Cháu dâu rủ người đến cướp tài sản nhà dì

Cháu dâu rủ người đến cướp tài sản nhà dì

Thứ 6, 15/03/2013 | 14:57
0
Chiều ngày 14/3, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên mức án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Lê Thị Mỹ Hòa (SN 1986), trú tại tổ 9, Gia Mỹ, xã Ninh An, huyện Ninh Hòa, hiện ở Xóm Núi, Hòn Rớ, Phước Đồng (TP Nha Trang) 4 năm tù về tội cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Hòa là cháu dâu của chị Nguyễn Thị Mai, biết chị Mai vừa bán ghe có tiền và vàng, Hòa kể cho một đối tượng tên Linh và cả 2 nảy sinh ý định cướp tài sản của chị Mai.

Khoảng 21h ngày 31/7/2011, Linh và Hòa hẹn gặp nhau tại công viên bờ biển. Tại đây, 2 tên đã bàn cách thực hiện; Cụ thể Hòa chở Linh đến nhà gì và đứng ngoài cảnh giới, nếu có người thì báo cho Linh biết. Còn Linh sẽ vào nhà khống chế buộc bà Mai đưa tài sản. Sau khi thống nhất cách thức, Linh đổi dép cho Hòa vì dép của Hòa là loại dép xốp đế dày, Linh cho rằng dễ dàng cho việc tẩu thoát. Bên cạnh đó Linh đã chuẩn bị một con dao Thái Lan bọc trong túi nilon. Bàn bạc xong, Hòa điều khiển xe máy chở Linh đến nhà gì, Hòa để xe ở ngoài đường rồi đi bộ cùng Linh.

Miền trung - Cháu dâu rủ người đến cướp tài sản nhà dì

Bị cáo Lê Thị Mỹ Hòa trước vành móng ngựa

Lúc này, nhà chị Mai đang mở cửa nhưng không có ai ở nhà. Linh vào nhà và tìm cách trốn vào một góc. Một giờ sau, chị Mai về đóng cửa, tắt đèn đi ngủ. Đợi nhà ngủ yên ắng, Linh ra mở cửa, cúp cầu dao điện, rồi vào giường dí dao vào cổ bà chủ nhà khống chế để lấy sợi dây chuyền trị giá hơn 7 triệu đồng.

Bị phát hiện, chị Mai tri hô và giằng co với đối tượng nên bị dao cắt vào tai và đùi phải gây thương tích. Ngay sau đó, Linh bỏ chạy và để lại hiện trường một con dao và một chiếc dép. Đứng ở phía ngoài, đứa cháu tên Hòa nghe tiếng gì kêu cứu, nên cũng bỏ chạy ra gần nhà nghỉ 378 Bộ Công an đợi Linh.

Khoảng một giờ sau, Linh mới ra gặp Hòa và thông báo không lấy được tài sản gì, Hòa đã chở Linh về hẻm đường Phước Long rồi về nhà. Sau khi xảy ra sự việc, chị Nguyễn Thị Mai đã đến Công an phường Xương Huân trình báo.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Hòa đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

                                                                   Hoàng Thiên Lý

 

Bắt 8 đối tượng trói chủ nhà, cướp tài sản

Thứ 5, 14/03/2013 | 21:18
Lợi dụng đêm khuya, nhóm thanh niên không nghề nghiệp dùng hung khí xông vào chòi trói những người canh tôm để lấy hết tài sản.

Hai gã đồng tính thực hiện vụ cướp khi đang… bán dâm

Thứ 4, 13/03/2013 | 16:00
Chỉ vì tham, Đông và Thái hẹn anh Tân đến để bán dâm. Trong lúc "hành sự", hai đối tượng đã đồng lòng sát hại anh Tân, cướp đi một số tài sản lớn. Cứ ngỡ hành động của mình kín kẽ, không ai biết, nhưng cuối cùng cả hai đã phải trả giá cho hành động man rợ của mình.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.