Chê nghệ sĩ Việt từ thiện ít: Không làm gì thì ngồi im, đừng "khẩu nghiệp"

Miễn muốn đem cái tâm của mình gửi đến những người gặp hoàn cảnh khó khăn thì 5 nghìn, 10 nghìn hay cả tỷ đồng, thậm chí chỉ ủng hộ về mặt tinh thần cũng được coi là từ thiện.

Thời gian gần đây, trong khi cả nước oằn mình chống dịch Covid-19, hạn mặn ở miền Tây thì giới nghệ sĩ cũng chung tay góp sức mình. Tiếp nối hành động đẹp của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn, một loạt nghệ sĩ Việt như vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh, Tóc Tiên, Chi Pu... cũng lần lượt góp và kêu gọi quyên góp để giúp nhân dân dập dịch, chống hạn mặn.

Tất nhiên, số tiền đóng góp không ai giống ai. Đáng buồn, thay vì cảm kích trước sự đóng góp ấy, nhiều người lại dè bỉu vợ chồng Đông Nhi và cho rằng, “sao hạng A”, "Đám cưới phô trương nhất showbiz mà ủng hộ thảm nhất showbiz”.

Tôi cam đoan, người nói câu ấy, lại là những “anh hùng bàn phím”, chuyên “rạch mặt, ăn vạ hộ” mà quên lời các cụ “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Khi đã thiếu thì 1 nghìn cũng là quý, 50 triệu của Đông Nhi sao lại nói là ít? Đừng kích động trong cộng đồng nữa.

Những người lên tiếng chê bai, các anh chị đã làm gì để giúp đất nước trong những ngày tháng khó khăn? Nếu chưa có gì, thì ngồi im cũng là yêu nước đấy. Chê bai người khác trong khi mình chưa làm được gì, cư dân mạng gọi nôm na là “khẩu nghiệp”. Khẩu nghiệp để chia rẽ nội bộ, mất đoàn kết dân tộc, cái nghiệp nó nặng lắm.

Trong hoạt động từ thiện, chưa từng có quy định, càng giàu phải góp càng nhiều. Thử nghĩ mà xem, những người nghệ sĩ không tự dưng đào được vàng, nhặt được kim cương để trở nên giàu có. Những gì họ đạt được ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ trong showbiz mà nếu không trải qua, khó ai có thể hiểu được. Bởi vậy, khi họ đã có lòng, đừng suy nghĩ thiệt hơn mà hãy hân hoan đón nhận tấm lòng của họ.

Cũng đừng khẩu nghiệp nữa, sức đó hãy dùng để đưa hành động đẹp đẽ ấy đến với cộng đồng và lan tỏa nó đến với nhiều người hơn nữa. Cả nước sẽ cùng đi qua khó khăn...

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Bị ho nhưng không đeo khẩu trang thì không đáng được mua thuốc?

Thứ 4, 11/03/2020 | 06:00
Không ho, không sốt, không hắt hơi đã đành, ai đời ho sù sụ, mỗi lần hắt hơi nước mắt, nước mũi kéo ra, thế mà không đeo nổi chiếc khẩu trang vải.

Có những thứ nguy hiểm hơn dịch bệnh SARS-CoV 2

Thứ 3, 10/03/2020 | 06:25
Hà Nội thêm người dương tính với SARS-Covid 2, bà con tranh thủ đi chợ khuân đồ như ngày tận thế.

Chú rể Lạng Sơn hủy hôn phút chót vì cô dâu giấu chuyện có chồng và 2 con: Hôn nhân nào phải trò đùa!

Thứ 4, 04/03/2020 | 11:11
Tôi đã nghe rất nhiều những câu chuyện về hôn nhân với đầy đủ hỉ-nộ-ái-ố, nhưng chuyện chú rể hủy hôn phút chót khi biết cô dâu đã có chồng và 2 con ở Lạng Sơn thì trong mơ cũng không dám tưởng tượng.

Vụ Tuấn “khỉ” bị tiêu diệt, người dân đến xem như đi hội: Sự tò mò, quá lố để câu view

Thứ 2, 17/02/2020 | 13:31
Từ trước đến nay, tôi vẫn không tin danh xưng “dũng cảm nhất thế giới” lại dành cho một bộ phận người Việt. Nhưng qua rất nhiều sự kiện, gần đây nhất là vụ Tuấn “khỉ” bị tiêu diệt vì liên quan đến việc xả súng vào sòng bạc khiến 5 người tử vong thì niềm tin này càng được củng cố. Chỉ có điều, chẳng lấy gì làm tự hào.