Châu Tinh Trì có phải trả 9 triệu USD cho bạn gái cũ sau khi ra tòa?

Châu Tinh Trì có phải trả 9 triệu USD cho bạn gái cũ sau khi ra tòa?

Thứ 5, 19/11/2020 | 10:59
0
Châu Tinh Trì bị người yêu cũ Vu Văn Phượng kiện ra tòa, đòi gần 9 triệu USD, đây được coi là vụ tranh chấp nổi đình đám trong năm 2020.

Ngày 19/11, tờ Sina đưa tin phiên tòa sơ thẩm vụ truy thu khoản nợ 9 triệu USD giữa Vu Văn Phượng và Châu Tinh Trì diễn ra tại Hong Kong (Trung Quốc). Được biết Vu Văn Phượng từng là người tình của Châu Tinh Trì, trong khoảng thời gian hẹn hò, bà làm cố vấn tài chính cho công ty của Tinh Gia. Nhờ đó, khối lượng tài sản của vua hài tăng lên đáng kể.

Câu chuyện giữa Vu Văn Phượng và Châu Tinh Trì ồn ào đến lợi nhuận thu được từ 3 căn hộ cùng 5 khu đỗ xe ở khu vực The Beverly Hills và Tianbi Gao trong khoảng thời gian từ 2002-2010 do Châu Tinh Trì đầu tư.

Bên cạnh số tiền lương Vu Văn Phượng được nhận là 2.500 USD/tháng, Châu Tinh Trì từng hứa miệng sẽ trả thêm 10% hoa hồng cho bà, với tổng số tiền là 10 triệu USD (hơn 230 tỷ đồng). Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, Vu Văn Phượng chỉ nhận 1 triệu USD.

Sự kiện - Châu Tinh Trì có phải trả 9 triệu USD cho bạn gái cũ sau khi ra tòa?

Vụ tranh chấp giữa Châu Tinh Trì và Vu Văn Phượng ngày càng căng thẳng.

Thế nhưng tại tòa, tình cũ Châu Tinh Trì không đưa ra được văn bản pháp lý, giữa họ chưa từng kí kết giấy tờ nào liên quan đến thỏa thuận trị giá 10 triệu USD kia mà chỉ là lời nói miệng cùng với sự tin tưởng!

Trước cáo buộc quỵt tiền, Châu Tinh Trì thông qua luật sư cho biết: "Cả hai không nợ nần gì nhau. Câu nói chia sẻ lợi nhuận đầu tư cho Vu Văn Phượng chỉ là lời chiều lòng bạn gái, là câu chuyện trong tình yêu. Do đó, nó không có giá trị pháp lý".

Hơn nữa, Châu Tinh Trì không hề bạc đãi người đẹp họ Vu. Bằng chứng được luật sư phía bị đơn đưa ra là Tinh Gia từng vui vẻ để mẹ và bạn gái cũ dọn vào sống tại căn biệt thự ở Tianbi Gao – đây là bất động sản Châu Tinh Trì bỏ nhiều tiền của để sửa chữa, riêng tiền trang trí nội thất đã mất 5,2 triệu USD được thực hiện trong suốt 7 năm bởi một kiến trúc sư người Italy.

Sự kiện - Châu Tinh Trì có phải trả 9 triệu USD cho bạn gái cũ sau khi ra tòa? (Hình 2).

Một góc trong căn biệt thự ở Tianbi Gao.

Vì vậy, luật sư Châu Tinh Trì cho rằng việc Vu Văn Phượng đưa biệt thự này vào danh sách tài sản tranh chấp là phi lý, đồng thời đề nghị tòa án loại bỏ.

Trang On cũng cho biết thêm, vụ kiện giữa Vu Văn Phượng và Châu Tinh Trì rất căng thẳng với diễn biến phức tạp. Vụ việc được truyền thông theo dõi sát sao khi cả hai bên sẽ liên tục tung ra chứng cứ có lợi cho bản thân trong vài ngày sắp tới.

"Vua hài" Châu Tinh Trì là diễn viên, đạo diễn đặc biệt tài hoa. Tài năng của ông thể hiện rõ qua các bộ phim như Tuyệt Đỉnh Kung Fu, Vua Hài Kịch, Đội Bóng Thiếu Lâm, Đại Thoại Tây Du,...

Phim hài của Châu Tinh Trì thậm chí còn được coi như 1 hiện tượng văn hóa được giới chuyên môn nghiên cứu. Có thể nói rằng, địa vị của ông trong giới điện ảnh Hoa ngữ giống như Chaplin trong lịch sử điện ảnh thế giới,

Bởi vậy, tài sản của Tinh Gia đến thời điểm hiện tại là một con số khủng khiếp.

Tháng 10/1996, Châu Tinh Trì dùng 83,8 triệu HKD (226 tỉ đồng) mua đứt khu biệt thự cao cấp 4 tầng trên con phố đắt đỏ Pollock Path (Phổ Lạc đạo) của Hồng Kông làm nơi ở. Việc này đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao của dư luận lúc bấy giờ.

Tháng 3/2004, Châu Tinh Trì chuyển nhượng khu biệt thự này với giá 200 triệu HKD (540 tỉ đồng). Sau đó, ông đầu tư thêm 320 triệu HKD (864 tỉ đồng) mua khu bungalow trên đỉnh núi Thái Bình (Victoria Peak), nơi đắt đỏ nhất thế giới với nhiều gia đình giàu có sinh sống tại đây.

Tiếp sau đó, Châu Tinh Trì mua 2 gian hàng ở địa điểm "miếng đất miếng vàng" Sin Tat Plaza và cho thuê lại với giá mỗi tháng 230.000 HKD (621 triệu đồng). Năm 2004, ông bán đứt hai gian hàng trên với giá 43 triệu HKD (116 tỉ đồng).

Vua hài Hong Kong sở hữu vô số lô đất đắt giá ở khắp xứ Hương Cảng. Ước tính khối tài sản của Châu Tinh Trì lên tới 1,5 tỷ HKD (hơn 7 nghìn tỷ đồng). Trong giai đoạn từ đầu năm 2017 đến hết năm 2018, Châu Tinh Trì thu về 82 triệu USD (tương đương 1.932 tỷ đồng) từ lợi nhuận phim và kinh doanh.

Ngoài khả năng diễn xuất thiên tài, Châu Tinh Trì còn là một nhà đầu tư bất động sản đại tài.

Những năm tiếp sau, vẫn kiểu mua "một vốn bán bốn lời", Châu Tinh Trì ngày càng khiến kho tài sản của mình sinh sôi không ngừng. Tên tuổi của Châu Tinh Trì trong giới nghệ sĩ chuyên kinh doanh bất động sản lớn đến mức ông được phong tặng danh hiệu "vua nhà đất" hay "vua bất động sản".

Ngoài ra, Vua hài Hong Kong sở hữu vô số lô đất đắt giá ở khắp xứ Hương Cảng. Ước tính khối tài sản của Châu Tinh Trì lên tới 1,5 tỷ HKD (hơn 4 nghìn tỷ đồng).

Giàu có là thế nhưng trong cuộc sống thường ngày Châu Tinh Trì chỉ đi xe đạp thay vì lái xế hộp sang trọng. Trang phục của Tinh gia cũng toàn là đồ thể thao giản dị, chính vì vậy Châu Tinh Trì còn gắn liền với cái tên "Ông hoàng bủn xỉn" trong làng giải trí.

Trang Dung (Tổng hợp)

Châu Tinh Trì nói gì về tin nợ khoản tiền khổng lồ do thua cược?

Thứ 4, 21/10/2020 | 11:50
Sa sút sự nghiệp cùng khủng hoảng tài chính tuổi xế chiều của "Vua hài Hong Kong" Châu Tinh Trì khiến người hâm mộ lo lắng.

Tại sao Ngô Mạnh Đạt từ chối lời mời đóng phim của Châu Tinh Trì?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 16:10
Trong khi nhiều người mong muốn có cơ hội làm việc với Châu Tinh Trì thì Ngô Mạnh Đạt lại là trường hợp ngoại lệ. Ông đã từ chối tham gia Mỹ nhân ngư khi nhận được lời mời từ vua hài.

Chuyện ít biết về cảnh phim hoành tráng được thực hiện không tốn một đồng của Châu Tinh Trì

Thứ 7, 26/09/2020 | 10:00
Bộ phim Đội bóng Thiếu Lâm do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, đồng biên kịch và thủ vai chính. Đây là một phim hài thể thao lấy chủ đề về bóng đá, nội dung phim nói về một đội bóng có cầu thủ là các võ sư Thiếu Lâm tự.

Sau ồn ào nợ nần Châu Tinh Trì một mình ra sân bay không có trợ lý hay người thân đi cùng

Thứ 4, 09/09/2020 | 09:38
Thời gian qua dư luận xôn xao trước tin Châu Tinh Trì mắc vào một khoản nợ triệu USD, phải thế chấp biệt thự để thanh toán nợ nần. Không chỉ vậy, anh còn bị người yêu cũ Vu Văn Phượng đòi gần 9 triệu USD nợ cũ và sắp sửa đối diện một vụ kiện tụng vào tháng 11.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.