Cháy chung cư Golden Westlake: Hệ thống PCCC có vấn đề?

Cháy chung cư Golden Westlake: Hệ thống PCCC có vấn đề?

Nguyễn Văn Báo
Thứ 2, 25/12/2017 | 16:48
0
Nhiều người dân sống tại tòa nhà chung cư Golden Westlake phản ánh khi xảy ra cháy họ không nghe thấy chuông báo cháy và cầu thang bộ có khói.

Người dân kể lại giây phút thoát khỏi đám cháy tại chung cư Golden Westlake

Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại tòa nhà thuộc chung cư Golden Westlake địa chỉ 162A Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) xảy ra vào chiều 25/12. Theo ghi nhận của PV, đến hơn 15h cùng ngày đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Hầu hết toàn bộ người dân mắc kẹt đã được đưa ra ngoài an toàn.

Tuy nhiên, tại hiện trường một số người dân sống trong tòa nhà phản ánh, khi xảy ra cháy mặc dù đang ở trong nhà nhưng họ không nghe thấy chuông báo hoặc không nghe thấy kịp thời.

Xã hội - Cháy chung cư Golden Westlake: Hệ thống PCCC có vấn đề?

Cư dân tại chung cư Golden Westlake bàng hoàng sau vụ cháy bất ngờ.

Anh Minh Thành, cư dân sống tại tầng 3 khu nhà, cho biết: “Khi xảy ra cháy nhà tôi có 2 bố con. Tuy nhiên, tôi không nghe thấy chuông báo cháy. Mãi sau đó, thấy mọi người chạy ra ngoài tôi mới biết. Có khả năng trên tầng cao mới có chuông báo cháy”.

Chị Minh Phương sống tại tầng 12 tòa nhà thì cho hay: Tầng nhà chị có nghe được chuông báo cháy nhưng cho biết khu vực cầu thang bộ có khói và nhiều người dân ở các tầng cao gần nơi bị cháy không chạy thoát mà đứng ra ban công cầu cứu.

“Tất cả dân ở dưới tầng cháy thì đều chạy ra ban công nhưng xe thang, cứu hỏa chỉ lên đến tầng 13. Tôi thấy phải có phương pháp cứu hỏa nào với các khu cao tầng thế này không thì dân rất thiệt thòi”.

Xã hội - Cháy chung cư Golden Westlake: Hệ thống PCCC có vấn đề? (Hình 2).

Lính cứu hỏa dùng xe thang cứu người tại đám cháy chung cư cao tầng.

Trao đổi với báo chí, tại hiện trường Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội, cho biết: Khu vực xảy ra cháy được xác định tại một nhà dân ở khu vực tầng 25 của tòa nhà. Sau khi nhận tin báo, lực lượng chữa cháy huy động hơn 10 xe cùng gần 100 cán bộ chiến sĩ công an kết hợp cùng quân đội đến dập lửa.

Xã hội - Cháy chung cư Golden Westlake: Hệ thống PCCC có vấn đề? (Hình 3).

10 xe chữa cháy cùng khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ được huy động dập lửa tại đám cháy chung cư Golden Westlake.

Đến 15h cùng ngày, hầu hết người dân bị mắc kẹt trên tầng cao đã được đưa xuống, rất may không có ai bị thương nặng nguy hiểm đến sức khỏe. "Hiện tại cơ bản đám cháy đã được khống chế. Khó khăn lớn nhất khi xảy ra cháy ở những khu nhà cao tầng là khói bao phủ các tầng, cán bộ chiến sĩ phải sử dụng mặt nạ chống độc và nhanh chóng tìm đến khu vực người dân mắc kẹt. Khói lớn cũng gây cản trở công tác cứu người. Vì thế các chủ đầu tư phải xây dựng hệ thống chữa cháy của các toà nhà đảm bảo để chủ động dập lửa khi xảy ra cháy", ông Định nói. 

Xã hội - Cháy chung cư Golden Westlake: Hệ thống PCCC có vấn đề? (Hình 4).

Các lực lượng có mặt đông đủ để cứu hộ và dập lửa.

Hiện nguyên nhân vụ cháy chung cư đang được làm rõ.

Hà Nội: Cháy lớn tại chung cư Golden Westlake nhiều người mắc kẹt

Thứ 2, 25/12/2017 | 14:47
Cháy lớn đã xảy ra tại tòa nhà chung cư cao tầng Golden Westlake trên đường Thụy Khuê (Hà Nội).
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.