Chê 'cẩu tặc', tự lập 'miu vương'

Chê 'cẩu tặc', tự lập 'miu vương'

Thứ 2, 08/07/2013 | 14:30
0
Sau khi đọc báo, xem truyền hình, thấy các nhóm cẩu tặc liên tục bị người dân bắt giữ, đánh chết và đốt xe, Nguyễn Dũng (trú P. Trung Đô, TP Vinh) cười thầm và “rủa” rằng “bọn cẩu tặc có đầu mà không biết suy nghĩ.

Chó là con vật rất thân thiết của người dân, trộm chó thì chỉ có con đường chết chứ làm sao mà khá nổi”. Vậy rồi Dũng nghĩ ra “sáng kiến” là trộm mèo, vừa khỏe lại an toàn.

Để bắt mèo, Dũng tự mày mò nghiên cứu, sản xuất các dụng cụ bẫy. Qua nhiều lần thử nghiệm thành công gần như 100%, Dũng bắt tay vào chiến dịch “tìm và diệt tiểu hổ”. Dũng huy động một nhóm đối tượng về tập trung dưới trướng, tự xưng mình là “miu vương”, hướng dẫn cho các “đệ tử” thao tác đặt mồi, cài bẫy bắt mèo. Xong đâu vào đấy, “miu vương” sắp xếp, chia đám “đệ tử”  thành 3 tổ, mỗi tổ 2 người, huy động người nhà Dũng cung cấp xe máy, xe đạp để các “đệ tử” tiến hành chiến dịch.

Nhận lệnh “miu vương”, đám lâu la chia ra các ngả đường, khối phố, vào nhà dân đặt bẫy bắt mèo, sau đó tập trung chiến lợi phẩm về nhà Dũng. “Miu vương” trực tiếp đưa số mèo trộm được đi tiêu thụ tại chợ Vinh với giá 60.000 đồng/1kg. Số tiền có được, “miu vương” giữ phần nhiều, chia cho các "đệ tử" phần ít vì cho rằng mình là người có công nhiều nhất, từ sản xuất bẫy, dạy nghề cho đến cung cấp phương tiện...

Miền trung - Chê 'cẩu tặc', tự lập 'miu vương'

 2 trong số các đối tượng bị bắt giữ.

Sau khi nạn cẩu tặc tạm lắng thì người dân TP Vinh lại đau đầu với nạn “miu tặc” vì không hiểu sao những chú mèo yêu cứ ngày càng “mất tích” nhiều hơn. Theo  người dân cung cấp tin và qua công tác điều tra xác minh, 1 giờ ngày 28-6, CAP Trung Đô phát hiện Trần Văn Long (1999, trú khối 14, P. Trung Đô) đang bẫy mèo tại khối 13 nên “hốt”, đưa về trụ sở làm việc.

Tại đây, Long khai nhận tất cả và cho biết người cầm đầu băng trộm mèo là “miu vương” Nguyễn Dũng. Trong lúc làm việc với cơ quan CA thì điện thoại của Long có tin nhắn đến: Đã bắt được 4 con mèo, đang trên đường trở về nhà miu vương”. Từ tin nhắn này, CAP Trung Đô bố trí lực lượng đón lõng và đến 4 giờ cùng ngày đã bắt gọn các đối tượng còn lại là “miu vương” Dũng, Hoàng Xuân Hiếu (1980, trú khối 2, Quán Bàu), Nguyễn Văn Tùng (1993, trú Phúc Lộc, P. Vinh Tân, TP Vinh) cùng tang vật.

Tại CQĐT, “miu vương” khai nhận đã hành nghề được 2 năm nay và không nhớ đã “hạ” được bao nhiêu con mèo. Dũng chỉ nhớ đại khái là mỗi đêm “gom” chừng 5 con và 1 tháng 30 đêm "làm việc" không nghỉ, nên áng chừng số lượng mèo bị diệt phải tính đơn vị hàng nghìn.

Theo Công an Đà Nẵng

Xả đạn vào 4 người, 'cẩu tặc' bị đánh chết

Thứ 5, 20/06/2013 | 07:37
Thấy hai tên trộm chó trong lúc trốn chạy nã đạn vào những người truy đuổi, hàng trăm dân làng phẫn nộ ùa ra đường và vây bắt được một tên. Họ đánh chết hắn, đốt xe máy.

Vụ người dân bao vây 'cẩu tặc': 'Tội ác chồng lên tội ác'

Thứ 2, 17/06/2013 | 09:08
Dư luận cả nước hôm 10/6 lại thêm một lần rúng động khi một "cẩu tặc" bị đánh chết ở Nghệ An. Điều khiến nhiều người cảm thấy đau lòng là vì cơn tức giận, sau khi đánh đập tàn nhẫn, hàng nghìn người đã vây kín, chặn xe cứu thương, quyết không cho công an đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.