được các cơ quan ban ngành quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa, vì đang gặp vướng mắc trong thủ tục hành chính.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).

Một loại nông sản Việt Nam lập kỷ lục về giá

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:00
Giá cà phê trong nước liên tục phá vỡ những kỷ lục trước đó, đến sáng 28/3 đã chính thức vượt mốc 100.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.