Cháy vé, Nhà hát thêm đêm diễn để ủng hộ đồng nghiệp mất ở hầm Kim Liên

Cháy vé, Nhà hát thêm đêm diễn để ủng hộ đồng nghiệp mất ở hầm Kim Liên

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 04/05/2019 | 21:13
0
Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tổ chức 3 một đêm diễn thay vì 2 đêm để giúp đỡ gia đình chị Đinh Thị Hải Y. - người vừa qua đời vì tai nạn thảm khốc ở hầm Kim Liên.

NSƯT Xuân Bắc - Phó giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam - cho biết: "Do vé hai đêm diễn ngày 5 và 6/5 tại Nhà hát này đã hết, và còn rất nhiều khán giả muốn ủng hộ nên chúng tôi quyết định sẽ diễn thêm một đêm 7/5 nữa để ủng hộ gia đình chị Đinh Thị Hải Y -  người không may mất vì tai nạn ở hầm chui Kim Liên.

Đây cũng là tấm lòng của mỗi cán bộ, công nhân viên, nghệ sĩ của nhà hát với mong mỏi được chia sẻ nỗi đau, sự mất mát với gia đình chị Y. Và đây cũng như một nén tâm nhang để cầu mong cho hương hồn chị được thanh thản”.

Sự kiện - Cháy vé, Nhà hát thêm đêm diễn để ủng hộ đồng nghiệp mất ở hầm Kim Liên

Hình ảnh đời thường của chị Y.

Nghệ sĩ Hồ Liên - Phó trưởng đoàn biểu diễn 2, Chủ tịch Công đoàn nhà hát Kịch Việt Nam cũng cho PV hay: "Dù mới biết thông tin bán vé vở Bão tố Trường Sơn nhưng nhiều khán giả đã liên lạc với nhà hát để mua vé, nhiều người mua 6-8 vé để tặng người thân, bạn bè. Hiện tại, vé của 3 đêm diễn đã bán hết. Chúng tôi rất xúc động trước sự ủng hộ của mọi người dành cho chị Y.. Bình thường, chị ấy là một người rất vui vẻ, hòa đồng, được mọi người yêu mến, vì thế chị không may qua đời chúng tôi buồn lắm".

Chị Liên cho biết, chị và chị Y. là đồng nghiệp của nhau, từng gắn bó với nhau nhiều năm nay, có nhiều kỷ niệm vui, buồn. Lương của chị Y. chỉ 2 triệu đồng, không đủ để xoay sở cuộc sống. Chính vì thế chị Y. phải bán thêm quần áo online để lấy tiền nuôi con.

Chị Đinh Thị Hải Y. sinh năm 1976, là nhân viên phục trang của nhà hát kịch Việt Nam. Ngoài ra, chị còn tham gia một vài vai quần chúng trong các vở kịch của nhà hát. Ngày 1/5, chị và một người bạn của mình đang di chuyển tại hầm Kim Liên thì bị một lái xe uống rượu bia đâm phải, gây tử vong.

Chị Y. có hoàn cảnh khó khăn. Chồng chị làm việc tự do, thu nhập không cao, bấp bênh. Con gái chị hiện là sinh viên năm 2 đại học, trong khi con trai lại bị bệnh từ nhỏ.

Trong cảm nhận của đồng nghiệp, chị Y. là một người hiền lành, lạc quan, luôn hết mình và tỉ mỉ với công việc. Đám tang của chị có hàng nghìn người đến viếng, rất nhiều nước mắt đã rơi trong thương tiếc, xót xa.

Nhà hát Kịch VN diễn vở Bão tố Trường Sơn để ủng hộ đồng nghiệp mất vì tai nạn ở hầm Kim Liên

Thứ 5, 02/05/2019 | 19:22
Theo thông tin từ Nhà hát Kịch Việt Nam, toàn bộ số tiền bán vé từ buổi biểu diễn vở kịch Bão tố Trường Sơn, sẽ được dành để ủng hộ gia đình chị Đinh Thị Hải Y., 1 trong 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn tại hầm Kim Liên sáng ngày 1/5.

NSND Anh Tú trở thành người điều hành nhà hát Kịch Việt Nam sau nhiều ồn ào

Thứ 2, 30/10/2017 | 19:35
Chia sẻ với pv báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng bộ VH,TT&DL – xác nhận, Bộ này vừa chính thức phân công NSND Anh Tú làm Phó giám đốc điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam.

Nhà hát Kịch Việt Nam bất ngờ đưa 'Kiều' vào tour diễn du lịch

Thứ 5, 27/04/2017 | 09:42
Một công ty du lịch đã chủ động hợp tác với nhà hát kịch Việt Nam xây dựng và giới thiệu chùm sản phẩm tour kết hợp xem các chương trình biểu diễn kịch của nhà hát kịch Việt Nam...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.