Hành trình phá đường dây ma túy 'siêu khủng' xuyên châu lục (2)

Hành trình phá đường dây ma túy 'siêu khủng' xuyên châu lục (2)

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:41
0
Suốt mấy chục năm trời, dưới con mắt của bạn bè và người thân, Nguyễn Thị Thùy Trang được nhắc đến là người đàn bà sắc sảo, nhạy bén trong kinh doanh.

Ở đất Sài thành, "quý bà" U50 này nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Thấy Trang kiếm tiền như nước, nhiều người cũng phải kính nể. Thế nhưng, phía sau cái vỏ bọc hoàn hảo ấy là chân tướng của một "bà trùm" chuyên điều hành mạng lưới ma túy "khủng".

Lật mặt "nữ quái" U50

Trước khi bị bắt, Nguyễn Thị Thùy Trang là bà chủ kinh doanh khách sạn lớn trên đường Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh. Nếu nhìn bề ngoài thì rất nhiều người thán phục bởi tài kinh doanh, năng động của thị ta. Trang có nhiều nhà, nhiều đất, đi xe đẹp. Các hoạt động xã hội và đóng góp công ích ở địa phương, Trang đều tham gia rất đầy đủ. Trang khéo ăn khéo nói khiến những người mới tiếp xúc với thị cảm thấy rất dễ gần, cởi mở. Ngoài ra, trong quá trình làm ăn lâu năm, Trang cũng có nhiều mối quan hệ thân thiết với những người được gọi là "có máu mặt" trong xã hội nên được giới kinh doanh đất Sài thành "nể trọng" vài phần.

Ngoài thời gian quán xuyến công việc, người ta cũng thường thấy Trang đi spa làm đẹp, tân trang nhan sắc. Thị ta không ngần ngại bỏ ra cả trăm triệu đồng để "đắp lên" mặt, từ việc xăm môi, chỉnh sửa mũi, nâng mí mắt, xăm lông mày... Bởi vậy, những nét đẹp vốn có trên khuôn mặt người đàn bà một thời nhan sắc này đã dần trở nên thô cứng hơn khi có sự "góp mặt" của dao kéo. Có người bảo, trông Trang "cứng" hơn so với cái tuổi 50 của thị. Đặc biệt, thi thoảng Trang lại có những chuyến đi đột xuất, vào Nam ra Bắc mà theo như thị giải thích thì đó là những chuyến đi du ngoạn phong cảnh hoặc là để gặp bàn đối tác làm ăn.

Tuy nhiên, hành tung của Trang trong những chuyến đi ấy rất bí ẩn, Trang thường chỉ đi một mình chứ không cho người nhà đi theo. Có lần Trang vượt cả nghìn cây số ra Hà Nội, đến điểm hẹn và gặp người phụ nữ nước ngoài ít phút rồi lại nhanh chóng đi luôn. Thị vẫn nói bóng gió rằng, kinh doanh khách sạn lớn nên cũng quen biết nhiều người ngoại quốc, đó là lẽ thường tình (!). Đối với mọi người xung quanh và bạn bè của Trang thì những tình tiết đó có lẽ cũng không phải là điều gì đặc biệt, thế nhưng dưới con mắt kinh nghiệm của các trinh sát ma túy thì Trang lại nằm trong "tầm ngắm".

Pháp luật - Hành trình phá đường dây ma túy 'siêu khủng' xuyên châu lục (2)

Chân dung nữ quái Nguyễn Thị Thùy Trang từng nổi tiếng sắc sảo một thời.

Theo tài liệu mà trinh sát C47 nắm được, với vỏ bọc một doanh nhân thành đạt nhưng thực chất Trang có vai trò rất quan trọng trong việc điều hành một nhánh mạng lưới chuyên vận chuyển thuê ma túy từ châu Phi về Việt Nam, rồi vận chuyển đi nước thứ ba. Tuy nhiên, "nữ quái" này hầu như không ra mặt mà chỉ đứng đằng sau chỉ đạo, giật dây nên rất khó để bắt quả tang đối với thị. Hơn nữa, trong mỗi phi vụ "làm ăn", Trang toàn sử dụng sim rác điện thoại để điều hành, liên tục thay các số khác nhau hòng đánh lạc hướng và gây khó khăn cho cơ quan chức năng.

Khi biết thông tin Nguyễn Thị Lành bị bắt tại cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, Trang đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Suốt quá trình lẩn trốn, "bà trùm" liên tục đọc báo xem có thông tin gì liên quan đến đường dây ma túy của mình không hoặc có ai nhắc đến mình không để đối phó. Tuy thời đó, cơ quan điều tra đang tiến hành mở rộng vụ án, không có thông tin gì trên phương tiện thông tin đại chúng liên quan đến Trang và đường dây ma túy của ả nhưng với bản chất cáo già ma mãnh, Trang vẫn hết sức đề cao cảnh giác. Thị liên tục di chuyển, thay đổi chỗ ở và cắt đứt liên lạc với người thân để tránh bị phát hiện.

Có một điều đặc biệt ở Trang, dù đang lẩn trốn nhưng người đàn bà U50 này vẫn đủ "bản lĩnh" để tiếp tục điều hành mạng lưới vận chuyển ma túy thuê cho các ông trùm gốc Phi giấu mặt. Thậm chí, Trang còn liên tiếp nhận "hàng", điều hành mạng lưới một cách điên cuồng, liều lĩnh hơn trước đây. Vốn sống trong cảnh sung túc, ăn trắng mặc trơn đã quen nên dù đang bỏ trốn nhưng Trang vẫn phải chọn những khách sạn, nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi để lưu trú.

Sau khi "chân rết" Nguyễn Thị Lành sa lưới, cơ quan CSĐT bộ Công an đã mở rộng vụ án, ra quân bắt giữ đồng loạt gần chục "đệ tử" khác của Trang, từ đó củng cố hồ sơ và ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với "bà trùm" này. Đầu tháng 10/2012, Trang bị bắt khi thị ta đang lẩn trốn tại một khách sạn trên phố Phan Huy Ích, thuộc địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

Giải mã những cung đường "liên minh ma quỷ"

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, một cán bộ điều tra C47 cho biết, khi sa lưới Trang tỏ ra rất bất ngờ, đối tượng này còn già mồm kêu "công an bắt nhầm người". Khi được đưa về trụ sở cơ quan điều tra, Trang vẫn một mực ngoan cố, chối tội. Tuy nhiên, khi các cán bộ C47 đưa ra những chứng cứ xác đáng và ngay cả lời khai của đám "chân rết" bị bắt cũng thể hiện Trang là kẻ cầm đầu, đứng đằng sau điều hành từng "đường đi nước bước" của chúng. Đến nước này, Trang mới đành xuống giọng, lý sự "cùn" rằng: "Tôi chỉ gọi điện thông báo, bảo họ đến chỗ nọ chỗ kia nhận "hàng", chứ tôi có trực tiếp sờ vào ma túy đâu mà bảo có tội". Tuy nhiên, sau này, khi biết rằng không thể chối cãi được mãi, Trang mới thừa nhận: "Em làm việc này nên biết trước sau gì cũng sẽ bị bắt".

Theo lời khai của các đối tượng, để vận chuyển trót lọt heroin, ma túy "đá" từ châu Phi qua một số quốc gia châu Á, mạng lưới này liên tục thay đổi phương thức vận chuyển, khi thì đi bằng máy bay, lúc lại đáp tàu hỏa, có khi lại đi bằng ô tô hoặc thuyền bè trên sông. Thủ đoạn cất giấu "hàng" của chúng cũng rất tinh vi, có khi ma túy được quấn kín bằng nilon, sau đó tẩm ớt bột và hạt tiêu bên ngoài để đi qua máy soi và đánh lừa chó nghiệp vụ. Những vật dụng chứa ma túy được chúng thiết kế rất đặc biệt nên đã qua mặt các thiết bị kỹ thuật của lực lượng hải quan và cảnh sát một số nước.

Tài liệu điều tra cho thấy, Trang tham gia đường dây vận chuyển ma túy của các ông trùm gốc Phi từ khá lâu, trực tiếp nhận chỉ huy từ một phụ nữ người Thái Lan tên Kim. Đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy thuộc diện "siêu khủng" này xuyên qua các nước Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Philipines, Nigieria, Trung Quốc, Việt Nam...

Theo sự "điều hành" của Trang, tất cả những người vận chuyển thuê ma túy ở Việt Nam đều phải đi theo lịch trình mà ả đã định sẵn, thường thì các đối tượng này bắt xe khách, đi đường bộ sang Campuchia, sau đó bay đến Philippines hoặc Malaisia, rồi tiếp tục bay đến một nước nào đó ở châu Phi để nhận ma túy. Tuy nhiên, cũng có lần do sợ bị lộ, Trang cắt cử đám "đệ tử" đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển "hàng" theo từng chặng đường khác nhau nên các đối tượng từ Việt Nam bay sang Philippines hoặc Malaisia có thể nhận hàng ngay tại đây rồi đưa trở về Việt Nam theo con đường cũ. Bọn chúng rất hạn chế đưa thẳng ma túy vào Việt Nam bằng đường hàng không vì sợ không thể "qua mặt" được lực lượng an ninh. Chỉ tính từ khi Trang biết Lành bị bắt vào hồi tháng 4/2012 và trong quá trình thị bỏ trốn đến tháng 10/2012, Trang đã liên tục điều hành "tay chân" tham gia vận chuyển cả chục chuyến ma túy với số lượng rất lớn.     

Tình nghĩa của người chồng cũ

Được biết, Trang vốn có một người chồng kém mình khá nhiều tuổi và 2 đứa con, tuy nhiên, hiện vợ chồng chị ta đã ly dị. Được biết, trước đây cuộc sống gia đình Trang vốn rất hạnh phúc, thế nhưng xuất phát từ công việc làm ăn cũng như các mối quan hệ trong kinh doanh của Trang mà hạnh phúc gia đình bắt đầu rạn nứt và đổ vỡ. Tuy nhiên, người chồng cũ của "bà trùm" vẫn rất tình nghĩa, khi biết Trang bị công an bắt về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, anh này đã bỏ tiền ra thuê luật sư bào chữa cho Trang và thỉnh thoảng vẫn chu cấp tiền để các con đi thăm nuôi mẹ trong trại tạm giam.

Chí Công

Kỳ tới: Đàn bà dễ có mấy tay!

Hành trình phá đường dây ma túy 'siêu khủng' xuyên châu lục (1)

Thứ 3, 22/10/2013 | 11:17
Một đường dây vận chuyển ma túy thuộc diện "siêu khủng" đã bị cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 - bộ Công an) phối hợp với các đơn vị chức năng bóc gỡ.

Triệt phá đường dây ma tuý khủng xuyên quốc gia

Thứ 6, 20/09/2013 | 11:05
Ngày 14/9, tin từ phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với các đơn vị ở nước bạn phá thành công chuyên án 199T, bắt giữ 4 đối tượng, đồng thời thu giữ 20 bánh heroin, 100 viên hồng phiến, 1 khẩu súng ngắn, 6 viên đạn, 1 ô tô mang BKS 37- 00426, 1 cân điện tử, 9.000 USD, hơn 40 triệu đồng tiền mặt và một số vật chứng liên quan đến vụ việc.

Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:53
Cầm đầu đường dây là các giang hồ “cộm cán” có nhiều tiền án với phương thức hoạt động tinh vi.

Đường dây ma túy cực lớn lôi kéo cả trẻ con đi buôn

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:27
Từng thụ án 8 năm tù về tội buôn bán trái phép chất ma túy, nhưng “ngựa quen đường cũ”, "quý bà" lại tiếp tục tập hợp một đội quân tinh vi, ma mãnh, thậm chí lôi kéo cả con dâu vào làm tay chân cho mình để tiếp tay cho cái chết trắng.

Triệt phá đường dây ma túy “khủng” với những tình tiết ly kỳ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Vừa mới ra tù chưa lâu, "cáo già" Phàng A Lư lại tiếp tục dẫn dắt anh em họ hàng "bập" vào đường dây ma túy "khủng", với số lượng giao dịch lên đến hàng trăm bánh heroin, vận chuyển xuyên quốc gia, từ Lào trung chuyển về Việt Nam rồi tiêu thụ tại Trung Quốc.

Con trai tướng cướp và đường dây ma túy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Những người tham gia bắt Chanh, người đã về hưu, người còn công tác, song dù ở vị trí nào, đơn vị công tác nào, ở Lạng Sơn, hay ở Hà Nam họ đều xứng đáng được vinh danh cho sự dũng cảm và lòng quyết tâm tiêu trừ cái ác mang lại sự bình yên cho xã hội. Song họ sẽ không ngờ rằng, 20 năm sau, đồng đội của họ lại phải đau đầu với hành vi phạm tội của con trai Bạch Văn Chanh...

Hành trình phá đường dây ma túy 'siêu khủng' xuyên châu lục (1)

Thứ 3, 22/10/2013 | 11:17
Một đường dây vận chuyển ma túy thuộc diện "siêu khủng" đã bị cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 - bộ Công an) phối hợp với các đơn vị chức năng bóc gỡ.

Triệt phá đường dây ma tuý khủng xuyên quốc gia

Thứ 6, 20/09/2013 | 11:05
Ngày 14/9, tin từ phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với các đơn vị ở nước bạn phá thành công chuyên án 199T, bắt giữ 4 đối tượng, đồng thời thu giữ 20 bánh heroin, 100 viên hồng phiến, 1 khẩu súng ngắn, 6 viên đạn, 1 ô tô mang BKS 37- 00426, 1 cân điện tử, 9.000 USD, hơn 40 triệu đồng tiền mặt và một số vật chứng liên quan đến vụ việc.

Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:53
Cầm đầu đường dây là các giang hồ “cộm cán” có nhiều tiền án với phương thức hoạt động tinh vi.

Đường dây ma túy cực lớn lôi kéo cả trẻ con đi buôn

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:27
Từng thụ án 8 năm tù về tội buôn bán trái phép chất ma túy, nhưng “ngựa quen đường cũ”, "quý bà" lại tiếp tục tập hợp một đội quân tinh vi, ma mãnh, thậm chí lôi kéo cả con dâu vào làm tay chân cho mình để tiếp tay cho cái chết trắng.

Triệt phá đường dây ma túy “khủng” với những tình tiết ly kỳ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Vừa mới ra tù chưa lâu, "cáo già" Phàng A Lư lại tiếp tục dẫn dắt anh em họ hàng "bập" vào đường dây ma túy "khủng", với số lượng giao dịch lên đến hàng trăm bánh heroin, vận chuyển xuyên quốc gia, từ Lào trung chuyển về Việt Nam rồi tiêu thụ tại Trung Quốc.

Con trai tướng cướp và đường dây ma túy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Những người tham gia bắt Chanh, người đã về hưu, người còn công tác, song dù ở vị trí nào, đơn vị công tác nào, ở Lạng Sơn, hay ở Hà Nam họ đều xứng đáng được vinh danh cho sự dũng cảm và lòng quyết tâm tiêu trừ cái ác mang lại sự bình yên cho xã hội. Song họ sẽ không ngờ rằng, 20 năm sau, đồng đội của họ lại phải đau đầu với hành vi phạm tội của con trai Bạch Văn Chanh...
Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.