Chăm sóc da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vào mùa đông

Chăm sóc da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vào mùa đông

Thứ 7, 17/11/2018 | 11:41
0
Mùa đông đang đến, ngoài việc chăm sóc dinh dưỡng và giữ ấm cơ thể cho con, mẹ cần chú ý chăm sóc làn da nhạy cảm của các bé nữa. Dưới đây là những vấn đề về da mà trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hay gặp nhất vào mùa đông và cách điều trị. Hãy tìm hiểu để bảo vệ làn da của con bạn trong mùa đông này.

Tê cóng da

Lớp mỡ không thể giúp bảo vệ em bé khỏi tê cóng da vào mùa đông và trẻ sơ sinh thường bị mất nhiệt nhanh hơn người lớn. Kết quả là, trẻ bị tê cóng, đặc biệt là ở các vị trí như ngón tay, ngón chân, mũi và má. Trong điều kiện thời tiết lạnh khắc nghiệt, các tế bào da có thể bị tổn thương do tê cóng. Ở các khu vực này thường lạnh, có màu trắng nhợt hoặc xám hơi vàng.

Thương hiệu - Chăm sóc da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vào mùa đông

Cách phòng ngừa: Để phòng ngừa tình trạng tê cóng, tốt nhất bạn nên cho trẻ mặc quần áo nhiều lớp với các lớp từ mỏng đến dày để giúp trẻ cảm thấy thoải mái. Nhưng ít nhất, bạn cần phải chắc chắn rằng bé nhà mình có đủ các đồ dùng cần thiết cho mùa đông bao gồm mũ, tất, găng tay, áo choàng và giày ấm. Chất liệu ấm, nhẹ và thoải mái nhất cho trẻ có lẽ là cotton, len và lông cừu.

Môi và má bị nứt nẻ

Thương hiệu - Chăm sóc da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vào mùa đông (Hình 2).

Da môi và má của trẻ thường mỏng nên dễ bị nứt nẻ hơn người lớn. Không khí khô và thời tiết lạnh chính là thủ phạm gây ra vấn đề da này. 

Cách điều trị: Dưỡng ẩm cho da là bước chăm sóc quan trọng nhất để da trẻ không bị mất nước và bong tróc. Bạn cần dưỡng ẩm da mặt, môi và toàn thân trẻ ít nhất 2 lần/ngày bằng các loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho trẻ nhỏ.

Cách phòng ngừa: Thường xuyên dưỡng ẩm cho da là cách phòng ngừa da bị nứt nẻ hiệu quả nhất. Với làn da của trẻ, mẹ cần sử dụng sản phẩm phù hợp, chứa các loại tinh dầu tràm để giúp sưởi ấm cơ thể bé mà vẫn đủ các hoạt chất để dưỡng ẩm.

Nhiều mẹ lo ngại mùa đông tắm gì cho con để vừa không bị khô da, vừa có thể giữ ấm, vậy hãy cùng nghiên cứu Muối tắm thảo dược Eco nhé.

Muối tắm thảo dược với thành phần tự nhiên lành tính đảm bảo an toàn cho da bé, giúp làm mát da, khắc phục điểm yếu của biện pháp tắm lá liên quan đến vấn đề vệ sinh và không ảnh hưởng đến màu sắc của da. Muối tắm với chiết xuất tự nhiên từ muối hầm và các loại cây cỏ, có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết kết hợp với các hoạt chất với liều lượng an toàn cho làn da bé đã giải quyết tất cả các vấn đề về da như khô nẻ, từ nguyên nhân gây bệnh cho đến giai đoạn hồi phục cuối cùng.

Sản phẩm đã được hàng nghìn bà mẹ tin dùng và đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, muối tắm còn có thể sử dụng để gội đầu, rửa mặt cho bé và hoàn toàn có thể thay thế xà bông công nghiệp.

Thương hiệu - Chăm sóc da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vào mùa đông (Hình 3).

Muối tắm thảo dược Eco được kênh Mầm nhỏ – nơi mà được hàng trăm nghìn bố mẹ tin tưởng.

Thương hiệu - Chăm sóc da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vào mùa đông (Hình 4).

Ngoài ra, vùng trồng nguyên liệu để sản xuất ra Muối tắm thảo dược Eco – được trồng theo phương pháp hữu cơ – 100% không dùng hóa chất, làm cỏ bằng tay. 

Thương hiệu - Chăm sóc da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vào mùa đông (Hình 5).

VTV3 – Vì tương lai xanh nói về vùng nguyên liệu

Muối tắm thảo dược Eco – chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Phòng 38 Tầng 2 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Website:

Ecoshopvn.com

hoặc muoitamthaoduoc.vn 

Thu Loan

Cách chăm sóc da bé vào mùa thu

Thứ 5, 04/10/2018 | 16:32
Mùa thu là thời điểm khá “đẹp và thuận lợi” để sinh bé yêu. Vì tiết trời không quá nóng như mùa hè cũng không quá khắc nghiệt như mùa đông. Tuy nhiên, khi chăm sóc trẻ sơ sinh, mẹ bầu cũng cần phải tuân thủ và lưu ý những điểm quan trọng. Nhưng liệu mẹ bầu có biết nên có những chú ý gì khi chăm sóc trẻ vào mùa thu?

Muối tắm thảo dược: kháng khuẩn lành da, ngừa rôm sảy mẩn ngứa

Thứ 2, 21/05/2018 | 14:13
Nên dùng sữa tắm hay lá tắm cho bé thì tốt hơn? Theo các tài liệu y khoa thì mỗi lựa chọn đều có những ưu điểm nhất định trong việc bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bé, quan trọng nhất là những nguyên liệu để tắm cần sạch và lành tính, không có chứa những chất gây kích ứng da.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.