Châu Tinh Trì: Người kết hợp bóng đá và võ thuật

Châu Tinh Trì: Người kết hợp bóng đá và võ thuật

Thứ 4, 20/11/2019 | 06:00
0
Đội bóng Thiếu Lâm là một phim hài thể thao lấy chủ đề về bóng đá, nội dung phim nói về một đội bóng có cầu thủ là các võ sư Thiếu Lâm tự.

Nhắc đến bóng đá và võ thuật, không thể bỏ qua bộ phim kinh điển Đội bóng Thiếu Lâm (Shaolin Soccer) do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, đồng biên kịch và thủ vai chính. Tác phẩm được công chiếu lần đầu vào năm 2001. Sau khi công chiếu, phim đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Hong Kong với doanh thu lên đến 42 triệu USD (kỷ lục này chỉ bị phá bởi chính bộ phim tiếp theo của Châu Tinh Trì là Tuyệt đỉnh Kungfu) đồng thời giành Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong lần thứ 21 cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất… đây được coi là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của vua phim hài Hong Kong Châu Tinh Trì, đưa tên tuổi của ông lên một tầm cao mới trở thành vua phòng vé của Hong Kong. Bộ phim này cũng từng được phát trên màn hình sân vận động tại World Cup 2006 và Euro 2008.

TV Show - Châu Tinh Trì: Người kết hợp bóng đá và võ thuật

Bộ phim Đội bóng Thiếu Lâm.

Nội dung của bộ phim nói về một võ sư Thiếu Lâm tự tên là Tinh (Châu Tinh Trì) - ngũ sư huynh trong nhóm võ sư Thiếu Lâm tự với sở trường là cú đá Đại lực kim cương thối. Anh bị thất lạc hết các huynh đệ và sống bằng nghề lượm ve chai nhưng vẫn luôn hi vọng phát triển phong trào học võ Thiếu Lâm. Một sự tình cờ, nhân vật do Châu Tinh Trì đóng gặp được Minh Phong (Ngô Mạnh Đạt) - một gã làm phụ việc. Minh Phong đã nhận ra cú đá thần sầu của Tinh có thể đềm vào bóng đá. Hai người họ kết hợp tạo ra bộ đôi nắm vững kỹ thuật bóng đá và võ học Thiếu Lâm.

Minh Phong từng là cầu thủ vang danh làng bóng đá, sở hữu đôi chân vàng. Ở giai đoạn đỉnh cao phong độ, Minh Phong ra oai với các đồng đội, buộc dây giày cũng phải lấy đầu người khác làm bàn đạp. Nhưng bê bối cá độ khiến nhân vật này thân bại danh liệt và còn bị tật ở chân phải.

TV Show - Châu Tinh Trì: Người kết hợp bóng đá và võ thuật (Hình 2).

Minh Phong (Ngô Mạnh Đạt) nhận ra sức mạnh của Tinh (Châu Tinh Trì).

Để phát triển võ học Thiếu Lâm, Tinh quyết định nhận Minh Phong làm huấn luyện viên và mời lại năm huynh đệ của mình, đó là đại sư huynh am hiểu Thiết đầu công, nhị sư huynh có tuyệt chiêu Gió lốc quét đường cước, tam sư huynh với tuyệt kỹ Thiết bố sam… để thành lập đội bóng Thiếu Lâm nhằm tranh chức vô địch của giải bóng đá Hong Kong, giải đấu mà đội Cường hùng ma quỷ đã vô địch nhiều năm liên tiếp.

Tuy nhiên, ngày gặp lại, họ đều là những cao thủ sa cơ, giống đống củi khô. Tất cả chỉ cần một thanh lửa sẽ cháy hừng hực. Thanh lửa này chính là bóng đá. Ngọn lửa cũng là hình ảnh chủ đạo trong phim, lửa từ mắt các cầu thủ, lửa phủ kín quả bóng lăn trên sân đến lửa cháy khung thành.

Sau khi thu thập được đội tuyển của những cao thủ, đội bóng Thiếu Lâm ra sân bóng với tinh thần võ học. Các cầu thủ vào sân với ý chí lớn và những tuyệt kỹ độc đáo. Các pha bóng trên phim đều rất “ảo” khi một người có thể sút bóng qua 10 tuyển thủ của đối phương, quét bóng mang theo cơn gió lốc khắp mặt sân. Đội bóng của những kẻ không chuyên đã làm nên chuyện tại một giải đấu.

TV Show - Châu Tinh Trì: Người kết hợp bóng đá và võ thuật (Hình 3).

Cái hay của Đội bóng Thiếu Lâm còn là bài học về sự cố gắng không ngừng, biến những tiểu nhân vật thành người khổng lồ trên sân bóng.

Để đi tới trận chung kết, đội bóng Thiếu Lâm phải vượt qua nhiều đối thủ mạnh như đội bóng của cặp Ngọc diện song phi long với khả năng phối hợp siêu đẳng. Trong trận chung kết, đội Cường hùng ma quỷ chơi xấu khi cho tất cả các cầu thủ sử dụng doping tăng lực khiến các huynh đệ đội bóng Thiếu Lâm lâm vào tình trạng chấn thương và khó có thể thi đấu tiếp. Lúc này Tinh phải nhờ cậy tới A Mai, cô gái bán bánh bao hâm mộ anh vào sân thi đấu với vai trò thủ môn. Với tuyệt kỹ Thái cực quyền, A Mai đã cản phá thành công cú sút của đối phương và chuyền bóng cho Tinh ghi bàn thắng quyết định giúp đội bóng Thiếu Lâm giành được chiến thắng.

Bộ phim Đội Bóng Thiếu Lâm mang tính giải trí hơn là học hỏi về kỹ năng bóng đá, nhưng bên cạnh những chi tiết hài mang phong cách Châu Tinh Trì, trong bộ phim này Châu còn sử dụng nhiều pha kỹ xảo độc đáo cho các trận bóng đá lấy cảm hứng từ bộ anime về bóng đá nổi tiếng của Nhật Bản. Bản thân Đội bóng Thiếu Lâm sau đó cũng được chuyển thể thành bốn tập mạn họa được phát hành sau khi phim công chiếu vài tháng.

Video: Trích đoạn hay trong phim Đội Bóng Thiếu Lâm.

Trích đoạn hay trong phim Đội Bóng Thiếu Lâm.

Quốc Tiệp (t/h)

 

Nữ nhân bi kịch nhất kiếm hiệp Kim Dung: Bị chồng cắt đứt gân tay, gân chân và đẩy xuống vực

Thứ 3, 19/11/2019 | 05:00
Cừu Thiên Xích là nhân vật có võ công thuộc hạng cao thủ trong tiểu thuyết của cố nhà văn Kim Dung, tuy nhiên cuộc đời lại chất chứa nhiều nỗi đau và trở thành một trong những nữ nhân bi kịch nhất.

Kiếm hiệp Kim Dung: Mỹ nhân đẹp nhất truyện nhưng chưa từng xuất hiện trên phim

Thứ 2, 18/11/2019 | 12:00
Tây Thi là một trong Tứ đại mỹ nhân thời cổ Trung Quốc và cũng là một nhân vật trong truyện Kim Dung, tuy nhiên trong bộ phim được chuyển thể vào năm 1986 lại không có Tây Thi.

Không chỉ là cao thủ trong phim Châu Tinh Trì nhân vật này còn là võ sư ngoài đời

Thứ 6, 15/11/2019 | 05:00
Chỉ cần một lần xuất hiện trong phim Châu Tinh Trì, gương mặt của Lâm Quốc Bân đã trở nên quen thuộc với khán giả. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ở ngoài đời anh cũng là một võ sư thực sự.

Tình duyên của ba nàng công chúa nhạc pop Bảo Thi, Đông Nhi, Khổng Tú Quỳnh

Thứ 7, 16/11/2019 | 09:00
Trong khi Đông Nhi đang quá viên mãn với tình yêu lẫn sự nghiệp, Bảo Thy lặng lẽ nhưng cũng đã tìm được hạnh phúc riêng thì Khổng Tú Quỳnh có lẽ là người gặp trắc trở nhất.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.