Cháy TTTM: Tiểu thương dài cổ chờ 13 triệu hỗ trợ

Cháy TTTM: Tiểu thương dài cổ chờ 13 triệu hỗ trợ

Thứ 3, 17/09/2013 | 14:06
0
“Nghe UBND tỉnh bảo hỗ trợ 13 triệu thế, nhưng đến nay đã thấy tăm hơi đâu. Họ cũng không thông báo là sẽ hỗ trợ vào ngày nào, nên chúng tôi vẫn chờ đợi, chạy vạy duy trì tiền ăn uống cho con cái hằng ngày…”

Không giấu nổi sự thất vọng, chị Nhuyễn Thị Nhung cho biết thêm, 5 chị em trong gia đình chị cùng buôn bán trong chợ. Sau vụ cháy, cả nhà chẳng ai muốn ăn uống gì. Suốt ngày chỉ quanh quẩn buồn bã nhìn nhau. Rồi lo cho con cái không biết mai sẽ có gì ăn để đi học.

Để có sức tham dự các cuộc họp lấy ý kiến của lãnh đạo tỉnh và phường sở tại, chị em tiểu thương trong chợ cùng nhau huy động những đồng tiền cuối cùng mua bún với mắm tôm về ăn cầm hơi.

Xã hội - Cháy TTTM: Tiểu thương dài cổ chờ 13 triệu hỗ trợ

Một tiểu thương khóc than về hoàn cảnh.

“Họ bảo hỗ trợ gấp cứu giúp bà con tiểu thương, nhưng đến sáng nay, chúng tôi mới nhận được có 200.000 tiền quà Trung thu cho con. Đầu năm con vào học, bao nhiêu khoản phải chi tiêu. Nếu chậm trễ như này, chắc chúng tôi chỉ còn nước cho các cháu nghỉ học gửi về quê sinh sống”, chị Đỗ Vân Anh cho hay.

Cùng chung quan điểm, chị Trương Thị Hải, một tiểu thương khác chia sẻ, tỉnh thì cứ hô hào sẽ giúp đỡ số tiền ít ỏi đó gấp. Nhưng đến nay vẫn chỉ trên mây trên gió. Về nhà nhìn cảnh con cái vẫn hồn nhiên ngây thơ, lòng mình càng đau. Không biết thời gian tới chúng có được ăn no đến trường không nữa.

Toàn bộ vốn liếng, tài sản bị ngọn lửa cướp mất, với quầng mắt đen xì chị Hồng, một tiểu thương trong chợ thức trắng gần 2 ngày đêm uể oải cho hay: “Thương con, tiếc của, gần 3 ngày nay tôi không thể chợp mắt”.

Xã hội - Cháy TTTM: Tiểu thương dài cổ chờ 13 triệu hỗ trợ (Hình 2).

Các tiểu thương góp đồng tiền ít ỏi để mua bún ăn cầm hơi.

Không giấu nổi sự lo lắng về cuộc sống tối tăm trước mắt của gia đình, tiểu thương Lê Hồng Nhung sụt sịt kể, cả nhà chị giờ chẳng biết sẽ sống ra sao. Mọi chi phí của gia đình trông chờ vào gian hàng trong chợ. Giờ trong nhà không còn quá 100 nghìn. Chị cũng không biết có duy trì được cuộc sống cho con đến ngày lấy được tiền hỗ trợ hay không.

Mặc dù số tiền 13 triệu chẳng thấm vào đâu so với những tài sản của mình bị ngọn lửa thiêu mất, chị Lan, chị ruột của tiểu thương tên Tuấn có 2 gian hàng và 2 kho hàng ước chừng 5 tỷ đồng cho hay: “Từ hôm cháy hết hàng, vợ chồng chúng nó cứ ngất lên ngất xuống. Nhịn ăn nhịn uống trông đến thảm. 2 đứa trẻ thương bố mẹ cũng chẳng chịu đến trường. Xót người, xót của nhưng cũng chỉ biết khuyên em cố gắng vượt qua. Nhưng cú sốc này lớn quá. Thấy tỉnh bảo hỗ trợ 13 triệu đồng mà đã thấy tăm hơi đâu”.

Tuấn Nghĩa

Cháy TTTM: Tín dụng đen mất hàng trăm tỷ đồng

Thứ 3, 17/09/2013 | 12:29
Ngọn lửa oan nghiệt thiêu trụi TTTM Hải Dương gây thiệt hại lên đến 500 tỷ đồng. Không chỉ các tiểu thương khóc ròng mà các chủ cho vay tín dụng cũng cười ra nước mắt vì không lấy được tiền.

Cháy TTTM Hải Dương: Cảnh sát PCCC bị 'tố' thiếu trách nhiệm

Thứ 2, 16/09/2013 | 22:54
Chiều nay (ngày 16.9), UBND tỉnh Hải Dương tổ chức đối thoại với người dân tìm giải pháp khắc phục sự cố, hỗ trợ người dân bị thiệt hại trong vụ cháy TTTM Hải Dương. Tại buổi đối thoại, nhiều người dân bức xúc cho rằng một phần nguyên nhân khiến hậu quả vụ cháy quá nặng nề là do lực lượng PCCC đã chưa làm hết trách nhiệm.

Cháy TTTM Hải Dương bắt nguồn từ khu... quan tài?

Chủ nhật, 15/09/2013 | 16:44
Sau nhiều giờ cháy, ngọn lửa dữ vẫn chưa được dập tắt. Lực lượng PCCC đã dời bỏ hiện trường.

‘Người đốt TTTM Hải Dương có thể phải ngồi tù chung thân’

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:47
Trung tâm thương mại (TTTM) Hải Dương đã bị thiêu rụi, thiệt hại ước tính lên đến 500 tỷ đồng. Mặc dù cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm nguyên nhân dẫn đến vụ cháy gây thiệt hại nặng nề này và không loại trừ khả nằng đã có người cố tình gây ra hỏa hoạn.

Đi vệ sinh trong trung tâm thương mại bị mất quần

Thứ 3, 15/01/2013 | 14:36
Bị ăn cắp mất quần trong lúc vào nhà vệ sinh trung tâm thương mại Diamond Plaza (quận 1-TPHCM), khổ chủ không thể đuổi theo trộm và cầu cứu.

“Lên đời” chợ - đất hứa thành đất hoang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Nhiều trung tâm thương mại (TTTM) mọc lên rồi để “trơ gan cùng tuế nguyệt”.

Biến ki-ốt thành... nhà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
TTTM, siêu thị chỉ là một lớp vỏ bóng bẩy để ngụy trang cho kế hoạch biến kiốt thành nhà.