Chất men nào làm tăng niềm vui sum họp gia đình?

Chất men nào làm tăng niềm vui sum họp gia đình?

Thứ 2, 06/01/2014 | 15:43
0
Như bao đứa con đi học xa nhà, tôi luôn háo hức mỗi khi Tết đến, xuân về, để được trở về mái ấm quen thuộc, sum họp bên gia đình thân yêu. Đặc biệt, Tết này, tôi sẽ dành những đồng lương đầu tiên để mua quà cho bố mẹ. Bia thì sao nhỉ? Chúng sẽ giúp cho niềm vui sum họp của gia đình tôi thêm trọn vẹn hơn!

“Không uống rượu, bia dễ… chết sớm”

Bố mẹ chỉ có duy nhất tôi, vì thế, Tết năm nào, tôi cũng giữ đúng “tục lệ” của gia đình - đi sắm Tết cùng bố mẹ. Nhưng Tết năm nào cũng vậy, cứ đi đến quầy bia trong siêu thị là bố mẹ tôi lại xảy ra một cuộc tranh luận bởi bố thì thích bia nhưng mẹ thì cho rằng bia rượu không tốt cho sức khỏe.

Thương hiệu - Chất men nào làm tăng niềm vui sum họp gia đình?

Cứ mỗi độ tết đến, xuân sang, tôi lại háo hức cùng bố mẹ sửa soạn nhà cửa và đi sắm tết

Dịp nghỉ học Tết dương lịch vừa rồi, tôi đã thu xếp bài vở và trở về nhà đi sắm Tết với gia đình. Để chiều lòng bố và thuyết phục mẹ, tôi đã tìm được một bài báo với tựa đề: “Không uống rượu, bia dễ… chết sớm” – một nghiên cứu mới nhất vừa được công bố trên tạp chí Buisiness Insider.

Thương hiệu - Chất men nào làm tăng niềm vui sum họp gia đình? (Hình 2).

Bên cạnh câu đối đỏ, bánh chưng xanh, chiếc giò lụa...

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người uống bia rượu điều độ, thường xuyên sẽ có thể sống lâu hơn những ai kiêng hoàn toàn. Rượu bia là 'chất xúc tác xã hội tuyệt vời, tạo ra những liên kết xã hội mạnh mẽ, từ đó nâng cao đời sống tinh thần và thể chất cho người uống'. Trong khi đó, những người không bao giờ uống rượu bia được cho là sẽ dễ rơi vào tình trạng trầm cảm, suy giảm sức khỏe vì cô độc.

Thương hiệu - Chất men nào làm tăng niềm vui sum họp gia đình? (Hình 3).

...Bia cũng là món đồ uống không thể thiếu và rất được bố tôi ưa chuộng

Cầm tờ báo trên tay, bố mừng rỡ bảo: “Chỉ có con gái rượu mới hiểu bố thôi! Đấy bà xem, con nó học chuyên ngành Tiếng Anh, nó đọc được báo nước ngoài, như vậy là chính xác rồi nhé. Tết này bà phải để tôi mua bia về uống thoải mái đấy!”

Mẹ cau mày bảo: “Uốn nhiều thì không được, phải uống điều độ thôi. Mà phải chọn loại bia nào an toàn cho sức khỏe. Giờ nhiều loại bia kém chất lượng lắm, uống xong toàn bị đau đầu. Tôi sẽ trực tiếp chọn bia cho ông”.

Bia – Món quà của sức khỏe, của niềm vui sum họp

Và thế là cả gia đình tôi cùng đi siêu thị sắm Tết. Đến quầy đồ uống, mẹ tự tay chọn bia cho bố. “Bia Đại Việt à? Hôm trước tất niên ở nhà ông Khánh cùng cơ quan cũng uống loại này đấy.” - Nói rồi bố cười khà khà, có vẻ hài lòng lắm trước sự lựa chọn của mẹ.

Thương hiệu - Chất men nào làm tăng niềm vui sum họp gia đình? (Hình 4).

Bia Đại Việt là lựa chọn khiến cả gia đình tôi đều yên tâm và hài lòng

Mẹ bảo bố: “Bia Đại Việt được sản xuất tại Việt Nam nhưng sản xuất theo công nghệ của Đức -Mỹ nên chất lượng rất an toàn, hương vị đặc trưng của loại bia này là sự cân bằng: không quá đậm, cũng không bị nhạt mà ở vị vừa phải, không gây đau đầu cho người sử dụng. Ở cơ quan tôi, cánh đàn ông cũng khen bia này thơm mùi lúa mạch rang, đắng vị đắng đặc trưng của hoa bia nhưng vẫn mang lại một cảm giác rất mượt cho người uống”.

Nhưng có vẻ chưa yên tâm với cách sử dụng bia của bố, mẹ yêu cầu tôi truy cập Internet để tìm hiểu về cách uống bia đúng cách cũng như cách bảo quản bia, rồi phổ biến cho bố.

Tất nhiên là với yêu cầu của mẹ, tôi làm ngay mà không chần chừ gì. Tôi tìm hiểu và phổ biến cho cả nhà: Bia thường được bảo quản ở nơi mát như tủ lạnh, nhiệt độ bảo quản bia từ 2 - 15°C là thích hợp. Nếu trên 15°C thì khả năng bị hỏng của bia sẽ cao hơn vì nấm men có trong bia sẽ hoạt động hơn.

Thương hiệu - Chất men nào làm tăng niềm vui sum họp gia đình? (Hình 5).

Bia Đại Việt được sản xuất theo công nghệ của Đức -Mỹ nên chất lượng rất an toàn

Đặc biệt, một thông tin mà tôi khá hài lòng và quyết định thuyết phục mẹ cùng uống bia với bố bởi bia rất tốt cho độ tuổi của mẹ - cái độ tuổi mà xương khớp bắt đầu đau nhức mỗi khi trái gió trở trời, nguy cơ tim mạch cũng tăng, thậm chí, một số người bạn của mẹ tôi cũng bắt đầu có biểu hiện của bệnh Alzheimer: “Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, chị em phụ nữ nên uống tối đa một ly bia mỗi ngày và con số này ở nam giới là 2 ly mỗi ngày. Điều này sẽ giúp giảm rủi ro máu cục, làm chậm quá trình lão hóa, tránh tử vong vì bệnh tim mạch, tăng trí tuệ, giảm Alzheimer, giúp xương chắc khỏe, giảm biến chứng tiểu đường”.

Hết kỳ nghỉ Tết dương lịch, tôi trở về trường Đại học hoàn thành tốt các môn thi học kỳ và lại háo hức chờ đón Tết âm lịch. Năm nay là năm đầu tiên tôi đi làm thêm, nhất định tôi sẽ dành tiền lương của mình để mua quà cho cả nhà. Bia Đại Việt thì sao nhỉ? Chắc chắn bố mẹ tôi sẽ rất thích.

 

Thúy Quỳnh (Quảng Ninh)

 

 

 

'Giật nắp Đại Việt' khám phá châu Âu

Thứ 5, 28/11/2013 | 14:43
"Giật nắp Đại Việt - Tài lộc cả năm" là chủ đề của chương trình khuyến mại bia Đại Việt tết Giáp Ngọ 2014, nhằm tri ân khách hàng đã tin dùng và ủng hộ bia Đại Việt trong năm qua.

Bia Đại Việt chọn Netlink là đối tác về marketing online

Thứ 4, 23/10/2013 | 09:46
Vừa qua, Netlink Corp và Tập đoàn Hương Sen đã chính thức đạt thỏa thuận hợp tác truyền thông, marketing online.

Bia Đại Việt - văn hóa bia của người Việt

Thứ 6, 08/11/2013 | 14:51
“Thương hiệu bia Đại Việt xuất phát từ tâm huyết của bản thân tôi đối với lịch sử của quê hương và dân tộc. Không phải tự nhiên mà tôi chọn cái tên Đại Việt làm thương hiệu, mà tôi muốn gửi gắm vào đó niềm tự hào của người dân Việt Nam", ông chủ Tập đoàn Hương Sen cho biết.

'Giật nắp Đại Việt' khám phá châu Âu

Thứ 5, 28/11/2013 | 14:43
"Giật nắp Đại Việt - Tài lộc cả năm" là chủ đề của chương trình khuyến mại bia Đại Việt tết Giáp Ngọ 2014, nhằm tri ân khách hàng đã tin dùng và ủng hộ bia Đại Việt trong năm qua.

Bia Đại Việt chọn Netlink là đối tác về marketing online

Thứ 4, 23/10/2013 | 09:46
Vừa qua, Netlink Corp và Tập đoàn Hương Sen đã chính thức đạt thỏa thuận hợp tác truyền thông, marketing online.

Bia Đại Việt - văn hóa bia của người Việt

Thứ 6, 08/11/2013 | 14:51
“Thương hiệu bia Đại Việt xuất phát từ tâm huyết của bản thân tôi đối với lịch sử của quê hương và dân tộc. Không phải tự nhiên mà tôi chọn cái tên Đại Việt làm thương hiệu, mà tôi muốn gửi gắm vào đó niềm tự hào của người dân Việt Nam", ông chủ Tập đoàn Hương Sen cho biết.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.