Cháy Nhà thờ Đức bà Paris:

Cháy Nhà thờ Đức bà Paris: "Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này"

Thứ 3, 16/04/2019 | 10:05
0
Camila Cabello, Ellie Goulding, Idris Elba, Neymar và nhiều ngôi sao Hollywood đã cảm thấy sốc và buồn khi biết tin Nhà thờ Đức bà Paris bốc cháy dữ dội… "Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này"; "Tôi vô cùng đau lòng"... là những gì mà các ngôi sao thế giới chia sẻ trước việc Nhà thờ Đức bà Paris bốc cháy dữ dội.
Sự kiện - Cháy Nhà thờ Đức bà Paris: 'Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này'

Một vụ hỏa hoạn dữ dội đã xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp) vào lúc 7h tối hôm 15/4 giờ địa phương (0h20 sáng 16/4 giờ Việt Nam) khi công trình này đang tu sửa. Theo BBC, lính cứu hỏa đã vật lộn để cứu lấy công trình kiến trúc 850 năm tuổi, nhưng tòa tháp giữa và phần mái vòm của thánh đường đã bị phá hủy. Nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra. Dù các nhà chức trách đã kịp thời đưa ra phương pháp ứng phó, lực lượng lính cứu hoả hùng hậu cũng có mặt ngay sau đó chỉ vài phút nhưng vì có gió to, cộng thêm khu vực phát hoả nằm ở nơi khó tiếp cận nên ngọn lửa ngày càng lan rộng.

Được biết, cả khách du lịch và người dân địa phương đều đã được di tản, không có thương vong về người nhưng công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới tồn tại hàng thế kỉ đã bị hư hại nặng nề.

Sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng cảm thấy sốc và chia sẻ tin tức này trên mạng xã hội. Nữ ca sĩ Camila Cabello viết: "Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này. Tôi sẽ không bao giờ quên lần đi bộ đầu tiên ở Paris và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó".

Sự kiện - Cháy Nhà thờ Đức bà Paris: 'Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này' (Hình 2).
Sự kiện - Cháy Nhà thờ Đức bà Paris: 'Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này' (Hình 3).

Trong khi đó, nam diễn viên Idris Elba viết: "Tôi không thể tin được những gì đang xảy ra với Notre Dame (Nhà thờ Đức Bà)".

Sự kiện - Cháy Nhà thờ Đức bà Paris: 'Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này' (Hình 4).
Sự kiện - Cháy Nhà thờ Đức bà Paris: 'Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này' (Hình 5).
Sự kiện - Cháy Nhà thờ Đức bà Paris: 'Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này' (Hình 6).

Ellie Goulding

Còn chủ nhân bản hit Love me like you do - Ellie Goulding đã chia sẻ đoạn video về thảm kịch và chú thích: "Tôi vô cùng buồn bã về điều này. Tôi vô cùng đau lòng".

Sự kiện - Cháy Nhà thờ Đức bà Paris: 'Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này' (Hình 7).

Luke Evans.

Sự kiện - Cháy Nhà thờ Đức bà Paris: 'Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này' (Hình 8).

Ngôi sao phim Người đẹp và quái vật Luke Evans cho biết anh đã bị sốc khi chứng kiến nhà thờ bị thiêu rụi thông qua kênh truyền hình. "Nhà thờ #NotreDame đang cháy và thế giới sắp mất đi một di sản mang tính lịch sử, mang tính biểu tượng đã tồn tại 850 năm qua. Đó là sự mất mát lớn", anh buồn bã.

Trước đó, nam diễn viên 40 tuổi hoảng hốt: "Ôi Chúa ơi! các tòa tháp đang cháy. Xe cứu hỏa ở đâu? Nước ở đâu? Vòi ở đâu? Thật bất lực khi chứng kiến này" kèm dòng hashtag #NotreDameFire #NotreDameCathère #Paris.

Sự kiện - Cháy Nhà thờ Đức bà Paris: 'Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này' (Hình 9).

Nữ diễn viên người Mỹ Laura Dern cho biết cô đã khóc khi chứng kiến thảm kịch này. Trên trang cá nhân, ca sĩ Dua Lipa tweet: “Một công trình lịch sử lớn đang sụp đổ ngay trước mắt chúng ta. Đau lòng cho Notre-Dame và Paris”.

Còn Josh Groban, tác giả ca khúc You raise me up viết: “Nhìn ngọn lửa trên Nhà thờ Đức Bà mà lòng buồn đến thế. Gửi tình yêu đến người dân Pháp và hy vọng họ sẽ sớm vượt qua”.

Trước sự việc, các cầu thủ bóng đá người Pháp không khỏi đau lòng. Kylian Mbappé tỏ ra buồn bã, anh chia sẻ ảnh Nhà thờ đang cháy và chú thích bằng biểu tượng gương mặt khóc.

Sự kiện - Cháy Nhà thờ Đức bà Paris: 'Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này' (Hình 10).

Còn cầu thủ Neymar viết: “Cầu nguyện cho nước Pháp” cùng một bức ảnh người đàn ông khổng lồ ôm lấy Nhà thờ.

Hiện vụ cháy ở Nhà thờ Đức bà Paris đang được cả thế giới quan tâm. Có hơn 2 triệu lượt tìm kiếm về vụ hỏa hoạn này trên Google và hàng triệu hashtag về #NotreDame trên Instagram.

Trang Dung (t/h)

 

Video: Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa

Thứ 3, 16/04/2019 | 08:36
Một trận hỏa hoạn lớn đã bùng phát thiêu rụi nhà thờ Đức Bà Paris 850 năm tuổi, vào thời điểm hiện tại ngọn lửa đã được khống chế tuy nhiên vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.

Paris: Bí ẩn động cơ kẻ dùng búa tấn công bên ngoài nhà thờ Đức Bà

Thứ 4, 07/06/2017 | 10:16
Kẻ dùng búa tấn công cảnh sát bên ngoài nhà thờ Notre-Dame ở Thủ đô Paris hôm 6/6 tự nhận là một chiến binh thánh chiến của IS.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.