Chàng trai tật nguyền với tâm nguyện ghép đầu người đã có mặt ở HN

Chàng trai tật nguyền với tâm nguyện ghép đầu người đã có mặt ở HN

Thứ 4, 10/08/2016 | 09:51
0
Vượt chặng đường dài, chuyến xe chở chàng trai tật nguyền với khát vọng hiến đầu cho y học đã có mặt tại Hà Nội vào sáng sớm nay (10/8).

Sau nhiều ngày chờ đợi, được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, Phạm Sỹ Long (SN 1988) trú tại xóm 3, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã được gặp các bác sỹ tại Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể để thăm khám trước khi thực hiện ý nguyện hiến đầu.

Phạm Sỹ Long là một chàng trai vốn sinh ra khỏe mạnh nhưng sau một tai nạn xảy ra vào năm 16 tuổi, Long đã bị liệt hoàn toàn. Tuy nhiên, với ý chí, nghị lực và khát vọng sống mãnh liệt, Long đã tập viết chữ bằng miệng, vẽ tranh, sáng tác thơ để quên đi nỗi đau về thể xác.

Xã hội - Chàng trai tật nguyền với tâm nguyện ghép đầu người đã có mặt ở HN

Dù tật nguyền nhưng Long có khát vọng sống mãnh liệt.

Một lần, tình cờ anh đọc được thông tin vào năm 2017 trên thế giới sẽ thực hiện ca ghép đầu người đầu tiên, sau đó Việt Nam sẽ lên kế hoạch mời chuyên gia nước ngoài sang đào tạo và bác sỹ Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đang tìm người tình nguyện hiến đầu. Kể từ giây phút đó, trong anh chợt lóe lên niềm hi vọng sẽ thay đổi được số phận cuộc đời mình.

Nghĩ là làm, anh viết ngay một bức tâm thư gửi đến báo điện tử Người Đưa Tin, báo Đời sống và Pháp luật với nội dung muốn thông qua báo kết nối tâm nguyện xin hiến đầu của mình đến bác sỹ Trịnh Hồng Sơn.

Xã hội - Chàng trai tật nguyền với tâm nguyện ghép đầu người đã có mặt ở HN (Hình 2).

Bức tâm thư Long gửi báo NĐT- báo ĐS&PL với mong muốn được hiến đầu gây xúc động.

Thông tin này được đăng tải đã gây bất ngờ và nhận được sự khâm phục, ngưỡng mộ của nhiều người trước ước nguyện cao đẹp của Long. Đặc biệt, nhóm Thiện Từ Tâm đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm và đã ủng hộ toàn bộ chi phí cho chuyến đi đưa Long ra Hà Nội thăm khám với tổng số tiền là 15 triệu đồng.

Ngoài ra, cũng thông qua nhóm từ thiện này, Trung tâm vận chuyển và cấp cứu 115 Hùng Nga, có địa chỉ tại tỉnh Bình Phư

Cùng chuyên mục

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.