Chàng trai bỏ việc ngân hàng làm tỷ phú trồng rau

Chàng trai bỏ việc ngân hàng làm tỷ phú trồng rau

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
– Từng là thủ khoa đầu vào của ĐH Tài chính Kinh tế Trung ương (Trung Quốc), có một công việc đáng mơ ước tại một ngân hàng ở Bắc Kinh, nhưng Guo Kejiang đã từ bỏ tất cả để về nhà… trồng rau.

Nhưng chỉ sau 1 năm, anh chàng Guo Kejiang, 29 tuổi, đã trở thành một trong những tỷ phú trẻ Trung Quốc. Câu chuyện của Guo đã gây ngỡ ngàng cho nhiều người.

Hiện trang trại của anh sản xuất trên 400 tấn rau sạch cung cấp ra thị trường mỗi năm. Anh còn biến trang trại của mình trở thành khu du lịch sinh thái, mở cửa đón khách du lịch thăm quan. Hiện trang trại của anh Guo tạo công ăn việc làm cho 150 lao động địa phương.

Xã hội - Chàng trai bỏ việc ngân hàng làm tỷ phú trồng rauGuo bên những luống rau xanh an toàn của mình

Quyết định gây “sốc” của Guo bắt đầu từ khi anh nhận thấy, rau xanh ở các chợ gặp vấn đề về an toàn thực phẩm. Guo đã nhìn thấy tiềm năng phát triển của thị trường rau an toàn. Bản thân Guo xuất thân từ gia đình nghèo khó, vì vậy Guo không ngần ngại từ bỏ tất cả để khởi nghiệp từ đầu.

Hiện, ngoài công việc trồng rau, phát triển du lịch sinh thái, Guo còn tích cực giúp đỡ các sinh viên nghèo có điều kiện học tập. Mỗi hộp rau xanh bán ra, Guo trích ra 1 nhân dân tệ gửi vào quỹ hỗ trợ tài chính cho các sinh viên này.

B.Nhật