Chạnh lòng trước gia cảnh của người đàn ông tử vong vì rắn độc cắn

Chạnh lòng trước gia cảnh của người đàn ông tử vong vì rắn độc cắn

Thứ 3, 21/03/2017 | 17:09
0
Anh Cẩn ra đi sau khi bị rắn độc cắn, gia đình không chỉ mất trụ cột, lao động chính trong nhà mà còn để lại khoản nợ tiền viện phí sau nhiều ngày điều trị.

Như tin đã đưa, sau một thời gian điều trị vì bị rắn độc cắn, ngày 19/3, anh Trần Viết Cẩn (41 tuổi), trú ở làng Trúc Lâm, phường Hương Long, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tử vong, do vết thương bị nhiễm trùng nặng.

Có mặt tại đám tang, nhìn cảnh vợ cùng 2 đứa con thơ của anh Cẩn bên linh cữu người chồng xấu số, chúng tôi không khỏi xót xa.

Tình thương - Chạnh lòng trước gia cảnh của người đàn ông tử vong vì rắn độc cắn

 Hai đứa con thơ cùng em trai anh Cẩn, tại đám tang của nạn nhân.

Anh Trần Viết Phúc, em trai của nạn nhân kể lại, vào khoảng 18h ngày 13/3, anh Cẩn đi đắp bờ ruộng, bất ngờ bị một con rắn hổ lao vào cắn ở bàn tay phải. Tuy nhiên, do chủ quan, anh Cẩn chỉ rửa sơ vết thương rồi nhờ một thầy lang chích nặn nọc độc.

Đến tối 14/3, vết thương của anh Cẩn bị sưng to phù nề, bàn tay có dấu hiệu bị hoại tử. Lúc này, gia đình lập tức đưa nạn nhân đến bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Tại đây, các y bác sĩ chỉ định tiến hành lọc máu để thải nọc độc. Nhưng đến ngày 19/3, do vết thương bị nhiễm trùng nặng, anh Cẩn đã tử vong.

“Lúc anh Cẩn bị rắn cắn, tôi không có ở nhà. Tới ngày hôm sau (14/3), khi biết sự việc, tôi lập tức đưa anh ấy đi bệnh viện để chữa trị. Tuy nhiên, do chúng tôi đến muộn, nên không thể cữu vẫn được tình thế”, anh Phúc nói với giọng buồn rầu.

Nhắc tới gia cảnh anh Cẩn, những người hàng xóm đến dự đám tang, ai cũng nặng lòng thương cảm. Theo lời kể của bà con nơi đây, anh Cẩn vốn sinh trưởng trong gia đình đông anh em, học hết cấp 1, phải bỏ ngang giữa chừng. Đến tuổi trưởng thành, anh kết hôn với chị Hà Thị Cẩm Vân (41 tuổi), rồi lần lượt sinh 2 đứa con, cháu trai đầu hiện đang học lớp 2, còn cháu gái thứ hai mới 4 tuổi.

Thu nhập hàng ngày của 4 con người ấy phụ thuộc vào đôi ba sào ruộng. Thi thoảng, anh Cẩn lại đi làm thêm nghề thợ hồ, chị Vân ở nhà chăn thuê trâu, để có thêm tiền đóng học phí cho con.

Tình thương - Chạnh lòng trước gia cảnh của người đàn ông tử vong vì rắn độc cắn (Hình 2).

 Ngôi nhà nhỏ, nơi vợ chồng anh Cẩn cùng 2 con cư ngụ.

Trong ngôi nhà nhỏ, tường còn lộ nguyên gạch xây nham nhở, phía trước không có nổi cánh cửa chính, chị Vân nước mắt giàn giụa lo lắng về chuỗi ngày tiếp theo, khi không còn chồng bên cạnh. Anh Cẩn ra đi, gia đình không chỉ mất trụ cột, lao động chính trong nhà mà còn để lại khoản nợ tiền viện phí sau nhiều ngày điều trị.

Chị Vân tâm sự, để có tiền chữa trị cho anh, chị đã bán đi 2 con nghé, tài sản lớn nhất của 2 vợ chồng, rồi chạy vạy vay mượn khắp nơi nhưng cũng không đủ. Nay, anh Cẩn mất đi, khoản nợ 57 triệu đồng vẫn còn đó.

Nỗi đau mất chồng cộng thêm nỗi lo về tương lai đè nặng lên đôi vai người phụ nữ ấy, khiến chị rối bời, trông đến tiều tụy.

Trao đổi với PV, một cán bộ phường Hương Long xác nhận, gia đình anh Cẩn thuộc diện khó khăn trên địa bàn. “Anh Cẩn vốn tính thật thà, sống không mất lòng ai, ngoài làm ruộng, anh còn làm thêm phụ hồ, thu nhập không ổn định. Giờ anh ấy mất đi, vợ anh lại không có nghề nghiệp, 2 đứa con thơ đang tuổi đi học, chính quyền địa phương cùng bà con ai cũng xót thương, lo lắng”, vị cán bộ này chia sẻ.          

Mọi sự ủng hộ cho gia đình anh Trần Viết Cẩn xin gửi về địa chỉ:

- Anh Trần Viết Phúc (em trai anh Cẩn)

Địa chỉ: Làng Trúc Lâm, phường Hương Long, TP.Huế.

SĐT: 0987648658

Hoặc:

- Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

Địa chỉ: Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

Đoàn Trăng