Chân dung người vợ là

Chân dung người vợ là "kiềng ba chân" giúp bầu Hiển "nổi như cồn"

Thứ 4, 15/05/2019 | 11:10
0
Phía sau một bầu Hiển "nổi như cồn" với những trận thắng của Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy, một ông chủ tập đoàn T&T với khối bất động sản khổng lồ là một người phụ nữ giỏi giang, một người bạn gắn bó từ thuở thanh mai trúc mã luôn âm thầm hy sinh, ủng hộ ông. Với bầu Hiển, gia đình là số 1, còn bóng đá là tình yêu chung.

Từ bạn thân nên duyên chồng vợ

Nhắc đến ông Đỗ Quang Hiển, có lẽ không ai là không biết bởi không chỉ là Chủ tịch tập đoàn T&T, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB), ông còn là Chủ tịch CLB Hà Nội FC nên còn được gọi với cái tên bầu Hiển.

Nổi danh trên thương trường nhưng chuyện gia đình của bầu Hiển lại vô cùng “kín”. Những thông tin về vợ con vị đại gia này rất nhỏ giọt.

Tài chính - Ngân hàng - Chân dung người vợ là 'kiềng ba chân' giúp bầu Hiển 'nổi như cồn'

Trước khi đến với nhau, vợ chồng bầu Hiển từng là bạn thân hồi cấp 3.

Tìm hiểu thì được biết hậu phương của ông là bà Lê Thanh Hòa, cũng là bạn "thanh mai trúc mã" từ hồi còn học cấp ba ở trường Trần Phú (Hà Nội). Từ đôi bạn thân, họ nên duyên vợ chồng và nhờ đó mà có nhiều thuận lợi khi hiểu tính nết, luôn có sự chia sẻ cần thiết.

Các cụ vẫn bảo người tuổi Dần nóng tính, ở phải lựa. Thế nhưng cả hai vợ chồng bầu Hiển đều tuổi Dần thì phải làm sao?

Về chuyện này, bà Hòa từng chia sẻ với báo Hà Nội Mới: “Là bạn, hiểu tính nhau, nên khi thành duyên, trong gia đình tôi luôn có sự chia sẻ, nhưng cũng rất tôn trọng sự độc lập của nhau. Mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng để có hạnh phúc bền vững, không gì bằng phải luôn biết tôn trọng, và quan trọng hơn cả, là biết nhường nhịn”.

Là người giỏi giang, bà Hòa đủ sức gánh vác lĩnh vực tài chính cho chồng nhưng bà lại chọn cách “không liên quan” tới SHB. Không chỉ “trắng tay” tại SHB, bà Hòa còn không “làm thuê” cho chồng. Hiện bà đang là trưởng phòng Kế toán của Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an.

Tài chính - Ngân hàng - Chân dung người vợ là 'kiềng ba chân' giúp bầu Hiển 'nổi như cồn' (Hình 2).

Vợ chồng bầu Hiển có 2 người con trai ngoan ngoãn, tài giỏi.

Công việc của bà ở cơ quan khá bận rộn trong khi gánh nặng chăm sóc gia đình lại dồn cả lên vai nên nhiều lúc bà cũng gặp áp lực. Thế nhưng, nhờ tài sắp xếp hợp lý nên mọi thứ dần cũng ổn dưới bàn tay bà Hòa. Bầu Hiển vì thế có thể tập trung hoàn toàn vào công việc kinh doanh.

“Trong mắt ba, mẹ vừa là người vợ, vừa là người bạn tri kỷ từ khi cùng học chung lớp thời cấp 3. Ba tôi luôn hiểu được mẹ đã phải nhẫn nhịn, bàu đựng thiệt thòi trong cuộc sống, luôn ủng hộ mình để có được ngày hôm nay, thế nên ba rất trân trọng mẹ. Ba tôi còn cảm ơn mẹ vì đã mang tới cho ông hai cậu con trai, là tài sản quý giá nhất”, Đỗ Quang Vinh-con trai cả bầu Hiển tự hào kể về tình yêu của ba mẹ.

Được biết hai vợ chồng bà sinh được hai con trai vô cùng giỏi giang, ngoan ngoãn. Con trai đầu Đỗ Quang Vinh sinh năm 1989, từng có 3 năm học trung học ở Singapore, 4 năm học đại học rồi thạc sĩ tại Anh còn con thứ hai Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995 cũng có cùng chí hướng khi theo học tại ngôi trường của anh trai. Như vợ chồng bầu Hiển tâm niệm “làm gì thì làm, mục tiêu đầu tiên là phải chăm lo cho các con học hành đến nơi đến chốn”.

Là chủ của nhiều công ty lớn nhỏ nên công việc của bầu Hiển chẳng cần nói cũng biết là vô cùng bận rộn. Thế nên, trong gia đình nhỏ ấy, bà Hòa đã phải đứng ra thay chồng chăm lo con cái từ đưa đón cho tới việc dạy dỗ hằng ngày.

Ngay cả bây giờ, khi các con đã lớn và trưởng thành, mỗi lần con đi công tác xa, bà Hòa vẫn gọi điện hàng ngày để hỏi thăm chia sẻ động viên cũng như nắm bắt tâm lý.

Trong mắt Đỗ Quang Vinh-con trai cả của bầu Hiển, bà Hòa là người phụ nữ rất truyền thống. Vinh bảo: “Có những điều ở mẹ tôi mà thời buổi hiện tại sẽ rất khó tìm thấy. Vì ba bận kinh doanh nơi thương trường nên từ nhỏ hai anh em chúng tôi đã được mẹ chăm sóc và dạy dỗ từng chút một, thế nên, với chúng tôi mà nói, mẹ là người yêu lớn nhất cuộc đời”.

Nhiều người có thể hào hứng kể về tình yêu thời tuổi trẻ nhưng để bước vào ngưỡng tuổi ngũ tuần mà vẫn có thể yêu như thuở ban đầu thì có lẽ là của hiếm. Và vợ chồng bầu Hiển nằm trong số của hiếm ấy.

Tài chính - Ngân hàng - Chân dung người vợ là 'kiềng ba chân' giúp bầu Hiển 'nổi như cồn' (Hình 3).

Ở tuổi ngũ tuần, tình cảm hai vợ chồng dành cho nhau vẫn rất đáng ngưỡng mộ.

Ngày 8/3/2017, đúng ngày Quốc tế Phụ nữ, ông chủ quyền lực ngành tài chính ngân hàng Việt Nam chẳng ngại ngần mà dành cho vợ mình-bà Lê Thanh Hòa một cái ôm thật chặt và “chốt” bằng nụ hôn không thể ngọt ngào hơn.

Thú vị hơn nữa là bức ảnh này lại được chính Đỗ Quang Vinh chia sẻ, kèm theo lời nhắn gửi: "Niềm hạnh phúc lớn nhất không phải là có thật nhiều tiền mà đơn giản chỉ là thương yêu và ở bên nhau trọn đời...".

Gia đình là số 1, bóng đá là tình yêu chung

Lớn lên trong tình yêu thương của ba mẹ nên Đỗ Quang Vinh luôn rất cởi mở và hào hứng khi nói về gia đình. Vinh bảo, công việc bận rộn chiếm nhiều thời gian của ba nhưng đối với bầu Hiển, gia đình chính là nơi để về sau mỗi ngày, mỗi giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi.

Chia sẻ với Dân trí, Vinh tự hào cho biết: “Bình thường khi ở nhà, ba đi làm về rất khuya nên cũng khó có cơ hội nói chuyện. Thế nhưng, lâu lâu, cả nhà lại gắn kết với nhau bằng những "cuộc họp gia đình đêm khuya", đôi khi là lúc 1-2h sáng, lúc đó ba mới đi làm về. Cũng có những lúc, cả ba mẹ con đều đã đi ngủ, nhưng khi ba về, nhớ ra rằng lâu rồi cả nhà không cùng nhau tâm sự nên lại dậy nói chuyện với ba rồi mới đi ngủ tiếp.

Đơn giản chỉ là, chúng tôi ngồi bên nhau và tâm sự về tất cả mọi chuyện, từ công việc tới cuộc sống xung quanh. Với tôi, đó thực sự là những phút giây hạnh phúc”.

Tài chính - Ngân hàng - Chân dung người vợ là 'kiềng ba chân' giúp bầu Hiển 'nổi như cồn' (Hình 4).

Gia đình hạnh phúc của bầu Hiển.

Công việc bận rộn cuốn đi nhiều thời gian của người đàn ông, kéo theo đó đôi khi là sự lơ là, hờ hững với vợ con. Nhưng bầu Hiển lại khác.

Mặc dù khối lượng công việc phải giải quyết rất nhiều song ông luôn cố gắng sắp xếp để có thời gian cho gia đình, đôi khi chỉ là cuộc điện thoại hỏi thăm để vợ được yên tâm và không cảm thấy buồn.

Cũng theo lời con trai bầu Hiển thì “phương châm sống của cả nhà là gia đình là số một”, “văn hoá gia đình luôn được đặt lên hàng đầu”.

Kể về ba mẹ, ánh mắt Vinh luôn lấp lánh niềm tự hào: “Ba rất đề cao việc hy sinh mọi thứ vì gia đình. Mẹ cũng vậy, lúc nào cũng quan tâm vun vén. Chính vì thế nên hai anh em tôi cũng nhìn vào và noi theo, như một thói quen vậy. Cho đến giờ, vẫn chưa điều gì có thể vượt qua được sự quan trọng của gia đình".

Tài chính - Ngân hàng - Chân dung người vợ là 'kiềng ba chân' giúp bầu Hiển 'nổi như cồn' (Hình 5).

Gia đình là số 1 nhưng bóng đá lại là tình yêu chung của cả gia đình.

Gia đình là số 1 nhưng bóng đá lại là tình yêu chung. Cả nhà bầu Hiển, kể cả bà Hòa có một tình cảm sâu nặng với bóng đá, có thể coi là cái “nghiệp” của bầu Hiển.

Điểm chung ấy có thể xem là một phần xuất phát từ ảnh hưởng của bầu Hiển. Bà Hòa cho biết, chính những ngày cuối tuần đi xem bóng đá lại là dịp thuận lợi để cả gia đình, vốn rất bận rộn, sinh hoạt cùng nhau. Thế nên, từ việc ít quan tâm đến bóng đá và đến sân vì tôn trọng sở thích của chồng, bà đã mê lúc nào không biết.

Tài chính - Ngân hàng - Chân dung người vợ là 'kiềng ba chân' giúp bầu Hiển 'nổi như cồn' (Hình 6).

Ra sân xem bóng đá cũng là dịp để cả gia đình được có thời gian trò chuyện.

Ngay cả bà nội, bà ngoại vốn hiếm khi ra sân nhưng mỗi khi cả nhà vừa từ sân vận động về là đã biết ngay kết quả. Vinh cho biết: “Thì ra, bà cũng bật TV xem ở nhà nên biết hết tình hình. Cầu thủ nào đá hay, ghi bàn đẹp là bà cũng biết và bình luận như chuyên gia”.

Theo các thành viên trong gia đình, mẹ đẻ của bầu Hiển chính là người có ảnh hưởng lớn nhất đến ông bầu đội bóng Hà Nội FC. Chính bà Hòa cũng từng dành những lời ghi nhận vô cùng sâu sắc về người phụ nữ ấy: ''Nếu nói đến kiềng ba chân vững chắc của anh Hiển thì góc đầu tiên phải là bà. Bà gần 80 tuổi, nhưng luôn chăm sóc, quan tâm anh Hiển nhiều nhất. Sau mẹ mới là vợ và các con".

Lê Lan

Tài sản quý giá nhất ông Kiên “đầu bạc” không thể đánh mất dù lĩnh án 30 năm tù

Thứ 3, 14/05/2019 | 07:33
Ngày bầu Kiên ngồi trước vành móng ngựa, luôn có một bóng hồng theo sát từng phiên toà, một lòng một dạ tin tưởng chồng. Còn ông, ai nói gì về ông cũng được, chứ cấm được động đến vợ và các con ông.

Người vợ bí mật của "đại gia hút thuốc lào đi Rolls Royce" và chuyện tình nên duyên nhờ cánh bèo

Thứ 2, 13/05/2019 | 07:12
Sở hữu chuỗi khách sạn lớn nhất Việt Nam, là đại gia sở hữu 1 trong 2 chiếc Rolls Royce chính hãng đầu tiên tại Việt Nam nhưng đại gia Lê Thanh Thản lại được gọi bằng cái tên vô cùng dân dã là "Đại gia điếu cày". Tên ông phủ khắp các mặt báo nhưng tin tức về vợ của ông thì lại vô cùng nhỏ giọt...

Chuyện tình của đại gia buôn lậu điện thoại và Hoa hậu giàu nhất trong các hoa hậu

Thứ 7, 11/05/2019 | 07:39
Đại gia Nguyễn Gia Thiều từng gây tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Một là chuyện buôn lậu hơn 16 nghìn chiếc điện thoại cùng bản án 20 năm tù. Hai là mối tình sâu đậm nhưng cũng lắm gian nan với "Hoa hậu giàu nhất trong các hoa hậu" - Hà Kiều Anh.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển: Quyết đưa nợ xấu về dưới 2%

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:19
Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển cho biết, đặt mục tiêu nợ xấu dưới 2,7% năm 2024 là khiêm tốn nhưng đảm bảo tính khả thi chứ không phải đánh bóng sự thật.

Giá trị thanh toán qua QR code tăng 12 lần trong 2 tháng đầu năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:26
Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, trong 2 tháng đầu năm 2024 thanh toán qua phương thức QR code tăng 846% về số lượng và 1.146% về giá trị.

Khối ngoại mạnh tay "xả hàng" hơn 400 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:53
Khối ngoại bán ròng phiên thứ 4 liên tiếp với giá trị 466 tỷ đồng, những mã bị đẩy bán mạnh là quỹ FUEVFVND, DIG, quỹ FUESSVFL và mạnh tay mua ròng MWG.

VPBank báo lãi quý I/2024 tăng 64% lên gần 4.200 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:13
Một trong những nguyên nhân giúp VPBank báo lãi tăng so với cùng kỳ là do tiết giảm chi phí dự phòng rủi ro tín dụng 9,8% so với cùng kỳ.

Ngân hàng Nhà nước huỷ phiên đấu thầu vàng ngày 25/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:50
Lý do Ngân hàng Nhà nước đưa ra cho việc huỷ đầu thầu vàng ngày 25/4 là chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Agribank Điện Biên: Đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp giải bài toán vốn

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Agribank chi nhánh Điện Biên đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế dưới vai trò “bà đỡ” về tài chính trên mảnh đất anh hùng này.

Lăng kính chứng khoán 25/4: Tránh mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỉ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái của thị trường.

ADB đã cam kết mức tài trợ khí hậu kỷ lục trong năm vừa qua

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:11
Năm 2023, ADB đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu giúp châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.