Chân dung bí thư xã Liên Hà trước khi trở thành kẻ sát nhân giết người, đốt xác cháu họ

Chân dung bí thư xã Liên Hà trước khi trở thành kẻ sát nhân giết người, đốt xác cháu họ

Thứ 3, 12/05/2020 | 14:00
0
Liên quan đến vụ chú giết cháu rồi đốt xác, giả chết nhằm trục lợi tiền bảo hiểm, kẻ thủ ác được xác định là Đỗ Văn Minh - Bí thư xã Liên Hà. Đáng chú ý, trước khi trở thành tên sát nhân, đối tượng giữ chức Bí thư, từng là Chủ tịch UBND xã Liên Hà.

Kẻ ra tay với cháu vợ là Đỗ Ngọc Minh (SN 1971, tên tuổi trên các giấy tờ mua bảo hiểm; tên thường gọi là Đỗ Văn Minh, SN 1972), là Bí thư Đảng uỷ xã Liên Hà, huyện Lâm Hà - Lâm Đồng. Trước khi làm Bí thư, đối tượng Minh từng giữ chức Chủ tịch UBND xã Liên Hà. 

Trả lời PV báo Lao động, ông Nguyễn Viết Khê - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) cho biết, trước khi vụ việc xảy ra, Minh vẫn đến cơ quan làm việc bình thường, không có biểu hiện gì khác lạ.

Người dân địa phương đánh giá Minh là người hiền lành, "chơi được"; nhưng cũng có nhiều ý kiến cho biết, Minh có dấu hiệu "đa nhân cách". Vợ chồng Minh từng ly dị nhưng sau đó quay lại với nhau. Biết tin chồng ra tay tàn ác với cháu, người vợ đổ bệnh nằm viện.

An ninh - Hình sự - Chân dung bí thư xã Liên Hà trước khi trở thành kẻ sát nhân giết người, đốt xác cháu họ

Minh thời điểm bị bắt giữ

Nguồn tin từ dư luận địa phương, Minh có máu làm ăn. Vợ chồng Minh mở đại lý kinh doanh cà phê và mua nhiều đất đai nhưng việc làm ăn không thuận lợi nên mắc nợ số tiền hơn chục tỷ đồng. Do bị ép nợ, không có tiền trả, Minh lên kế hoạch trục lợi bảo hiểm và người cháu vợ chính là “con tốt” bị hắn thế mạng. 

Nạn nhân là anh Trần Nho V. (SN 1995, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà), gọi vợ chồng Minh bằng dì - dượng. Anh V. là người tính tình hiền lành, hoàn cảnh gia đình khó khăn. 

Thực hiện kế hoạch, rạng sáng 4/5, Minh dùng rìu đã chuẩn bị từ trước đánh 2 nhát vào đầu anh V. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi giết V., Minh đưa thi thể nạn nhân cùng xe đến hiện trường và châm lửa đốt rồi lên xe máy bỏ trốn.

Ngày 4/5, tại huyện Đắk G’Long, Đắk Nông cơ quan công an phát hiện xe ôtô bán tải bị cháy ven đường, bên trong có một thi thể người bị cháy biến dạng. Vụ việc nhanh chóng được điều tra, làm rõ và Minh bị bắt không lâu sau đó.

Theo Công an TP.HCM, một người hàng xóm với ông Minh kể lại, sau khi xảy ra vụ cháy, gia đình có đến nhận dạng và đưa thi thể này về nhà an táng. Nhưng sau khi biết rõ hành vi tội ác của hung thủ nhiều người dân yêu cầu trả lại tiền phúng viếng chuyển qua phúng viếng nạn nhân V.

Minh Hoa (t/h)

[Info] Vụ bí thư xã sát hại cháu họ, dựng hiện trường giả: Bí mật kinh hoàng phía sau âm mưu "thế thân"

Thứ 3, 12/05/2020 | 06:00
Kinh doanh thua lỗ, nợ nần với khoản tiền rất lớn, Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) đã lên âm mưu chi tiết giết hại cháu họ của mình hòng trục lợi từ việc mua bảo hiểm nhân thọ lên tới 18 tỷ đồng... Phía sau âm mưu "thế thân" ẩn chứa rất nhiều tình tiết rùng mình.

Khởi tố bí thư xã Liên Hà giết cháu họ để "thế thân", trục lợi tiền bảo hiểm

Thứ 3, 12/05/2020 | 10:36
Liên quan đến vụ thi thể trong chiếc xe bán tải cháy ở ven đường, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

Vụ Bí thư xã giết cháu vợ, dựng hiện trường giả ở Đắk Nông: Vì 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm, sẵn sàng sát hại cả người thân

Thứ 2, 11/05/2020 | 15:19
Qua đấu tranh, ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà khai nhận là thủ phạm giết người rồi bỏ lên xe ô tô đốt xác phi tang. Lúc đầu, ai cũng tưởng thi thể cháy đen trong chiếc ô tô bỏ lại bên đường chính là Minh. Ai ngờ đằng sau hiện trường kinh hoàng đó là cả một âm mưu thâm độc...

Bất ngờ danh tính nạn nhân trong chiếc xe bán tải cháy rụi ở Đắk Nông

Thứ 2, 11/05/2020 | 10:50
Liên quan đến vụ phát hiện thi thể cháy rụi đến mức không thể nhận dạng bên trong xe bán tải, mới đây cơ quan chức năng đã xác định được danh tính thực sự của nạn nhân.
Cùng chuyên mục

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.