Chân dung “trùm” sới bạc khủng vùng giáp biên vừa “sa lưới”

Chân dung “trùm” sới bạc khủng vùng giáp biên vừa “sa lưới”

Nguyễn Thị Hường
Thứ 3, 15/01/2019 | 08:56
0
Trước đây, “ông trùm” này từng có tiền án về tội danh liên quan đến cờ bạc. Từ việc “nghiện” đánh bạc, hắn tìm cách đứng ra mở sới bạc chuyên nghiệp vùng biên để cho những đối tượng từ khắp các tỉnh, thành đến chơi.

Cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) vừa phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Công an tỉnh Lào Cai tiến hành đột kích, triệt phá sới bạc chuyên nghiệp nằm sâu trong khu vực rừng núi, bắt quả tang 62 đối tượng liên quan.

Nơi các đối tượng này chọn địa điểm tổ chức đánh bạc rất khó cho công tác trinh sát cũng như phá án. Đường đi vào sới bạc là con đường độc đạo, nếu các đối tượng cử người đứng canh từ trên ngọn đồi hoặc núi xung quanh thì sẽ dễ dàng phát hiện “động tĩnh lạ”.

Khu vực này vốn là một nhà kho được dựng bằng tre nhưng đã bỏ hoang. Khi các đối tượng cầm đầu phát hiện ra nhà kho bỏ hoang ở trong rừng đã tính toán kế hoạch tổ chức đánh bạc.

An ninh - Hình sự - Chân dung “trùm” sới bạc khủng vùng giáp biên vừa “sa lưới”

Cảnh sát bắt quả tang hàng chục đối tượng đang tổ chức đánh bạc và đánh bạc tại khu vực lán tre bỏ hoang.

Theo thông tin từ cơ quan công an, qua công tác quản lý địa bàn, các trinh sát phát hiện một ổ nhóm đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa chuyên hoạt động ở khu vực huyện miền núi Mường Khương, tỉnh Lào Cai nên đã lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá.

Bước đầu xác định, ổ nhóm này do Trần Văn Quyết (tức Quyết “trọc”, 40 tuổi) cầm đầu. Quyết quê gốc ở Thái Bình nhưng nhiều năm nay đã lên khu vực Yên Bái, Lào Cai sinh sống và lấy vợ.

Bản thân “ông trùm” Trần Văn Quyết cũng vốn là con bạc chuyên nghiệp. Máu “đỏ đen” ngấm vào con người Quyết khiến hắn không thể tự dứt ra được. Đánh bạc có khi thua nhiều hơn là được, thế nhưng hắn ta vẫn cứ lao đầu vào chơi.

Trước đây, Quyết từng có tiền án về tội danh liên quan đến cờ bạc. Sau đó, từ việc “nghiện” đánh bạc, Quyết tìm cách đứng ra mở sới bạc chuyên nghiệp vùng biên để cho những đối tượng từ khắp các tỉnh, thành đến chơi.

Địa điểm mà nhóm của Quyết lựa chọn để tổ chức đánh bạc chủ yếu là địa bàn giáp ranh, có lối vào độc đạo… để tránh sự chú ý của những người xung quanh hoặc gây khó khăn cho lực lượng chức năng khi tiến hành triệt phá.        

Đặc biệt, các đối tượng còn tỏ ra rất tinh quái khi thường xuyên thay đổi địa điểm. Cứ tổ chức đánh bạc tại một nơi được một thời gian là chúng lại đổi đi chỗ khác.

Dưới trướng của Quyết luôn có một số “đệ tử” chuyên làm nhiệm vụ cảnh giới, sóc cái, phục vụ “điếu đóm”… cho sới bạc.

An ninh - Hình sự - Chân dung “trùm” sới bạc khủng vùng giáp biên vừa “sa lưới” (Hình 2).

Có nhiều người là nữ giới cũng tham gia canh bạc đỏ đen.

Về phía các con bạc, có rất nhiều thành phần cờ bạc chuyên nghiệp đến từ các tỉnh, thành như: Hải Phòng, Lào Cai, Lai Châu, Hà Nam, Nghệ An, Bắc Ninh, Thái Bình, Yên Bái, Hà Giang… Những kẻ “ngấm máu đỏ đen” này thường đến gần khu vực tổ chức đánh bạc rồi thuê khách sạn, nhà nghỉ ở vài hôm, thậm chí cả tuần để hàng ngày đến sới bạc thỏa mãn “cơn khát”.

Tuy nhiên, không phải ai “ông trùm” Quyết cũng cho tham gia sới bạc, những kẻ mới đến chơi phải được con bạc cũ giới thiệu hoặc quen biết với Quyết thông qua các mối quan hệ xã hội thì Quyết mới cho vào sới…

Sau một thời gian theo dõi, nắm được hoạt động của các đối tượng, khoảng 16h ngày  12/1, tổ công tác thuộc Phòng 4, cục Cảnh sát Hình sự phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động) và phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành bắt quả tang Trần Văn Quyết đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa để các con bạc tham gia đặt cược thắng thua bằng tiền tại lán tre nằm trong khu vực rừng núi, thuộc địa bàn xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Tại đây, cảnh sát bắt giữ 62 đối tượng, trong đó có khoảng 20 nữ. Bước đấu, cơ quan công an lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với 48 đối tượng đang có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc; đồng thời tiến hành xác minh, làm rõ 14 đối tượng khác có mặt tại hiện trường.

An ninh - Hình sự - Chân dung “trùm” sới bạc khủng vùng giáp biên vừa “sa lưới” (Hình 3).

Lán bạc (ảnh lớn) và xe ô tô của các đối tượng (ảnh nhỏ).

Vụ con trai phó bí thư tỉnh ủy tổ chức đánh bạc: Những người liên quan lên tiếng

Thứ 2, 14/01/2019 | 15:29
Liên quan đến thông tin con trai Phó bí thư tỉnh ủy An Giang tổ chức đánh bạc gây xôn xao dư luận vào sáng 14/1, Công an tỉnh An Giang cho biết chưa có cơ sở khẳng định điều đó.

Cầm đầu đường dây đánh bạc trên mạng hơn 300 tỷ đồng khi đang được hoãn thi hành án

Thứ 7, 12/01/2019 | 21:47
Ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên mạng internet với số tiền giao dịch trên 300 tỷ đồng tại Thanh Hóa đã bị triệt phá vào ngày 12/1.

Clip: Triệt phá băng nhóm Vũ "Bông hồng" chuyên tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi

Thứ 5, 10/01/2019 | 22:01
Một đường dây tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi, bảo kê… đã bị lực lượng chức năng theo dõi và triệt phá thành công.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.