Chàm bớt chỉ có thể chữa được bằng tổ hợp laser công nghệ cao?

Thứ 5, 28/04/2022 | 11:18
0
Theo BS.Trịnh Trung Thực, có rất nhiều cách thực hiện xóa chàm bớt nhưng để điều trị dứt điểm tình trạng chàm bớt trên da thì chỉ có phương pháp laser công nghệ cao.

Chàm bớt có nguy hiểm không?

Theo chuyên gia, các vết chàm bớt trên da là hiện tượng rối loạn sắc tố do sự tăng sinh quá mức của hắc sắc tố Melanin (đối với chàm xanh, đen, nâu) hoặc do dị dạng mao mạch máu (chàm bớt đỏ, u máu). 

Chàm bớt mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng nhưng gây ảnh hưởng lớn về vấn đề thẩm mỹ, nhất là với những vết chàm bớt ở các vị trí dễ thấy như mặt, cổ, ngực hay chân, tay.

Sức khỏe - Chàm bớt chỉ có thể chữa được bằng tổ hợp laser công nghệ cao?

Những vết chàm bớt có kích thước lớn gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Các vết chàm bớt khiến người gặp phải tình trạng này có tâm lý tự ti, mặc cảm, ngại giao tiếp xã hội… gây ảnh hưởng lớn đến công việc, cuộc sống. 

Lo ngại về hiệu quả xóa chàm bớt

Trên thực tế, rất nhiều trẻ gặp tình trạng chàm bớt trên da khiến các bậc phụ huynh lo lắng, trăn trở về việc lựa chọn phương pháp điều trị xóa chàm bớt cho con. Trong đó, không ít phụ huynh cho rằng can thiệp xóa chàm bớt cũng không điều trị được dứt điểm tình trạng bệnh. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi độ tuổi điều trị xóa chàm bớt tốt nhất là trẻ em từ 7 tuổi trở lên.

Chàm bớt là một bệnh lý khá phức tạp, không thể điều trị dứt điểm bằng các phương pháp thủ công như: sử dụng chanh, dầu oliu, tôm đồng hay kem bôi thông thường mà đòi hỏi lộ trình điều trị phù hợp với công nghệ hiện đại. Ngày nay, sử dụng laser công nghệ cao là phương pháp có thể loại bỏ vĩnh viễn các vết chàm bớt an toàn, nhanh chóng. 

Các phương pháp điều trị chàm bớt

Phương pháp điều trị tại nhà bằng chanh, dầu oliu, tôm đồng, cà chua… Đây được xem là cách thủ công giúp xóa vết chàm bớt tại nhà rất đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, các phương pháp kể trên đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Ngoài ra, hiệu quả mang lại cũng không rõ rệt, không giải quyết được triệt để các vết chàm bớt, đặc biệt là các vết chàm bớt có tình trạng nặng, đậm màu, kích thước lớn.

Sử dụng thuốc Corticosteroid: Đây là một loại thuốc chống viêm sưng ngoài da có tác dụng hạn chế tình trạng bệnh nặng. Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Do đó, người bị chàm bớt chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.

Sử dụng công nghệ laser:  Kỹ thuật điều trị laser công nghệ cao sử dụng các bước sóng thông minh tác động trực tiếp vào tế bào biểu bì, dần phá vỡ liên kết hắc sắc tố hình thành vết chàm bớt mà không hề gây hiện tượng bỏng rát hay châm chích, khó chịu nào cho da.

Khác với các cách tự làm ở nhà để xóa chàm bớt hay sử dụng các loại kem bào mòn da độc hại, công nghệ laser mang lại hiệu quả cực cao và hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm tình trạng chàm bớt trên da. Với những ưu điểm như có thể ngăn chặn tổn thương trên bề mặt da, không gây đau rát, không để lại sẹo, không gây ảnh hưởng đến các vùng da lân cận, công nghệ laser là phương pháp tối ưu nhất trong điều trị xóa chàm bớt. Phương pháp này giúp loại bỏ triệt để chàm bớt, dù là ở tình trạng nào, điều mà các cách xóa chàm bớt tại nhà hay sử dụng các loại thuốc bôi không thể làm được.

Chàm bớt có thể điều trị dứt điểm không

Theo bác sĩ Trịnh Trung Thực - bác sĩ điều trị chàm bớt tại Phòng khám chuyên khoa da liễu Thẩm mỹ OHIO, bản chất của chàm bớt là sự tăng sinh sắc tố melanin hoặc dị dạng mạch máu trên một diện tích rộng hơn. 

Vì vậy, hoàn toàn có thể chữa trị dứt điểm tình trạng chàm bớt trên da bằng laser công nghệ cao. 

Với các tia laser thông minh kết hợp với công nghệ AI, laser sẽ điều trị trúng đích, phát xung tần số sóng phù hợp, đánh tan sắc tố đồng thời co nhỏ và tiêu biến các mạch máu biến dị, trả lại làn da căng bóng, mịn màng và khỏe mạnh.

Sức khỏe - Chàm bớt chỉ có thể chữa được bằng tổ hợp laser công nghệ cao? (Hình 2).

Xóa chàm bớt được thực hiện bằng Laser công nghệ cao tại phòng khám chuyên khoa da liễu thẩm mỹ OHIO.

Ngày nay, công nghệ laser được áp dụng trong xóa chàm bớt không còn quá xa lạ, tuy nhiên sử dụng loại laser nào để hiệu quả với mỗi loại chàm bớt thì không phải cơ sở thẩm mỹ nào cũng đáp ứng được. 

Thu Lan

3 yếu tố quyết định giúp điều trị chàm bớt hiệu quả

Thứ 4, 27/04/2022 | 10:24
Vết chàm bớt tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng có thể gây mất thẩm mỹ, đặc biệt khi chúng có kích thước lớn.

Chàm bớt có nguy hiểm không, điều trị thế nào?

Thứ 2, 25/04/2022 | 13:51
Theo chuyên gia việc xóa sạch chàm bớt tận gốc không hề khó, miễn là bệnh nhân tìm đúng cơ sở chất lượng để điều trị. 

Xóa chàm bớt đỏ u máu bẩm sinh có khó không & trị ở đâu để đạt hiệu quả?

Thứ 3, 18/05/2021 | 16:00
Chàm bớt khiến bạn thấy mặc cảm & tự tin nếu muốn mặc đồ hở vùng chàm đều phải e dè ánh mắt của mọi người.
Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.