Cháy lớn ở rừng thông 26 năm tuổi

Cháy lớn ở rừng thông 26 năm tuổi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Khoảng 10 giờ ngày 30/6, đã xảy ra một vụ cháy rừng thông ở núi Độn Tranh (thuộc phường An Tây, TP Huế, Thừa Thiên – Huế). Vụ cháy đã thiêu rụi hơn 0,3 ha rừng thông sinh thái.

Ông Trần Cẩn - 70 tuổi, trú tại tổ 4 (khu vực 2, phường An Tây, TP Huế) - cho biết: Vào thời điểm trên, trong lúc tôi đang phụ hồ xây lăng mộ ở gần nơi xảy ra đám cháy thì tình cờ phát hiện một chiếc xe taxi 4 chỗ của hãng xe Mai Linh và một chiếc xe máy chở hai người trên xe. Khi xe dừng lại, chúng tôi nhìn thấy trên xe ô tô có 4 người, tổng cộng 4 nữ và 2 nam (trong đó có hai cháu nhỏ – PV). Lúc nhóm người lạ đó vào khu vực ngôi mộ và nhóm lửa để thắp hương, tôi đã đến nhắc nhở họ cẩn thẩn kẻo cháy rừng rồi quay đi, lúc đó khoảng 9 giờ 45. Tuy nhiên, 10 phút sau họ lên xe rời khỏi lăng mộ thì chúng tôi bất ngờ phát hiện tại khu vực lăng mộ, ngọn lửa bắt đầu bùng phát ngùn ngụt.

Xã hội - Cháy lớn ở rừng thông 26 năm tuổi

Rừng thông hơn 26 năm tuổi bị thiêu cháy

Ngay sau khi phát hiện vụ cháy, lãnh đạo TP Huế đã huy động lực lượng hơn 100 người, gồm: bộ đội, dân quân, kiểm lâm, công an và đông đảo người dân tại địa phương đến dập lửa, 30 phút sau, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Được biết, đây là khu vực rừng thông được trồng hơn 26 năm nay do Ban chỉ huy quân sự TP Huế quản lý.

Xã hội - Cháy lớn ở rừng thông 26 năm tuổi (Hình 2).

Đông đảo lực lượng cơ quan chức năng và người dân tham gia chữa cháy

Trao đổi với phóng viên Người đưa tin, ông Trần Duy Hào - Hạt phó Hạt Kiểm lâm TP Huế - cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo vụ cháy từ vọng gác trên núi Chín Hầm, chúng tôi đã phối hợp với công an, bộ đội đã huy động các lực lượng hơn 100 người tham gia chữa cháy rừng. Bước đầu, nguyên nhân được xác định do người dân bất cẩn thắp nhang và đốt vàng mã, thời tiết nắng nóng và khô hanh kết hợp gió nam Lào khiến ngọn lửa lan khá nhanh”.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng Ngọc