Chelsea: Khi Người hạnh phúc không còn đặc biệt

Chelsea: Khi Người hạnh phúc không còn đặc biệt

Thứ 6, 20/09/2013 | 13:21
0
Có lẽ, khi trở thành Người hạnh phúc, Jose Mourinho không còn đặc biệt nữa, ít nhất là ở 2 trận đấu gần nhất của Chelsea với Everton và FC Basel.

Mou không nhận được điểm nào tại vòng 4 vừa qua. Tức là HLV người Bồ Đào Nha, ở trận thua 0-1 của Chelsea trước Everton không có bất kì hành động nào giúp cho đội bóng của ông. “Đó là một tai nạn, Chelsea chơi rất tốt ở trận đấu này”. Mou nói thế cũng như việc nhiều người tin đó là sự thật, khi mà tất cả những con số thống kê, trừ tỷ số, đều nghiêng về Chelsea.

Cũng có thể, Mou không có lỗi, vì ông không thể bắt Samuel Eto’o, Andre Schurrle chính xác hơn. Tuy nhiên, chính Mou chứ không phải ai khác phải đưa ra những sự điều chỉnh. Đằng này, tất cả những gì HLV người Bồ Đào Nha làm là “thay người”. Chỉ có điều, quyết định điều chỉnh nhân sự của Mou đều không phát huy được hiệu quả.

Bóng đá Quốc tế - Chelsea: Khi Người hạnh phúc không còn đặc biệt

Trong trận đấu với Basel, các cầu thủ Chelsea thực hiện 12 cú sút, ít hơn hẳn so với trận đấu diễn ra cuối tuần trước, ghi được 1 bàn thắng. Nhưng so với đại diện đến từ Thụy Sỹ, 1 bàn thắng không đủ giúp The Bules tránh khỏi thảm họa. Khi tuyến phòng ngự của đội bóng được dẫn dắt bởi Mou để thủng lưới 2 bàn trên sân nhà tại cúp châu Âu. Một điều không thể chấp nhận được đối với ông thầy người Bồ Đào Nha.

Điều quan trọng ở chỗ, hình như Mou đang làm công việc của mình một cách rất cảm tính. Ví dụ như việc không tin dung Joan Mata hoặc quá tin tưởng của Samuel Eto’o. Trong khi, nên biết rằng từ đầu mùa, chân sút người Cameroon bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội… mười mươi. Còn khả năng phối hợp với các đồng đội chỉ ở mức trung bình kém (tỷ lệ đường chuyền chính xác là 65%).

Với 18 bàn thắng ghi được ở mùa giải năm ngoái, Romelu Lukaku không cần thêm một sự kiểm chứng nào nữa. Ở tuổi 20, chân sút người Bỉ hoàn toàn có thể trở thành con bài chiến lược của Mou khi cần. Mà cái sự “cần” một cầu thủ nhạy cảm hơn Eto’o, có lẽ là đòi hỏi rất bức thiết đối với HLV người Bồ Đào Nha rồi.

Trở lại với trận thua FC Basel, một lần nữa khả năng kết hợp giữa các tuyến, giữa các cầu thủ với nhau lại là vấn đề của Chelsea. Trung vệ Gary Cahill chuyền cho hậu vệ phải Branislav Ivanovic 19 lần – nhiều nhất so với các vị trí khác. Riêng điều đó thôi chứng tỏ sự bế tắc trong lối chơi của The Blues trong một trận đấu mà số đường chuyền hỏng lên đến gần 100 lần (Chelsea thực hiện 561 đường chuyền, chỉ có 478 thành công).

Một điều nữa, cũng theo thống kê của Opta Sport, số đường chuyền chính xác vào khu cấm địa của các cầu thủ Chelsea chỉ là 3 (1 lần thành bàn). Trong khi, số đường chuyền không chính xác (vào khu cấm địa của Basel) là 28. Đây có thể là nguyên nhân khác nữa dẫn đến sự bế tắc của hàng tấn công Chelsea trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Điều mà Mata nhiều khả năng sẽ là chìa khóa cho bài toán này chỉ tiếc rằng, vì một lý do nào đó, Mou không sử dụng tiền vệ người Tây Ban Nha cho đến khi không đừng được nữa (thay vào sân ở phút 67). Thời điểm Basel kiểm soát được sự sợ hãi, bắt đầu tự tin trước khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 71 và 81.

Một sự trêu ngươi dành cho Người hạnh phúc (chứ không phải đặc biệt) ngay trong trận đấu đầu tiên của Mou trên băng ghế chỉ đạo Chelsea (lần 2) tại cúp châu Âu.

Theo Radiovietnam

Tag: Chelsea

Fan Chelsea phản đối Mou, Abra nổi giận đùng đùng

Thứ 5, 19/09/2013 | 11:42
Đã xuất hiện những dấu hiệu chứng tỏ NHM Chelsea tỏ ra không hài lòng vì chính sách sử dụng nhân sự của Jose Mourinho. Trong khi đó ông chủ Roman Abramovich cũng hết sức bất bình vì thất bại của The Blues trước Basel.

Không sợ Basel, Mou chỉ lo dính 'phốt' trọng tài

Thứ 5, 19/09/2013 | 07:40
Trong chuyến hành quân đến Thụy Sĩ để đối đầu với Basel ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League lần này, Jose Mourinho sẽ có cơ hội gặp lại ông vua áo đen, Daniele Orsato – người từng 2 lần cho chiến lựơc gia người Bồ “ăn thẻ đỏ”.

Ronaldo 'đích thực' đá văng hình bóng của Mou

Thứ 6, 09/08/2013 | 17:14
“Tôi sẽ không nhổ vào đĩa súp của mình”, Cristiano Ronaldo đã nói thế trước những câu hỏi về mối quan hệ giữa anh với Jose Mourinho, và “chỉ muốn thể hiện trên sân cỏ”. Sự thể hiện ấy là cú đúp vào lưới Chelsea, “át vía” hoàn toàn đồng hương Mourinho.

'Không phải Mou, Owen Coyle mới làm tôi sợ'

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:27
Trong bài trả lời phỏng vấn (được coi là lần đầu tiên từ khi kế nhiệm Sir Alex), David Moyes đã nhấn mạnh tầm quan trọng của những trận giao hữu, và coi nó là “tiền đề để vạch ra chiến lược của cả mùa giải”. Nếu điều đó là sự thực, thì quả thật đội quân của Moyes đang có vấn đề khi nhận thất bại thứ 2 trong tour du đấu, trước Yokohama F-Marinos.

Xin lỗi Xavi, Casillas bị Mou “trù úng”?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Cuối tuần trước, Casillas đã bất ngờ phải ngồi dự bị ở trận đấu gặp Galatasaray tranh Cúp Santiago Bernabeu, mặc dù cầu thủ này không bị chấn thương. Nhiều người cho rằng, HLV Jose Mourinho đang “trù” thánh Iker vì tội gọi điện xin lỗi Xavi.

Mou nhận án phạt sau scandal móc mắt đối thủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Sau rất nhiều ngày nhóm họp, ngày 5/10, LĐBĐ TBN đã đưa ra phán quyết cuối cùng về sự cố tai tiếng HLV Mourinho móc mắt đối thủ. Theo án phạt này, "người đặc biệt" biệt danh của huấn luyện viên này sẽ bị cấm chỉ đạo 2 trận và nộp 600 EU.

Góc chuyên môn: Mou đã tìm ra cách phá Tiqui-taca

Chủ nhật, 03/03/2013 | 08:28
Một chi tiết thú vị ở trận El Clasico đêm qua là việc HLV Jose Mourinho lại đưa trung vệ Pepe lên đá tiền vệ. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha đã hợp với Luka Modric thành cặp tiền vệ trung tâm của Real Madrid. Kết quả là, đội chủ nhà đã rất thành công với cách bố trí đội hình này, khi khiến cho lối chơi tấn công tiqui-taca của Barca gần như bị phá sản hoàn toàn.

Mourinho tự nhận là gà bố, ấp trứng cho Chelsea

Thứ 4, 18/09/2013 | 16:05
HLV Mourinho lại vừa mới có phát ngôn gây sốc khi tuyên bố ông là gà bố, ấp trứng cho Chelsea để nở ra những con gà khỏe mạnh, trưởng thành.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.