Chấp hành viên chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

Chấp hành viên chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

Thứ 5, 02/05/2013 | 10:09
0
VKSND tối cao vừa đề nghị truy tố Nguyễn Văn Hùng, nguyên chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Ninh Giang (Hải Dương) về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và Tham ô tài sản.

Theo kết luận điều tra, ông Bùi Văn Lân, trú tại tỉnh Đồng Nai, là người phải thi hành bản án hình sự; trong đó có phần trách nhiệm dân sự bồi hoàn, trả cho những người được thi hành án hơn 19 nghìn USD. Do ông Lân có tài sản là nhà đất tại xã Kiến Quốc (Ninh Giang, Hải Dương) nên Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội đã ủy thác thi hành án để Chi cục Thi hành án dân sự huyện Ninh Giang tiếp tục thi hành án đối với ông Lân.

Pháp luật - Chấp hành viên chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

Ảnh minh họa

Chấp hành viên Nguyễn Văn Hùng (37 tuổi, quê Gia Lộc, Hải Dương) được lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự huyện Ninh Giang giao tổ chức thi hành quyết định thi hành án. Do ông Lân không tự nguyện thi hành nên Hùng ra quyết định kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất của ông Lân tại địa chỉ trên. Tổng giá trị tài sản bị kê biên là hơn 405 triệu đồng.

Ngày 29/8/2011, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Ninh Giang ký hợp đồng ủy quyền bán đấu giá tài sản của ông Lân bị kê biên với Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tỉnh Hải Dương. Trước thời điểm mang ra bán đấu giá, Hùng gọi điện cho ông Lân đang ở tỉnh Đồng Nai thông báo, nếu ông Lân mua lại thì phải nộp 405 triệu đồng. Ông Lân đồng ý mua lại tài sản và đã giao đủ 405 triệu đồng cho Hùng.

Trong những lần nhận tiền, Hùng đã viết 2 tờ biên lai thu tiền, nhưng sau đó bảo ông Lân đưa lại 2 tờ biên lai này với lý do để viết phiếu thu một lần toàn bộ số tiền rồi đưa lại biên lai cho ông Lân sau. Hùng còn đưa cho ông Lân một số giấy tờ để ký khống. Do tin tưởng nên ông Lân đã làm theo yêu cầu của Hùng. Sau đó, ông Lân đã nhận lại chìa khóa nhà đã bị kê biên. Nhưng do phải vào Đồng Nai sinh sống nên nhà đất được ông Lân khóa lại.

Sau khi nhận đủ số tiền của ông Lân, Hùng đã không nộp vào quỹ của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Ninh Giang hay mang nộp cho Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Hải Dương để làm thủ tục cho vợ chồng ông Lân được ưu tiên mua lại tài sản mà sử dụng hết số tiền này vào việc chơi lô đề. Tuy nhiên, Hùng vẫn hoàn thiện, hợp pháp hóa thủ tục giấy tờ cần thiết để đưa tài sản của ông Lân ra bán đấu giá.

Ngày 11/11/2011, bất động sản của ông Lân đã được bán cho người khác. Chỉ đến khi vợ chồng ông Lân nhận được quyết định cưỡng chế giao tài sản kê biên cho người trúng đấu giá mới biết việc làm của Hùng là lừa đảo để chiếm đoạt 405 triệu đồng. Ông Lân đã ra Hải Dương để nói chuyện với Hùng, đồng thời ghi âm lại buổi nói chuyện làm chứng cứ tố cáo anh ta trước pháp luật. Tại cơ quan điều tra, Hùng đã thừa nhận hành vi chiếm đoạt tiền của ông Lân.

Quá trình điều tra, công an còn xác định trong thời gian kiêm nhiệm làm thủ quỹ tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Ninh Giang, Hùng đã tự ý sử dụng tiền của cơ quan giao cho mình quản lý vào mục đích cá nhân, đến nay không có khả năng hoàn trả hơn 414 triệu đồng.

Theo Công an nhân dân

Đề nghị truy tố cựu chi cục phó thi hành án huyện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Cơ quan điều tra VKSND Tối cao vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố đối với nguyên phó chi cục trưởng chi cục thi hành án dân sự huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang.

Làm gì khi người phải thi hành án là cấp trên?

Thứ 2, 22/04/2013 | 08:11
Đoàn kiểm tra liên ngành việc triển khai Luật Tố tụng hành chính (TTHC) do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Đức Chính làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Hà Nội. Phó Chủ tịch UBND TP. Vũ Hồng Khanh tham dự buổi làm việc.

Phong tỏa, trừ lương của người thua kiện để thi hành án

Thứ 7, 06/04/2013 | 08:23
Bộ Tư pháp hoàn thành thông tư liên tịch hướng dẫn việc cung cấp thông tin, thực hiện phong tỏa, khấu trừ tài khoản, lương, thu nhập của người phải thi hành án dân sự để đảm bảo việc thi hành.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.