Chàng trai Hà thành trải lòng về nghiệp cầm ca và mẹ gây xúc động

Chàng trai Hà thành trải lòng về nghiệp cầm ca và mẹ gây xúc động

Thứ 7, 17/12/2016 | 16:52
0
Từng bị cha mẹ ngăn cấm nghiệp cầm ca thế nhưng sau những nỗ lực ấy, chàng trai 9X Bảo Nam đã có được sự lựa chọn cho riêng mình.

Nguyễn Bảo Nam (nghệ danh Thiên Nam) sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, từng được nhiều bạn trẻ biết đến với ngoại hình điển trai và giọng hát nam, trầm đầy tình cảm và da diết mỗi khi cậu cất lời.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Thiên Nam cho biết thuở nhỏ cậu rất rụt rè và không tự tin khi đứng trước đám đông vì thế không bao giờ cậu dám đứng trên bục sân khấu để hát cho mọi người cùng nghe.

Nam kể cậu chỉ hát ở trong nhà những lúc nhà vắng người hay trong phòng tắm. Khi hát như vậy Nam thấy trong người nhẹ nhõm và thoải mái hơn.

Mạng ảo - Đời thực - Chàng trai Hà thành trải lòng về nghiệp cầm ca và mẹ gây xúc động

 Hồi nhỏ, Thiên Nam rất rụt rè, không tự tin vào bản thân.

Học hết cấp 3, thay vì lựa chọn học các ngành học mà cha mẹ đã định hướng Thiên Nam lại từ chối và theo học một khóa học về thanh nhạc. Biết con có ý định theo đuổi nghiệp cầm ca, cha mẹ của Nam cấm cản, thậm chí không đồng ý cho theo đuổi nghề này vì sợ con sẽ gặp rắc rối thị phi.

Đỉnh điểm của những lần cấm cản đó là chàng trai ấy tỏ ra buồn chán, thậm chí không thiết tha điều gì. Thế nhưng, cứ được nghe đâu đó có tiếng nhạc cất lên là Nam lại phiêu theo điệu nhạc. Từ đó, cậu suy nghĩ khác, không ủ rũ, buồn rầu nữa mà quyết tâm phải làm được điều gì đó cho cha mẹ không phiền lòng và 9X tin rằng quyết định của mình là đúng.

Thiên Nam cho biết cậu bắt đầu theo đuổi dòng nhạc Ballad cho đến nay cũng đã được 8 năm. Dòng nhạc mà cậu theo đuổi nhẹ nhàng, trầm lắng như đúng tâm hồn và con người của cậu vậy.

Mạng ảo - Đời thực - Chàng trai Hà thành trải lòng về nghiệp cầm ca và mẹ gây xúc động (Hình 2).

Chính thức lên sân khấu được 2 năm nay, thay vì hát ở những sân khấu lớn, Bảo Nam thường luyện giọng ở các phòng trà, tụ điểm ca nhạc. Ban đầu khi đứng hát trên sân khấu cậu còn bỡ ngỡ, rụt rè nhưng dần dần cái máu âm nhạc trong cậu được phát huy.

Trong quá trình đi hát ấy, Thiên Nam cho biết mình cũng đã có những kỷ niệm đặc biệt mà cậu không bao giờ quên.

Với Nam đi hát như một cái duyên đã định sẵn: "Còn nhớ, những ngày đầu mới đi hát, tiền cát - xê vô cùng thấp hoặc có những lúc đi hát về quá khuya, mẹ thức chờ mình, thấy mẹ mắt hốc hác chờ con mà mình thương mẹ vô cùng. Hay thi thoảng đi hát được các bạn nữ tặng hoa, khi đó mình cũng cảm thấy vui và ngại ngùng đôi chút, đó cũng chính là động lực giúp mình theo đuổi nghiệp cầm ca".

Vốn là một chàng trai khá bướng bỉnh, nên không ít lần Nam khiến mẹ phải lo lắng. Kể về những ký ức đó, Nam nghẹn ngào: “Hồi nhỏ mình hay ốm rồi bị ngã, một tay mẹ lo rửa vết thương, lo lắng. Những lúc đó mình thương mẹ nhiều lắm nhưng không dám nói với mẹ. Giờ đây khi đã lớn khôn mình chỉ muốn làm một chút gì đó để đền đáp công ơn của mẹ”.

Mạng ảo - Đời thực - Chàng trai Hà thành trải lòng về nghiệp cầm ca và mẹ gây xúc động (Hình 3).

 Những lúc một mình, Thiên Nam lại nhớ về những kỷ niệm bên mẹ yêu dấu.

“Những ca khúc mình thể hiện đều nhẹ nhàng, sâu lắng như chính lời thì thầm đối với những người mình yêu thương. Mình đang ấp ủ sẽ hát một ca khúc riêng về mẹ để tặng người mẹ yêu dấu của mình. Cảm ơn mẹ vì đã sinh ra mình, nuôi dậy mình nên người”, 9X chia sẻ thêm.

Thiên Nam bật mí thêm với PV báo Người Đưa Tin, vào tháng 10 vừa qua cậu vừa cho ra mắt single đầu tay mang tên “Ngộ Yêu”. Ca khúc này do chàng nhạc sĩ Thiên Ngôn sáng tác. Ca khúc là lời tự sự của một chàng trai từng yêu rất nhiều người nhưng sau cùng chàng nhận ra đó chỉ là tình yêu đơn phương, hoặc chỉ ngộ nhận tình yêu mà thôi.

Có lẽ vì thế, chỉ trong một thời gian ngắn chia sẻ trên mạng xã hội, ca khúc này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Số lượt người nghe vẫn ngày một tăng lên và cái tên Bảo Nam cũng chiếm trọn được cảm tình của đông đảo giới trẻ yêu nhạc.

Mạng ảo - Đời thực - Chàng trai Hà thành trải lòng về nghiệp cầm ca và mẹ gây xúc động (Hình 4).

Với Thiên Nam, mẹ là một đại từ mang ý nghĩa thiêng liêng, ở đó chàng trai luôn nhận được những tình cảm yêu thương dạt dào vô điều kiện. Chàng trai ấy mong mẹ của mình luôn được mạnh khỏe, hạnh phúc và tự hào về con.

Trong những ngày Giáng sinh đang đến rất gần Thiên Nam bật mí cậu sẽ dành tặng mẹ một món quà ngập tràn ý nghĩa. Bên cạnh đó, chàng trai 9X cũng gửi lời chúc đến tất cả mọi người có một mùa Giáng sinh - Noel 2016 ấm áp và an lành.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.