Chàng thủ khoa không Facebook, không điện thoại, không thi HSG

Chàng thủ khoa không Facebook, không điện thoại, không thi HSG

Thứ 5, 25/07/2013 | 07:40
0
Anh chàng nổi tiếng khắp trường THPT Trần Phú, Hải Phòng bởi năng lực học “cực kì đỉnh”, đến mức nhiều bạn bè còn gọi đùa cậu bằng cái tên “thánh Danh”.

Sáng nay (24/07), trường ĐH Ngoại thương Hà Nội mới chính thức công bố điểm thi, thế nhưng trước đó, đại diện của trường đã tiết lộ thông tin về những thí sinh đạt điểm cao nhất của trường. Trong đó, bạn Nguyễn Trần Thành Danh (cựu học sinh chuyên Tin của trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) đã trở thành một trong hai thủ khoa của ngôi trường danh tiếng này. Ngay sau khi nhận được tin mừng, Danh đã gọi điện thông báo tới tất cả họ hàng, thầy cô, bạn bè để chia sẻ niềm vui.

Nguyễn Trần Thành Danh cùng với Nguyễn Thanh Tùng (thủ khoa ĐH Dược Hà Nội) là 2 thí sinh có điểm thi đại học dẫn đầu cả nước cho đến thời điểm hiện tại.

Xã hội - Chàng thủ khoa không Facebook, không điện thoại, không thi HSG

Nguyễn Trần Thành Danh - Thủ khoa trường ĐH Ngoại Thương

'Thánh Danh" của lớp chuyên Tin

Trong 3 năm học cấp III, Danh đã nổi tiếng khắp trường THPT Chuyên Trần Phú với năng lực học “cực kì đỉnh”, đến mức nhiều bạn bè còn gọi đùa cậu bạn bằng cái tên “thánh Danh” cùng với niềm ngưỡng mộ đặc biệt. Dù học Chuyên Tin, nhưng cậu yêu thích và có thế mạnh với cả 3 môn Toán, Lý,  Hóa. Điểm tổng kết 3 môn này của Thành Danh luôn đạt trên 9.0, thậm chí có kỳ học còn đạt tới gần 10.0.

Bạn cùng lớp với Danh cũng nhận xét, cậu bạn khá trầm tính, gần như chỉ biết học, nhưng cũng rất hòa đồng, nhiệt tình với bạn bè.

Nhận xét về con trai, bố Danh cho biết: “Ngay từ nhỏ Danh đã bộc lộ năng lực học khá tốt và rất chăm chỉ. Ở nhà, ngoài thời gian phụ giúp bố mẹ thì gần như lúc nào cũng thấy con ngồi ở bàn học”. 

Sau khi làm xong bài thi anh chàng cũng đã dự đoán được điểm thi của mình. Trong đó môn Hóa là môn mà cậu cảm thấy tự tin nhất vì không làm sai câu nào so với đáp án. Thế nhưng, ngôi vị thủ khoa dường như vẫn là điều gì đó xa xôi mà cậu bạn không dám nghĩ tới.

Xã hội - Chàng thủ khoa không Facebook, không điện thoại, không thi HSG (Hình 2).

Thành Danh trong lớp học.

Không facebook, không điện thoại, không thi học sinh giỏi

Anh chàng không sử dụng mạng xã hội, cũng không dùng điện thoại di động nên nhiều bạn trong lớp muốn hỏi bài Danh đều hỏi ở trên lớp. Khi ấy, cậu tranh thủ giờ ra chơi để giải đáp, hướng dẫn tận tình. Năng lực học tập được bạn bè ngưỡng mộ và thầy cô công nhận, nhưng anh chàng vẫn khiêm tốn tự cho rằng mình không phải là một người học xuất sắc mà chỉ là “học được” trong lớp.

Điều bất ngờ hơn nữa là dù học giỏi nhưng cậu không tham gia kì thi học sinh giỏi nào, chỉ cần mẫn ôn luyện để hướng tới mục tiêu thi đỗ Đại học.

Chia sẻ về thành công của mình tại kì thi vừa qua, Danh cho rằng đó là kết quả của sự cần cù, chăm chỉ và phương pháp học phù hợp. Ngay từ khi bắt đầu học lớp 11, anh chàng đã bắt đầu lên kế hoạch học theo các chuyên đề và tự tìm các dạng đề có cấu trúc như đề thi ĐH để làm. Cậu bạn cũng nhận định, đề thi khối A năm khá vừa sức.

Gia đình chàng trai này có 2 anh em, anh trai của Danh cũng là cựu học sinh của trường THPT Chuyên Trần Phú và thi đỗ vào trường ĐH Kinh tế Quốc dân với 28,5 điểm, hiện đang công tác tại một ngân hàng. Thành tích xuất sắc của anh trai tại kì thi ĐH chính là động lực to lớn để cậu bạn quyết tâm lập được kì tích tại kì thi này, đem lại niềm tự hào cho gia đình và ngôi trường THPT chuyên Trần Phú.

Mong ước trở thành nhà đầu tư tài ba

Ước mơ của Danh là trở thành một nhà kinh doanh, nhà đầu tư thành đạt và việc thi vào trường ĐH Ngoại thương chính là để thực hiện ước mơ đó. Cậu cũng thú thật, suốt 3 năm học cấp III, do quá chú tâm tới việc học khối A để chuẩn bị thi ĐH nên cậu bạn cũng khá lơ là học ngoại ngữ. Chính vì vậy, sau khi vào Đại học, việc đầu tiên mà cậu sẽ làm chính là nâng cao khả năng tiếng Anh của mình để đáp ứng yêu cầu học tập tại trường ĐH Ngoại thương và tìm kiếm cơ hội du học.

Danh chia sẻ thêm: “Khi thi ĐH nhìn các anh chị sinh viên vất vả đứng phân làn đường giao thông, trông giữ đồ, phát cơm cho thí sinh giữa trời nắng gắt nhưng vẫn rất vui vẻ, niềm nở, tận tình khiến mình rất quý mến và ngưỡng mộ. Khi vào ĐH, nhất định mình cũng sẽ giống như các anh chị ấy, trở thành một sinh viên tình nguyện năng động và nhiệt huyết”.

Chúc anh chàng sẽ thành công hơn nữa với những ước mơ, dự định của bản thân.

Theo Báo Đất Việt

Thủ khoa ĐH Ngoại thương: Đi thi chỉ để thử sức

Thứ 4, 24/07/2013 | 11:15
Dự thi khối D3 vào ĐH Ngoại Thương và đạt 28 điểm, Nguyễn Thị Thu Tâm đang là thí sinh có điểm thi khối D cao nhất cả nước. Với Tâm, đó chỉ là bước thử sức.

Thủ khoa ĐH Dược: Học một cách 'hoang dại'

Thứ 3, 23/07/2013 | 07:33
Tự nhận mình học theo cách “hoang dại”, thủ khoa trường ĐH Dược 2013 Nguyễn Thanh Tùng đã có cuộc trò chuyện thú vị chia sẻ về tình yêu, mục tiêu và động lực của bản thân trong những năm đại học sắp tới.

Nữ sinh Cảnh sát điều tra với 'cú đúp' thủ khoa

Thứ 2, 22/07/2013 | 19:57
Từng là thủ khoa đầu vào, sau 5 năm học, cô tân binh nhỏ nhắn Đặng Thị Thủy một lần nữa khiến thầy trò Học viện Cảnh sát khâm phục khi tốt nghiệp với điểm số cao nhất trường.