Chân dung MC xinh đẹp tuyên bố tranh cử Tổng thống Nga năm 2018

Chân dung MC xinh đẹp tuyên bố tranh cử Tổng thống Nga năm 2018

Trần Danh Tuyên
Thứ 4, 25/10/2017 | 15:37
0
Khởi đầu sự nghiệp trong vai trò “Paris Hilton của nước Nga”, nay nữ MC xinh đẹp Xenia Sobchak muốn trở thành “Hillary Clinton của nước Nga”, khi quyết định trở thành ứng viên Tổng thống Nga trong kỳ bầu cử diễn ra vào đầu năm 2018.

Phiên bản Hillary Clinton của nước Nga

Xenia Sobchak (35 tuổi) trở thành ngôi sao trên màn ảnh vào năm 2004 với chương trình truyền hình thực tế mang tên Dom-2, một chương trình hẹn hò dành cho các cặp đôi trẻ tuổi. Sau 13 năm, chương trình vẫn lên sóng đều đặn dù độ hấp dẫn của nó không còn như trước.

Tuy nhiên, Xenia Sobchak vẫn quyến rũ và trở nên ngày càng trưởng thành hơn. Hiện tại, cô là một nhân vật có tầm ảnh hưởng trong xã hội Nga.

Thế giới - Chân dung MC xinh đẹp tuyên bố tranh cử Tổng thống Nga năm 2018

Cô Xenia Sobchak, nữ MC truyền hình vừa quyết định ứng cử Tổng thống Nga 2018.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn chưa tuyên bố chính thức về khả năng chạy đua cho kỳ bầu cử sắp tới, nhưng nhiều người Nga cho rằng ông sẽ không tiếp tục. Vài tháng trở lại đây, một số khác nhận định Xenia sẽ là một đối thủ của ông Putin trong kỳ bầu cử Tổng thống năm 2018, nếu ông tiếp tục tranh cử. Tới giữa tuần trước, tờ nhật báo Vedomosti đã công bố một bức thư do Xenia gửi tới, nhằm thông báo chính thức về quyết định tranh cử.

Xenia là con gái của ông Anatoly Sobchak, cựu Thị trưởng Leningrad vào thời điểm trước khi thành phố này được đổi tên thành St.Petersburg ngày nay. Ông Putin từng bắt đầu sự nghiệp chính trị với vai trò là cấp Phó của ông Anatoly Sobchak. Trong thời gian làm việc, ông Putin được đánh giá là cánh tay phải đắc lực của cựu Thị trưởng Sobchak. Ông Sobchak qua đời vào năm 2000, được đánh giá là nhân vật thẳng thắn, chính trực và luôn theo đuổi mục tiêu dân chủ. Nhiều tin đồn cho rằng, Tổng thống Putin là cha đỡ đầu của Xenia.

Xenia Sobchak lần đầu xuất hiện trên truyền hình năm 2004. Thời điểm đó cô được gọi với những cái tên như “thanh niên vàng” hay “Paris Hilton của nước Nga”. Cô thậm chí còn có một chương trình truyền hình riêng mang tên “Blonde in chocolate”, trong đó cô khoác lên mình những bộ cánh sang trọng, uống những loại đồ uống xa xỉ và tới những hộp đêm đẳng cấp.

Xenia là một  người giao thiệp rộng và là khách mời thường xuyên trong những bữa tiệc của những người giàu có, nổi tiếng. Ngoài ra, nữ MC xinh đẹp cũng là người cầm trịch nhiều chương trình giải thưởng âm nhạc cũng như các sự kiện được nhiều người biết tới. Tuy nhiên, tên tuổi của cô cũng gắn liền với nhiều vụ bê bối. Luôn nhận được những mức cát-sê cao ngất ngưởng, nên đối thủ của cô cũng rất nhiều.

Năm 2012 là một bước ngoặt lớn đối với Xenia khi hình ảnh của cô bỗng quay ngoắt 180 độ, trở thành một người phụ nữ nghiêm túc và trưởng thành. Cô bắt đầu đeo mắt kính  và thực hiện những dự án báo chí thực thụ. Từ năm 2012 đến tháng 6/2017, Xenia đã phỏng vấn phần lớn các chính khách, doanh nhân, nhà báo trong chương trình mang tên “Sobchak live” trên kênh Dozhd TV.

Cũng trong năm 2012, Xenia Sobchak trở thành Tổng Biên Tập tạp chí thời trang SNC, sau đó rời bỏ vị trí này vào năm 2014 và làm Tổng Biên Tập tạp chí L’Offieciel.

Thế giới - Chân dung MC xinh đẹp tuyên bố tranh cử Tổng thống Nga năm 2018 (Hình 2).

Cô Xenia Sobchak là Tổng Biên tập tạp chí thời trang L'Officel.

 

Quyết định gây bất ngờ nhất của Xenia Sobchak là việc cô tham gia cùng lực lượng chính trị đối lập. Năm 2012, khi người biểu tình Nga xuống đường kêu gọi một cuộc bầu cử công bằng, Xenia và bạn bè cô (nhà báo, diễn viên, nhà văn) cũng tham gia cùng đoàn người này. Sau đó, họ không có cơ hội được làm việc trong đài truyền hình quốc gia.

Xenia lần đầu gặp mặt người chồng hiện tại, diễn viên Maxim Vitorgan, cũng ở một buổi gặp mặt phe đối lập. Năm 2016, vợ chồng cô đón con trai đầu lòng Platon.

Do Xenia từ lâu được coi là nhân vật thân cận với ông Putin, nên nhiều người không tin vào câu chuyện cô ủng hộ lực lượng đối lập. Song những bình luận của cô trên mạng xã hội và trong các bài phỏng vấn liên quan tới Kremlin ngày càng trở nên gay gắt. Khi nhà hoạt động đối lập Alexey Navalny tuyên bố tranh cử Tổng thống, Xenia đã ủng hộ nhân vật này.

Dẫu vậy, trong một cuộc phỏng vấn giữa Navalny và Xenia vào hồi tháng Sáu, giữa hai người đã xuất hiện một vài xung đột. Xenia cho rằng, chương trình nghị sự của Navalny chưa đủ rõ ràng để khiến nước Nga trở nên tốt đẹp hơn, bởi ông chỉ tập trung vào việc chống tham nhũng, vạch trần quan tham và báo cáo về khối tài sản kếch sù gồm nhà lầu, xe hơi, phi cơ... mà họ sở hữu, không có kế hoạch cụ thể việc phải thay đổi mọi thứ như thế nào.

Nhận xét bất ngờ của Tổng thống Putin về nữ MC

Thế giới - Chân dung MC xinh đẹp tuyên bố tranh cử Tổng thống Nga năm 2018 (Hình 3).

Tổng thống Putin cho hay, "mọi công dân đều có quyền ứng cử Tổng thống".

 

Tổng thống Nga Putin từng bình luận về khả năng tham gia tranh cử của nữ MC truyền hình xinh đẹp Xenia Sobchak. “Tôi luôn trân trọng bố của Xenia và coi ông là một hình mẫu xuất sắc trong lịch sử Nga hiện đại. Ông là người đáng kính và đóng vai trò lớn trong cuộc đời tôi", ông Putin chia sẻ với báo Vedomosti hồi tháng Chín.

Tuy nhiên, người đứng đầu Điện Kremlin chỉ ra "yếu tố cá nhân không đóng vai trò quan trọng khi chạy đua Tổng thống trong trường hợp này" và rằng, sự nghiệp chính trị của Sobchak "phụ thuộc vào chương trình chính trị" của cô.

"Mọi công dân đều có quyền ứng cử Tổng thống, Xenia Sobchak cũng không ngoại lệ", ông Putin cho biết.

Cuộc đua vào vị trí Tổng thống Nga đang ngày càng nóng lên. Truyền thông và dư luận vẫn đang đồn đoán và chờ đợi những ứng cử viên mới xuất hiện, cùng với đó nhân vật có khả năng kế nhiệm ông Putin.

Phát biểu "gây sốc" của nữ ứng viên Tổng thống 

Mới đây, phát biểu tại cuộc họp báo đầu tiên sau khi tuyên bố tranh cử Tổng thống Nga, cô Sobchak cho rằng theo quan điểm quốc tế, bán đảo Crimea là một phần lãnh thổ Ukraine. Đồng thời, cô này khẳng định Ukraine là đối tác quan trọng của Nga và Moscow cần bình thường hóa mối quan hệ này. 

Ngay sau tuyên bố của bà Sobchak, đại diện Crimea đã lên tiếng phản ứng. Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Crimea Dmitry Polonsky cho rằng phát ngôn đó phản ánh “chủ nghĩa dân túy rẻ tiền”.

Xem thêm: Tổng thống Mỹ Trump không dự Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á

D.T

Lý do Tổng thống Putin miễn nhiệm Thứ trưởng Ngoại giao Nga

Thứ 3, 24/10/2017 | 22:00
Thay đổi ở thượng tầng bộ Ngoại giao là một trong những quyết định nhân sự được Tổng thống Putin đưa ra trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 3 năm sau.

TT Putin chưa có kế hoạch gặp riêng ông Trump ở APEC Việt Nam

Thứ 3, 24/10/2017 | 11:08
Trước đó phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói, ông Putin sẽ đến dự APEC ở Đà Nẵng nhưng có thể không đến Hà Nội.

Thủ tướng Nhật Bản sẽ gặp mặt Tổng thống Putin tại Việt Nam

Thứ 2, 23/10/2017 | 17:04
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, người vừa thắng lớn trong kỳ bầu cử cho hay, ông sẽ gặp mặt Tổng thống Nga Putin tại Việt Nam.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.