Cháy quán karaoke 13 người chết: Giám đốc 3 Sở ‘trần tình’

Cháy quán karaoke 13 người chết: Giám đốc 3 Sở ‘trần tình’

Thứ 4, 07/12/2016 | 16:38
0
Giám đốc các Sở PCCC, VH&TT và Công an TP. Hà Nội đã trả lời trách nhiệm liên quan đến vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông khiến 13 người tử vong.

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 3 HĐND TP. Hà Nội đang diễn ra, lãnh đạo 3 Sở gồm Phòng cháy chữa cháy, Công an TP, Sở VH&TT cùng nhận được các câu hỏi “truy vấn” trách nhiệm của đại biểu.

Đại biểu Nguyễn Hoài Nam (Thạch Thất) đặt câu hỏi: “Xin hỏi Giám đốc Công an TP, ngoài trách nhiệm của địa bàn thì kết quả xử lý sai phạm của những người trực tiếp như thế nào từ việc cấp giấy chứng nhận, kiểm tra để cấp giấy chứng nhận?”.

Đối với Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC, đại biểu Nguyễn Hoài Nam đề nghị thông báo rõ việc kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan đến vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông.

Đại biểu Trần Thế Cương (Bắc Từ Liêm) đặt câu hỏi: “Xin Giám đốc Sở VH&TT cho biết, việc xử lý trách nhiệm các tổ chức cá nhân có liên quan đến việc vi phạm quảng cáo tấm lớn, nhất là liên quan đến vụ cháy quán karaoke ở 68 trần Thái Tông hiện nay như thế nào?”.

Xã hội - Cháy quán karaoke 13 người chết: Giám đốc 3 Sở ‘trần tình’

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc sở cảnh sát PCCC trả lời chất vấn tại hội trường.

Đại biểu Phạm Thị Thanh Mai (Đông Anh) đặt câu hỏi: “Đề nghị Giám đốc Sở PCCC làm rõ trách nhiệm của Sở trong báo cáo về năng lực chuyên môn và chưa thật quyết liệt thì ai chưa thật quyết liệt ở đây?”.

Trả lời câu hỏi của đại biểu, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho hay: Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 1.317 cơ sở kinh doanh karaoke, trong đó hơn 1.200 cơ sở được cấp giấy chứng nhận đảm bảo an ninh trật tự. Qua quá trình thanh tra, kiểm tra trong năm 2016, lực lượng công an đã thu hồi 50 giấy phép kinh doanh, phạt 367 triệu đồng.

Đề cập đến vụ cháy trên đường Trần Thái Tông, Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, đây là cơ sở đang trong giai đoạn làm thủ tục chờ cấp giấy phép và ngành công an cũng chưa nhận được thủ tục hồ sơ để cấp phép. “Trong thời gian đó, lực lượng công an đã nhiều lần xuống lập hồ sơ yêu cầu không hoạt động, nhưng cơ sở này vẫn lén lút hoạt động dẫn đến sự cố đau lòng như vậy”, Giám đốc Công an TP Hà Nội nói.

Sau sự cố, Công an TP. Hà Nội cũng đã họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm từng cá nhân có liên quan trong đó có Công an quận Cầu Giấy và công an phường.

Giám đốc Công an TP. Hà Nội khẳng định, lực lượng công an đã làm việc quyết liệt, tuy nhiên có những khó khăn nhất định như ý thức của doanh nghiệp, của người dân cũng có vấn đề nên dẫn đến hậu quả.

Sau phần trả lời, đại biểu Nguyễn Hoài Nam hỏi tiếp: "Nhưng các đồng chí chỉ thu được 50 giấy phép trên tổng số hơn 1.200 thì Công an TP làm chưa hết. Đề nghị Giám đốc Công an TP thấy trách nhiệm của mình hơn nữa, chứ nếu hôm nay hay ngày mai xảy ra cháy, ta lại ngồi với nhau, kiểm điểm trách nhiệm thì tôi chưa thấy hình bóng trách nhiệm của đồng chí".

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH&TT cho biết: Đảng ủy Sở VH&TT đã họp kiểm điểm Phòng Quản lý văn hóa và Thanh tra Sở.

Sở này cũng làm rõ trách nhiệm của Giám đốc và Phó Giám đốc Sở phụ trách và các phòng ban liên quan. Đồng thời cũng kiểm điểm của các cá nhân phụ trách địa bàn.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC cho biết: Sau vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông, lực lượng này đã ý thức được trách nhiệm của mình.

“Trên cơ sở đánh giá toàn diện những vấn đề có liên quan, chúng tôi đã rút kinh nghiệm toàn diện trong toàn lực lượng. Chúng tôi rút ra nhiều bài học trên nhiều góc độ”, ông Định nói.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định cho biết, đơn vị này đã kiểm điểm trách nhiệm cụ thể từng cá nhân có liên quan đến vụ việc. Cụ thể, Cảnh sát PCCC TP đã quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách 3 cá nhân của Phòng Cảnh sát PCCC số 3, gồm một lãnh đạo phòng, một chỉ huy đội và một cán bộ phụ trách địa bàn.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.