Chân tướng ác nhân tra tấn nhân viên tàn độc

Chân tướng ác nhân tra tấn nhân viên tàn độc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Chỉ vì thất thoát một số lượng quặng thiếc, nghi ngờ công nhân Lữ Văn T (33 tuổi, ngụ bản Cồng, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) lấy trộm, đối tượng Trần Đình Trúc (37 tuổi, ngụ xóm Tân Mùng, xã Giai Xuân, Tân Kỳ) đã ra tay tra tấn tàn độc người công nhân của mình khiến nạn nhân mang nhiều thương tích trầm trọng.

Xát muối vào vết thương

Theo xác định, anh T cùng một số người cùng quê đã rủ nhau xuống cơ sở 2 mỏ quặng thiếc thuộc Khe Hao (xã Tân Hợp, Tân Kỳ, Nghệ An) làm thuê, được trả công 100 ngàn đồng/ngày. Khoảng 12h ngày 3/5/2011, khi cả đội công nhân đang nằm ngủ trong lán thì ông chủ và nhiều "đệ tử" đằng đằng sát khí xông vào. Nhóm người này đã gọi T ra và tra hỏi về việc bị thất thoát một lượng quặng thiếc. Quá bất ngờ về những lời vu khống, T đã từ chối không hề biết chuyện này? Ngay lập tức, nhóm côn đồ đã xuống tay đánh đập dã man khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Chưa hết, Trúc còn cho người dùng vòi rồng rửa quặng xịt vào những vết thương, đồng thời, cho xát muối, tạt nước mắm vào người nhằm uy hiếp tinh thần để T khai nhận.

Chưa đã, nhóm côn đồ còn dìm T xuống hồ bùn nước thải rửa quặng sặc mùi hóa chất, cứ vài phút mới cho nạn nhân ngóc đầu lên thở. Quá đau đớn, nạn nhân chỉ biết van xin và khóc than cho tới khi ngất đi. Đến khi đó, Trúc và nhóm côn đồ mới khiêng T đến trạm xá xã Tân Hợp và bình thản ra về. Sau đó, một số người dân xã Tân Hợp đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc huyện Nghĩa Đàn. Các bác sĩ tại đây xác nhận: Anh T bị đa chấn thương phần mềm ở các vùng lưng, ngực, mông... bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi và xác định mức độ thương tích.

Một số người dân ở đây cho biết, họ đã nhìn thấy nạn nhân bị đánh đập dã man từ từ 13h - 17h chiều ngày 1/5 nhưng không một ai dám can ngăn.

Lý lịch "chủ bưởng" kiêm "đầu gấu"

Theo nguồn tin riêng của Nguoiduatin.vn, đối tượng khai thác quặng Trần Đình Trúc vốn là một tay "đầu gấu" khét tiếng vùng này. Trước đó, cuối tháng 11/2010, Trúc cùng đồng bọn đã tổ chức dùng súng, gậy gộc, giáo mác, kiếm... "tập kích" trong đêm sang vùng quặng Thung Kẽm (thuộc xã Văn Lợi, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) để "ăn chặn" quặng của những người Hải Phòng đang làm tại đây. Ông Nguyễn Văn Tân, Chủ tịch UBND xã Tân Hợp cho biết, nhóm người Hải Phòng đã từng gọi điện thoại tới xã thông báo việc nhóm của Trúc vào ăn cướp quặng của họ.

Trúc cũng từng bị UBND xã Tân Hợp đình chỉ vì thực hiện rửa quặng ở địa bàn xã gây ô nhiễm. Thời gian vừa qua, Trúc tiếp tục tổ chức rửa quặng trái phép tại Khe Hao. Trúc đã tuyển người ở các huyện khác đến làm, vì người trong huyện đều ngại va chạm với Trúc.

Để tìm hiểu rõ hơn về chân tướng ông chủ "đầu gấu" Trần Đình Trúc, chiều ngày 8/5 chúng tôi đã gọi điện trực tiếp cho Thượng tá Dương Phúc Thành, Trưởng công an huyện Tân Kỳ.

Ông Thành cho biết, Trúc đã từng tham gia tổ chức khai thác, đãi rửa quặng trên địa bàn giáp ranh hai huyện Tân Kỳ và Quỳ Hợp. Sau khi huyện Tân Kỳ dẹp mỏ quặng lậu của Trúc thì họ lại sang xã Văn Lợi (huyện Quỳ Hợp) khai thác. Đêm đêm, Trúc cho xe tải chở quặng từ huyện Quỳ Hợp ra khu vực Khe Hao rồi thuê công nhân rửa quặng, xử lý trước khi mang đi bán. Vì vậy, đây chỉ là điểm rửa quặng lậu, không có giấy phép khai thác. Trước đó, năm 2002, đối tượng Trần Đình Trúc đã có một tiền án và bị xử phạt 9 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Ông Thành cũng cho biết, công an huyện Tân Kỳ, Nghệ An đã tạm giữ những người bị nghi vấn có liên quan đến vụ tra khảo dã man anh Lữ Văn T. Ông Thành nói: "Hiện chúng tôi đã giữ những người tham gia tra tấn người công nhân và sẽ làm rõ những hành vi đó thuộc vào tội danh gì. Nếu gây thương tích, thì chúng tôi sẽ giám định và chờ kết quả gây thương tích. Nếu là hành vi làm nhục người khác CQĐT sẽ bàn bạc với VKSND để khởi tố vụ án và áp dụng các biện pháp ngăn chặn".

Lê Quyết