Cháy TTTM: Tiểu thương yêu cầu làm rõ trách nhiệm của BQL chợ

Cháy TTTM: Tiểu thương yêu cầu làm rõ trách nhiệm của BQL chợ

Thứ 3, 17/09/2013 | 20:03
0
Nhiều hộ dân yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Ban quản lý trung tâm thương mại trong việc để đám cháy lan rộng. Các hộ dân cũng mong muốn chính quyền sớm giải ngân số tiền hỗ trợ để họ cầm cự trong thời gian trước mắt.

Hôm nay, Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành họp Ban chỉ đạo để triển khai công tác khám nghiệm hiện trường ban đầu, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Trung tâm thương mại TP Hải Dương vào rạng sáng ngày 15/9.

Xã hội - Cháy TTTM: Tiểu thương yêu cầu làm rõ trách nhiệm của BQL chợ

Hàng trăm tiểu thương yêu cầu làm rõ trách nhiệm của BQL chợ trong vụ cháy

Tại cuộc họp, thủ trưởng CQCSĐT công an tỉnh Hải Dương yêu cầu CBCS thực hiện nhiệm vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiến hành khám nghiệm từng bước cụ thể, đảm bảo tính chính xác, khách quan, đảm bảo trong thời gian ngắn nhất sớm đưa ra kết luận, làm rõ nguyên nhân. CQCSĐT sẽ xem xét nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ tiến hành khởi tố vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến công tác khắc phục hậu quả vụ cháy trung tâm Thương mại tại Hải Dương. Chiều qua, UBND thành phố Hải Dương tổ chức cuộc họp với hơn 500 tiểu thương bị thiệt hại sau vụ cháy tại Trung tâm thương mại Hải Dương để công bố hỗ trợ trước mắt đối với các hộ dân và tìm các giải pháp khắc phục hậu quả, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Trong cuộc họp, nhiều hộ dân yêu cầu làm rõ trách nhiệm của ban quản lý trung tâm thương mại trong việc để đám cháy lan rộng. Các hộ dân cũng mong muốn chính quyền sớm giải ngân số tiền hỗ trợ để họ cầm cự trong thời gian trước mắt. Bên cạnh đó, chính quyền đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ tạm để người dân có chỗ kinh doanh trong thời gian sớm nhất.

Xã hội - Cháy TTTM: Tiểu thương yêu cầu làm rõ trách nhiệm của BQL chợ (Hình 2).

Đám cháy được nghi ngờ bắt nguồn ngay cạnh BQL chợ, nhưng không được cấp báo kịp thời

Theo UBND thành phố Hải Dương, Đám cháy đã để lại hậu quả nặng nề khi toàn bộ tài sản, hàng hóa của trên 530 hộ kinh doanh, Ban Quản lý (BQL) chợ và trung tâm thương mại đã bị cháy hoàn toàn, thiệt hại ước tính trên 400 tỷ đồng và tòa nhà có nguy cơ đổ sập phần còn lại. Trong đó, chỉ có hai hộ kinh doanh cứu được một phần hàng hóa  trong vụ cháy.

Đoàn Tân

Cháy TTTM: Tín dụng đen mất hàng trăm tỷ đồng

Thứ 3, 17/09/2013 | 12:29
Ngọn lửa oan nghiệt thiêu trụi TTTM Hải Dương gây thiệt hại lên đến 500 tỷ đồng. Không chỉ các tiểu thương khóc ròng mà các chủ cho vay tín dụng cũng cười ra nước mắt vì không lấy được tiền.

Cháy TTTM: Tiểu thương dài cổ chờ 13 triệu hỗ trợ

Thứ 3, 17/09/2013 | 14:06
“Nghe UBND tỉnh bảo hỗ trợ 13 triệu thế, nhưng đến nay đã thấy tăm hơi đâu. Họ cũng không thông báo là sẽ hỗ trợ vào ngày nào, nên chúng tôi vẫn chờ đợi, chạy vạy duy trì tiền ăn uống cho con cái hằng ngày…”

Cháy TTTM Hải Dương: Cảnh sát PCCC bị 'tố' thiếu trách nhiệm

Thứ 2, 16/09/2013 | 22:54
Chiều nay (ngày 16.9), UBND tỉnh Hải Dương tổ chức đối thoại với người dân tìm giải pháp khắc phục sự cố, hỗ trợ người dân bị thiệt hại trong vụ cháy TTTM Hải Dương. Tại buổi đối thoại, nhiều người dân bức xúc cho rằng một phần nguyên nhân khiến hậu quả vụ cháy quá nặng nề là do lực lượng PCCC đã chưa làm hết trách nhiệm.

‘Người đốt TTTM Hải Dương có thể phải ngồi tù chung thân’

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:47
Trung tâm thương mại (TTTM) Hải Dương đã bị thiêu rụi, thiệt hại ước tính lên đến 500 tỷ đồng. Mặc dù cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm nguyên nhân dẫn đến vụ cháy gây thiệt hại nặng nề này và không loại trừ khả nằng đã có người cố tình gây ra hỏa hoạn.

Hàng trăm tiểu thương òa khóc trước cổng UBND tỉnh Hải Dương

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:46
Ngay trong cuộc họp báo hỗ trợ các tiểu thương trong vụ cháy, hàng trăm hộ buôn bán trong chợ “ôm” cổng ủy ban khóc dòng.rn

Cháy TTTM Hải Dương bắt nguồn từ khu... quan tài?

Chủ nhật, 15/09/2013 | 16:44
Sau nhiều giờ cháy, ngọn lửa dữ vẫn chưa được dập tắt. Lực lượng PCCC đã dời bỏ hiện trường.