Chàng rể miền Trung bật mí cảm xúc ăn tết ở vùng Tây Bắc

Chàng rể miền Trung bật mí cảm xúc ăn tết ở vùng Tây Bắc

Thứ 3, 24/01/2017 | 12:12
0
Từ khi gặp Trang cô gái miền sơn cước, chàng trai miền trung Nguyễn Đình An đã phải lòng nàng và chuyện tình đẹp như mơ của họ đã có kết thúc có hậu.

Cách đây 2 năm, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại khoảnh khắc đang làm việc của một phó nháy chụp ảnh cưới cho cặp đôi. Điều thu hút sự chú ý chính là đông tác tạo dáng chụp ảnh nhún nhảy được cư dân mạng ví là “Tôn Ngộ Không”, “Thánh chụp hình”...

Mạng ảo - Đời thực - Chàng rể miền Trung bật mí cảm xúc ăn tết ở vùng Tây Bắc

 Hình ảnh phó nháy chụp ảnh nhún nhảy như Tôn Ngộ Không từng gây sốt mạng.

Những thông tin về chàng phó nháy này nhanh chóng được cư dân mạng tìm thấy, Nguyễn Đình An chính là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất thời điểm đó.

Bẵng đi một thời gian, những người biết phó nháy với biệt danh nhún nhảy như Tôn Ngộ Không, Nguyễn Đình An vẫn thấy anh miệt mài với sự nghiệp của mình. Trên bước hành trình đó anh luôn có một người vợ hiền và đứa con ngoan luôn theo sau, ủng hộ anh nhiệt thành.

Trong những ngày đầu xuân năm mới, PV báo Người Đưa Tin đã được nghe anh Đình An chia sẻ về chuyện tình yêu của vợ chồng anh cũng như chia sẻ cảm xúc khi ăn tết ở quê vợ kề từ khi lên Sơn La làm rể cho đến bây giờ.

Mạng ảo - Đời thực - Chàng rể miền Trung bật mí cảm xúc ăn tết ở vùng Tây Bắc (Hình 2).

 Nguyễn Đình An phải lòng cô gái xinh đẹp miền sơn cước.

Đình An (SN 1992, Nghệ An) tình cờ gặp Trang (SN 1992, Sơn La) khi đang là sinh viên của trường ĐH Giao thông vận tải. Mặc dù mới gặp nhau nhưng ngay từ lần gặp đầu tiên ấy Đình An đã phải lòng Nhật Trang.

Người con gái xinh xắn, hiền dịu ấy đã khiến chàng trai Đình An ngẩn ngơ để rồi chàng quyết tâm “cưa đổ” nàng bằng được.

Càng tìm hiểu, Đình An càng thấy mình thua xa cô nàng, Đình An biết người con gái anh thầm yêu là con gái duy nhất trong một gia đình bố mẹ đều là công chức. Thế nhưng, vượt đường xá, vượt mọi rào cản và sự phản đối từ phía gia đình Nhật Trang, cuối cùng cặp đôi ấy cũng đến được với nhau.

“Khi yêu Trang, mình đã quyết tâm phải lo được cuộc sống cho cô ấy và những đứa con của mình sau này nữa. Mình đã thôi học ở trường và sau đó chọn học thêm nhiếp ảnh, đó là một sự lựa chọn mà cho đến giờ mình nghĩ là chính xác”, Đình An chia sẻ.

Nhật Trang chia sẻ: “Sau khi kết hôn cho đến thời điểm hiện tại chúng mình đã có 4 năm gắn bó bên nhau, tình yêu của cả hai không hề thay đổi mà ngược lại còn lớn dần lên khi có thêm tiếng cười đùa của con trẻ”.

Mạng ảo - Đời thực - Chàng rể miền Trung bật mí cảm xúc ăn tết ở vùng Tây Bắc (Hình 3).

 Gia đình ba thành viên luôn quan tâm, chăm sóc và yêu thương lẫn nhau.

Vì nhà vợ chỉ có một mình Trang là con gái nên kể từ khi lấy vợ, Đình An lên Sơn La ở hẳn, cùng vợ xây đắp hạnh phúc gia đình.

Đã có khoảng thời gian gần 4 năm ăn tết trên nhà vợ, từ một người không am hiểu về các phong tục trên vùng Tây Bắc, giờ đây chàng rể phó nháy này như càng thêm yêu mảnh đất đã cho anh có cơ hội được gắn bó thêm nhiều năm về sau.

“Đối với mình, tết ở vùng cao Tây Bắc có nét đặc trưng riêng mà ở đồng bằng không có. Mình thích nhất cảm giác cả anh em họ hàng cùng tập trung một nhà, mổ lợn, gói bánh, nấu những món ăn ngon ngày Tết và đặc biệt những chén rượu tự nấu đều mang phảng phất hương vị cay nồng đầu xuân”, Đình An chia sẻ.

Mạng ảo - Đời thực - Chàng rể miền Trung bật mí cảm xúc ăn tết ở vùng Tây Bắc (Hình 4).

Lên sinh sống ở vùng cao làm rể đã được gần 4 năm nay, với Đình An cậu luôn coi Sơn La là quê hương thứ 2 của mình. Bởi ở đó anh luôn dành được sự ưu ái đặc biệt từ gia đình nhà vợ.

“Nhiều người cứ thường hay chỉ trỏ về việc ở rể, thế nhưng khi lên Sơn La mình thấy mình không giống như ở rể mà ngược lại còn được yêu thương, chiều chuộng hơn rất nhiều”, phó nháy Đình An cho biết thêm.

Mạng ảo - Đời thực - Chàng rể miền Trung bật mí cảm xúc ăn tết ở vùng Tây Bắc (Hình 5).

 Đình An cho biết tài sản quý giá nhất của anh chính là vợ và con gái.

Mặc dù, ăn tết trên nhà vợ cũng có điểm thú vị riêng, thế nhưng Đình An cho biết có đôi khi anh cũng nhớ quê, nhớ bố mẹ ruột ở Nghệ An: “Kỷ niệm về tết đáng nhớ nhất là kỷ niệm năm vừa qua là năm đầu tiên cả gia đình mình về quê ăn tết cùng gia đình bên nội ở Nghệ An, phần vì đường xá xôi nên phải vài năm mình mới lại có dịp được về với bố mẹ, anh chị em”.

Mạng ảo - Đời thực - Chàng rể miền Trung bật mí cảm xúc ăn tết ở vùng Tây Bắc (Hình 6).
Mạng ảo - Đời thực - Chàng rể miền Trung bật mí cảm xúc ăn tết ở vùng Tây Bắc (Hình 7).

Tết năm nay, hai vợ chồng và cô con gái bé bỏng không thể về chúc tết bên ông bà nội. Dù rất buồn, nhưng Đình An cho hay anh sẽ cố gắng thu xếp về với cha mẹ trong một dịp gần nhất.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...