Chàng 8x điển trai làm giàu từ tào phớ

Chàng 8x điển trai làm giàu từ tào phớ

Thứ 6, 27/09/2013 | 08:25
0
Dù đã có hơn 4 năm làm giảng viên đại học, Phước Thịnh vẫn "liều" từ bỏ công việc dạy học để kinh doanh và kinh doanh rất thành công...

Khởi nghiệp từ... những chuyến du lịch

Phước Thịnh sinh năm 1981, chàng trai này đã tốt nghiệp khoa Chính trị, sau đó học thêm hai năm khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Sau khi rời giảng đường, anh có 4 năm làm giảng viên tại một trường Đại học. Tuy nhiên khi thấy mình không hợp với nghề giáo, anh quyết định từ bỏ để thử sức trong lĩnh vực kinh doanh.

Xã hội - Chàng 8x điển trai làm giàu từ tào phớ

Tô Phước Thịnh

Phước Thịnh cho biết, anh đến với việc kinh doanh này là hoàn toàn tình cờ. Trong những chuyến đi du lịch các nước châu Á cùng bạn bè, Phước Thịnh thấy tào phớ ở đây có hương vị rất khác so với hương vị Việt Nam. Ví dụ như ở Nhật Bản người ta không sử dụng nước đường mà họ ăn tào phớ rất nhạt, còn ở Hồng Kông thì hương vị và nguyên liệu rất khác...

Ngay lập tức anh đã có một quyết định táo bạo: “Mình sẽ làm thế nào để bát tào phớ xưa của người Hà Nội lại mang thêm những hương vị đặc trưng, hấp dẫn hơn mà vẫn giữ được nét truyền thống của món ăn này”.

Tô Phước Thịnh cho biết, vì có tính tự lập từ bé nên khi biết anh từ bỏ nghề giáo viên đi làm kinh doanh, gia đình anh không cấm đoán, mà chỉ khuyên hãy thật chín chắn để có những bước tiến đúng đắn, bởi khởi nghiệp từ tào phớ là một điều ít ai hình dung ra được.

Anh cho biết, cả gia đình không có ai làm nghề kinh doanh nhưng với sự tự tin của mình thì Tô Phước Thịnh vẫn quyết tâm kinh doanh dù đó chỉ là một  sản phẩm bình dị. 

Những ngày đầu kinh doanh, Tô Phước Thịnh gặp rất nhiều khó khăn, cửa hàng đầu tiên mà Thịnh mở là ở phố Huế, một tay Thịnh phải tự đi tìm nguyên liệu, hương liệu và khẩu vị của người Việt Nam. Thời điểm Thịnh mở cửa hàng, ở Hà Nội chưa có cửa hàng nào chuyên về táo phớ nên gần như mọi kinh nghiệm, bí quyết anh đều "mày mò" và tự làm.

Sau khi tìm hiểu, Thịnh nhận ra rằng, tất cả nhưng vị ngọt đều phù hợp với món tào phớ. Hiện tại, Tofu đã có 25 loại tào phớ được 'mix' đa dạng như tào phớ hoa quả (mít, na, sầu riêng…), tào phớ hương hoa lá (nhài, bạc hà…) và một số loại bánh của người Việt được bán kèm...

Tất cả những cửa hàng tào phớ của Tô Phước Thịnh đều có tên là Tofu với slogan: "Hơn cả tào phớ...". Thịnh cho biết: "Tofu trong tiếng Anh cũng là đậu phụ, nó cũng là tên viết tắt của tào phớ, hoặc nó cũng có thể là Tô Phước (viết tắt tên của anh - PV) hoặc Tô Phúc...

Anh muốn gửi đến mọi người thông điệp không chỉ là tào phớ đơn thuần mà khi những thực khách tới sử dụng những sản phảm tào phớ tại chuỗi cửa hàng Tofu sẽ cảm nhận được sự khác lạ, độc đáo về chất lượng và sự tinh tế trong từng chi tiết của những bát tào phớ tại đây.

Thịnh cho biết, hầu hết nguyên liệu làm tào phớ đều là ngoại nhập từ Pháp, Ý, Mĩ... để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Trong các chuỗi cửa hàng của Tofu từ Bắc vào Nam đều có một tiêu chuẩn chất lượng giống nhau, ví dụ như một cốc tào phớ hương nha đam ở Hà Nội sẽ giống một cốc táo phớ ở Huế và Sài Gòn.

Xã hội - Chàng 8x điển trai làm giàu từ tào phớ (Hình 2).

Hoa hậu biển Vân Anh trong cửa hàng Tofu

Tào phớ theo... mùa

Phước Thịnh cho rằng, tiêu chí kinh doanh của cửa hàng là chất lượng đi kèm với số lượng, thay vì bán được 500 cốc với giá cao, thì anh chọn bán được 1000 cốc với giá mềm hơn để mọi người, mọi tầng lớp có thể thưởng thức được tào phớ với các hương vị khác nhau. Mỗi cốc tào phớ có giá phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ và giá cao nhất là 18.000 đồng.

Phước Thịnh cho biết, ngay từ khi mở cửa hàng ở Phố Huế (Hà Nội), anh không nghĩ lượng khách lại đông đến thế. Sau 3 tháng, anh đã tự tin để mở thêm cửa hàng nữa.

Hiện Tofu đã có 11 cửa hàng, có mặt ở Hà Nội, Huế, Thái Bình, Quảng Trị. Trong tháng 10 này, Tofu cũng sẽ mở ở Sài Gòn để đáp ứng nhu cầu cho các bạn trẻ và những người yêu thích món ăn dân dã này.

Ngoài những khách hàng là những người trẻ, sinh viên, nhân viên văn phòng thì cửa hàng cũng tiếp một lượng khách không nhỏ là người nước ngoài. Nhiều người nước ngoài đã từng thưởng thức tào phớ ở chuỗi cửa hàng của Tofu, họ rất thích thú với hương vị đặc biệt, tự nhiên của tào phớ.

Tô Phước Thịnh cho hay, thời tiết ở Việt Nam được chia ra bốn mùa rõ rệt nên ngoài các sản phẩm thông thường của mùa hè, thì mùa đông, chuỗi cửa hàng còn thêm món tào phớ đốt cồn. Tào phớ trước khi ăn sẽ được đốt nóng bằng cồn, thao tác này sẽ được làm ngay tại bàn ăn tào phớ, tạo cảm giác ấm cúng khi mùa đông về.

Sự khác biệt trong tào phớ của Tô Phước Thịnh là do hương vị, trong mỗi sản phẩm, Tofu đều dùng những nguyên liệu ngon nhất ví dụ như đậu để xay tào phớ là đậu Miên (đậu của Camphuchia), đậu Hà Lan và đậu của Mỹ, 3 loại đậu này được trộn vào nhau theo tỉ lệ nhất định để xay ra và lọc để nấu tào phớ, về đường cũng được Thịnh "mix" từ 4 đến 5 loại đường khác nhau.

Lạc Thành

Chàng trai 8X và khát vọng số hóa nghĩa trang liệt sỹ

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:03
Mỗi khi đến viếng thăm các nghĩa trang liệt sỹ, Lê Công Thành luôn trăn trở khi những ngôi mộ có tên tuổi, quê quán nhưng chưa được người thân biết và nhận về hương khói.

Phi công 8X ‘tiết lộ’ việc lái tiêm kích đa năng Su-30

Thứ 2, 19/08/2013 | 13:37
Vượt qua hàng nghìn ứng cử viên mới có được tấm giấy gọi nhập học của Trường Sĩ quan Không quân. Rồi lại qua các kỳ sàng lọc gắt gao và vô cùng khốc liệt mới đủ điều kiện bước vào học lái máy bay và tiếp tục trải qua các kỳ sát hạch về trình độ, bản lĩnh, sự linh hoạt trong xử lý tình huống… mới chọn ra phi công nằm trong danh sách lái máy bay Su-30.

Những hình ảnh minh họa sách 'bất hủ' của thế hệ 8x

Thứ 7, 03/08/2013 | 14:19
Nhìn lại những hình ảnh này, chắc chắn học trò thế hệ 8x và 9x đời đầu sẽ không thể quên được thời học sinh đầy "dữ dội" của mình.

Quý cô 8X tinh tế săn 'phi công' trên mạng

Thứ 4, 12/06/2013 | 15:39
Các quý cô không đường đột vào chuyện tình cảm mà kiểm tra đối phương về trình độ, đẳng cấp từ âm nhạc, điện ảnh đến thời trang.

9X kiếm 100 triệu mỗi tháng tiếc vì học sai ngành

Thứ 3, 03/09/2013 | 15:58
Nguyễn Thùy Linh Cát ở 23 tuổi đã sở hữu 7 cửa hàng thời trang và 27 đại lý mang thương hiệu Catsashop. Cô thu nhập hơn 100 triệu hàng tháng.

Ấn tượng với vẻ đẹp ngọt ngào của nữ du học sinh Việt

Thứ 5, 26/09/2013 | 14:24
Cô gái Hà Nội hiện đang là du học sinh Trung Quốc gây ấn tượng bởi vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng.