Chẳng cần tìm đâu xa, chỉ cần loại cây này bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi bệnh viêm đại tràng

Chẳng cần tìm đâu xa, chỉ cần loại cây này bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi bệnh viêm đại tràng

Thứ 4, 24/04/2019 | 15:50
0
Ngải tiên là một cái tên còn xa lạ đối với nhiều người. Hoa của nó được xem là Quốc hoa của đất nước Cu Ba, có tên khoa học là Hedychium coronarium Koenig, thuộc họ gừng. Ngải tiên còn có một tác dụng khác mà ít người biết đến, đó là giúp nhiều người thoát viêm đại tràng lâu năm.

Lâu nay, viêm đại tràng được đánh giá là rất khó để giải quyết và thường xuyên tái phát vì nhiều nguyên nhân. Thứ nhất là do cấu trúc phức tạp của đại tràng. Thứ hai là do bộ phận này nằm ở vị trí cuối cùng trong hệ thống tiêu hóa, nơi chứa nhiều hại khuẩn gây viêm nhiễm, sức đề kháng so với các bộ phận khác cũng có phần yếu hơn.

Chính vì lẽ đó mà hiệu quả trị viêm đại tràng của y học hiện đại chưa cao. Do vậy, người ta vẫn thường tìm đến các loại thảo dược để giải quyết căn bệnh gây nhiều khó chịu này.

Thương hiệu - Chẳng cần tìm đâu xa, chỉ cần loại cây này bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi bệnh viêm đại tràng

Hoa Ngải tiên

Nói đến loại thảo dược có ý nghĩa quan trọng với người viêm đại tràng, không thể không nói đến Ngải tiên. Một số nước trên thế giới đã từng chứng minh tác dụng của loại cây này với các vấn đề liên quan đến đại tràng. Đơn cử như ở Ấn Độ, chiết củ Ngải tiên bằng n - hexan, các nhà khoa học phân lập được 2 diterpenes labdane mới và 10 chất khác có khả năng chống lại ung thư phổi, neuroblastoma, ung thư vú, các dòng tế bào ung thư cổ tử cung và đặc biệt là ung thư đại tràng.

Sở dĩ nói Ngải tiên có thể giúp nhiều người thoát viêm đại tràng là vì trong loại cây này có chứa Diterpenes Coronerin, hoạt chất có khả năng kháng các loại khuẩn như nấm, khuẩn Amip, vi rút, trực khuẩn lao… cao. Ngoài ra, nó còn có thể hỗ trợ tái tạo lại lớp niêm mạc đại tràng bị viêm. Đây là kết quả đúc rút được sau gần 30 năm nghiên cứu của bác sỹ Hoàng Sầm và các nhà Khoa học Viện trưởng Viện Y học bản địa Việt Nam.

Theo bác sĩ Sầm, tác dụng của Ngải tiên với viêm đại tràng được ông và những người khác biết đến một cách rất tình cờ. Năm 1991, trong một lần lên vùng cao công tác và ở lại nhà thầy giáo La Văn Ngâm (Nguyên Trưởng ty Giáo dục tỉnh Bắc Thái), đoàn giáo viên của trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên đã được chứng kiến một chuyện kỳ lạ. Trong đoàn có giảng viên Lục Văn Vận bị viêm đại tràng trên 10 năm, cứ ăn đồ lạ vào thì sẽ bị đau bụng đi ngoài. Khi đó, thầy giáo La Văn Ngâm chỉ cần ra bìa rừng đào củ Ngải tiên rồi sắc lên cho uống, ngày đầu tiên, thầy Vận đã thấy đỡ. Sau vài ngày dùng liên tục, thầy thấy đại tràng ổn định hoàn toàn.

Thương hiệu - Chẳng cần tìm đâu xa, chỉ cần loại cây này bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi bệnh viêm đại tràng (Hình 2).

Vốn có truyền thống gia đình 13 đời nghiên cứu dược liệu, bác sĩ Hoàng Sầm đã cất công tìm hiểu về loại thảo dược này. Thông qua thầy Ngâm, ông biết được kinh nghiệm dùng Ngải tiên cho người viêm đại tràng xuất phát từ người Dao, xã bản Péo, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Trẻ con, người lớn ở đây cứ đau bụng đi ngoài là vào rừng đào lấy củ về sắc lên, uống trong vòng một đến hai ngày là khỏi.

Bác sĩ Sầm mang Ngải tiên về trồng quanh nhà vừa để nghiên cứu, vừa để sử dụng cho người mắc viêm đại tràng. Ngoài nghiên cứu đưa ra kết luận Ngải tiên chứa hoạt chất Diterpenes Coronerin có ý nghĩa quan trọng với người viêm đại tràng, bác sĩ Hoàng Sầm cũng đã thực hiện một nghiên cứu khác liên quan đến loại thảo dược này. Cụ thể, khi sử dụng kết hợp ba thành phần Ngải tiên, Ý dĩ và Hoài sơn trên người bị viêm đại tràng, ông theo dõi thấy tác dụng nhanh, hiệu quả cao hơn.

Thương hiệu - Chẳng cần tìm đâu xa, chỉ cần loại cây này bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi bệnh viêm đại tràng (Hình 3).

Hội thảo khoa học “đánh giá sự kết hợp 3 thành phần Ngải Tiên, Hoài Sơn và Ý Dĩ với người viêm đại tràng”

Tại Hội thảo khoa học “Đánh giá sự kết hợp ba thành phần Ngải tiên, Ý dĩ, Hoài sơn trên người viêm đại tràng thể phân lỏng, nát”, PGS.TS.BS Trần Văn Tuấn, chủ nhiệm đề tài đã đưa ra kết quả sử dụng với tỷ lệ tốt và khá chiếm đến 90,6%. Đề tài được Hội đồng Khoa học, đứng đầu là GS.TS.BS Hoàng Khải Lập đánh giá rất cao về tính ứng dụng trong thực tiễn và xem đây là bước đột phá mới. Hội đồng cũng đề xuất nên ứng dụng sự kết hợp ba thành phần này vào sản xuất, đồng thời phổ biến rộng rãi cho người dân biết về tác dụng của các loại thảo dược này.

Phương Đông đại tràng - sản phẩm đầu tiên sử dụng hoạt chất trong cây Ngải tiên, giúp giảm các triệu chứng viêm đại tràng.

Thương hiệu - Chẳng cần tìm đâu xa, chỉ cần loại cây này bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi bệnh viêm đại tràng (Hình 4).

Phương Đông Đại Tràng – Hết viêm, lành loét, ngăn ngừa ung thư

Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

Website: phuongdongdaitrang.vn

Facebook: https://www.facebook.com/Phuongdongdaitrang/

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông Đại Tràng chuyển giao thành quả nghiên cứu của Viện Y học Bản Địa Hiệp đồng có tác dụng vượt trội của bài thuốc kết hợp Ngải Tiên, Hoài Sơn và Ý Dĩ được chứng minh hiệu quả cao cho những người bị: viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

- Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

- Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

- Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tiến Vũ

Viêm đại tràng - Căn bệnh không hề đơn giản

Thứ 3, 23/04/2019 | 10:42
Viêm đại tràng là một căn bệnh phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng có những hiểu biết đầy đủ về bệnh. Bạn đừng chủ quan với căn bệnh không hề đơn giản này nhé.

Sai lầm người bệnh viêm đại tràng nào cũng mắc phải

Thứ 4, 17/04/2019 | 14:45
Mắc bệnh đại tràng, điều khó chịu nhất với người bệnh là gì? Đó chính là ăn uống không thoải mái, đi chơi xa không được, đi ăn tiệc nhậu với bạn bè cũng không được, thậm chí nhiều đồ ăn yêu thích như cá, hải sản ăn cũng phải dè chừng….khi mà cứ ăn vào lại đi ngoài nhiều.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.