Má mì 15 tuổi cầm đầu đường dây mại dâm nữ sinh

Má mì 15 tuổi cầm đầu đường dây mại dâm nữ sinh

Thứ 5, 20/06/2013 | 15:27
0
Ở đất nước luôn lấy truyền thống gia giáo làm trọng như Indonesia, việc một cô bé đang ở "tuổi teen" làm tú bà, cầm đầu một đường dây gái gọi cao cấp là sự kiện chấn động cả nước những ngày qua và gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

“Đồng nghiệp” là đồng môn

Khi tin tức về cô học trò nhỏ mới 15 tuổi cầm đầu một đường dây mại dâm cao cấp tràn lan trên các mặt báo, cả đất nước Indonesia không ngừng xôn xao và đặt ra nhiều câu hỏi cho sự việc này. Họ không tin vào những gì mình đọc được, nghe được bởi đây là vấn đề hết sức nhạy cảm đối đất với nước Hồi giáo này.

Theo thông tin cơ quan điều tra cung cấp, tú bà 15 tuổi được biết đến với cái tên viết tắt là NA, hiện đang học trung học tại một trường tư thục ở Subaraya. Subaraya là thủ phủ tỉnh Đông Java và là thành phố lớn thứ hai của Indonesia, gần thủ đô Jakarta. Đây là nơi nổi tiếng với khu "phố đèn đỏ" lớn nhất quốc gia này.

Tiêu điểm - Má mì 15 tuổi cầm đầu đường dây mại dâm nữ sinh

Bọn buôn người thường lợi dụng trẻ vị thành niên để kinh doanh nghề xưa nhất thế giới.

Mặc dù mới trở thành "má mì" được sáu tháng nhưng NA đã có thành tích rất đáng nể. NA đã tập trung được khoảng 10 bạn gái học chung trường và sẵn sàng "đi khách" với giá 750.000 rupiah (tiền Indonesia-PV)/lần (tương đương 80 USD/lần). Mỗi lần "gái" của NA đi khách, cô bé thu phí 250.000 rupiah, phần còn lại thuộc về các bé gái bán dâm.

Với mức thu nhập đó, các cô bé nhận thấy mình được lợi rất nhiều. Các cô bé bán dâm cho biết, nếu so với mức lương tối thiểu ở Surabaya là 1,7 triệu rupiah thì rõ ràng mức thu nhập này quá "xông xênh".

Trong quá trình lấy lời khai, NA tỏ ra  hợp tác với phía cảnh sát. Tú bà 15 tuổi cho hay, vì thiếu tiền nên cô mới "làm liều" và không ngờ sự liều lĩnh đó mang lại cho cô khá nhiều tiền. Khi nói về việc lừa cả chục cô gái vốn là bạn học chung trường của NA, cô bé hơi nhếch mép cười và nói: "Bạn học là chỗ dễ tiếp cận nhất. Họ cũng biết việc này mang lại cho họ nhiều tiền nên tự nguyện theo cháu. Cháu không ép buộc họ điều gì cả".

Một nhân viên điều tra cho biết, cảnh sát đã theo sát hoạt động của đường dây gái gọi "tuổi teen" này khoảng một tháng. Khi có chứng cứ buộc tội, họ đã nhanh chóng bắt giữ NA cùng ba cô gái bao khác đang chờ khách hàng trong một khách sạn ba sao.

Điều đáng ngạc nhiên là trong số các cô gái nằm trong đường dây mại dâm của NA có cả chị gái của cô bé này. Theo lời cảnh sát, cô chị gái của NA rất khó đoán tuổi, trông khá hiền lành, không lanh lợi như cô em và hoàn toàn nghe theo sự sắp đặt của cô em gái.

Cảnh sát tự đặt câu hỏi rằng, nếu họ không phá vỡ đường dây gái gọi "tuổi teen" này sớm thì không biết, có bao nhiêu người thân của NA bị đưa vào "động bàn tơ" và có bao nhiêu cô gái còn trong độ tuổi đi học bị mắc vào "lưới nhện" của NA?

Về cách thức hoạt động của đường dây gái gọi, cảnh sát cho biết, NA điều hành đường dây bằng hệ thống tin nhắn trên dòng điện thoại BlackBerry, loại điện thoại thông minh rất được ưa chuộng ở Indonesia hiện nay. Khi tiếp xúc với các cơ quan chức năng, NA tỏ ra rất từng trải và lộ rõ vẻ thông minh, sắc sảo của một cô bé trưởng thành chứ không phải ở độ tuổi 15 như những cô gái khác.

NA tiếp tục khai, thông thường, cô bé sẽ đề nghị khách hàng đưa cô đi ăn tối để từ đó, có thể đánh giá được mức độ giàu có và chịu chơi của khách hàng trước khi cho họ tiếp cận "hàng có sẵn". Đồng thời, để giúp khách có được "mặt hàng" ưng ý, NA còn tích cực dụ dỗ các nữ sinh cùng trường gia nhập đường dây của mình bằng những lời hứa hẹn và cho họ tiền cùng điện thoại BlackBerry - niềm ao ước của mọi cô gái.

Chỉ với những chiêu thức đơn giản mà hiệu quả đó, NA đã đạt được mục đích một cách dễ dàng. Hơn nữa, NA cũng biết cách lợi dụng cái vỏ học sinh của mình nên cô bé dễ dàng chiếm được cảm tình của bạn học cũng như khách hàng.

Tiêu điểm - Má mì 15 tuổi cầm đầu đường dây mại dâm nữ sinh (Hình 2).

Ông Arist Merdeka Sirait - Chủ tịch Ủy ban quốc gia bảo vệ trẻ em.

"Má mì" không đợi tuổi

Đường dây gái gọi cao cấp của NA đã dấy lên những làn sóng mới trong vấn đề mại dâm tại "đất nước vạn đảo". Sự trẻ hóa của các đối tượng tham gia điều hành loại hình kinh doanh cổ xưa nhất lịch sử loài người này khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng. Vẫn biết nghề mại dâm không phân biệt tuổi tác nhưng thực sự, đối với người Indonesia, tú bà "tuổi teen" là việc hết sức khó tin.

Ông Arist Merdeka Sirait - Chủ tịch Ủy ban quốc gia bảo vệ trẻ em nói: "Người dân Indonesia gần đây truyền nhau câu nói: "Đã qua rồi cái thời người ta có cả "bộ quy tắc ứng xử” đối với các má mì".

Người dân Semarang, thủ phủ của tỉnh Java, Indonesia có câu "Nếu bạn không uống trà poci ở Simpang Lima thì bạn chưa đến Semarang". Ngày nay người ta đến Semarang không chỉ để thưởng trà mà còn để tìm những cô gái tuổi "teen" hành nghề mại dâm. Quả thực, gái mại dâm tuổi "teen" ngày nay có nhiều cách để che giấu đi thân phận "gái gọi" của họ, phổ biến nhất là dạng "gái" bán trà. Nhằm phá những ổ mại dâm trá hình trong các quán trà, chính quyền Semarang đã cho đóng cửa rất nhiều quán trà poci. Tuy nhiên, hoạt động của các "gái bán trà" cũng ngày càng tinh vi và khó phát hiện hơn.

Ngày nay, bọn buôn người nhận ra trẻ em là đối tượng dễ bị dụ dỗ nhưng cũng là đối tượng dễ dàng thoát khỏi án hình sự nhất. Vì vậy, chúng thường đứng đằng sau trẻ em, dẫn dắt chúng vào nghề bằng những lời lẽ ngon ngọt, qua đó chúng có thể đổ mọi tội lỗi lên đầu những đứa trẻ ngây thơ và chúng có thể thoát được cái án lơ lửng trên đầu".

Trong vụ việc của cô bé NA, ông Arist tin rằng, chắc chắn phải có một người trưởng thành đứng đằng sau "giật dây" bé NA, tương tự như trường hợp bị phát hiện gần đây ở tỉnh Trung Java lân cận. Phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Subaraya cũng cho rằng, bé NA không thể tự điều khiển đường dây lớn này một mình được.

Phát ngôn viên Suparti nói: "Hiện tại, chúng tôi đang thẩm vấn các khách hàng và nữ sinh thuộc đường dây này. Hy vọng họ sẽ hợp tác, giúp chúng tôi tìm ra được kẻ tội đồ xấu xa kinh doanh trên sự non nớt của bọn trẻ". Đồng thời, ông Suparti cũng nói thêm, mặc dù NA mới ở độ tuổi vị thành niên nhưng NA vẫn bị coi là một bị cáo.

Trong khi đó, các nhóm bảo vệ phụ nữ và trẻ em lại lên tiếng phản đối việc NA bị coi là bị cáo. Họ cho rằng bản thân bé NA chỉ là một nạn nhân mà thôi. Ông Arist gần như khẳng định: "Rõ ràng, cô bé NA chỉ là một nạn nhân và bị lạm dụng để nạn nhân hóa các bé gái khác. Cơ quan chức năng cần điều tra và tìm hiểu kỹ hơn về vụ việc trước khi đưa ra bất cứ một cáo buộc nào, nhằm tránh kết quả đáng tiếc xảy ra".

Ông Arist cũng kêu gọi luật pháp phải nghiêm trị với những người trưởng thành đứng đằng sau và lợi dụng trẻ em, đưa chúng vào vị trí "má mì" để tránh trực tiếp đối đầu với pháp luật.

An Mai (Theo Straitstimes)

Gái mại dâm Nhật và nỗi khiếp đảm mang tên lính Mỹ

Thứ 4, 19/06/2013 | 10:25
Trên những dãy phố đèn đỏ lớn nhất ở Okinawa, gái mại dâm Nhật Bản chỉ từ chối phục vụ duy nhất một loại khách hàng, đó là binh lính Mỹ, vốn đồn trú trên hòn đảo này trong suốt nhiều thập niên qua.

Gái mại dâm: 'Muốn thì tìm tôi, để các em bé được yên'

Thứ 6, 31/05/2013 | 08:46
Ye Haiyan, người từ bỏ nghề mại dâm để trở thành nhà hoạt động vì quyền của các phụ nữ đồng nghiệp, đăng tải bức ảnh khởi đầu cho cuộc chiến chống lại hành vi xâm hại tình dục trẻ em.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.