Chelsea nâng giá hỏi mua Rooney lên 40 triệu bảng

Chelsea nâng giá hỏi mua Rooney lên 40 triệu bảng

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:34
0
Chelsea đang dự kiến đưa ra mức đề nghị “chốt hạ” trị giá 40 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo của M.U, Wayne Rooney.

Mức giá này cao hơn hẳn so với đề nghị đầu tiên của họ là 25 triệu bảng từng bị M.U từ chối ngay lập tức. M.U liên tục khẳng định Rooney không phải để bán. Tuy nhiên Chelsea vẫn nuôi hy vọng có thể mua Rooney ngay trong mùa hè năm nay, và tin rằng cầu thủ 27 tuổi người Anh đang muốn rời M.U để đến làm việc với Jose Mourinho tại Stamford Bridge.

HLV David Moyes và phó chủ tịch Ed Woodward vẫn giữ nguyên quan điểm rằng Rooney sẽ ở lại. Mặc dù vậy, Chelsea đang thử thách sự kiên nhẫn của M.U bằng các đề nghị cụ thể.

Chelsea đã chọn đúng thời điểm

Rooney đã cảm thấy bị xúc phạm, bởi Moyes từng đánh giá rằng anh chỉ quan trọng khi Robin Van Persie không thể thi đấu. Chelsea đã chọn rất đúng thời điểm để đưa ra lời đề nghị hỏi mua Rooney. M.U thì luôn nhấn mạnh dù Rooney có nộp đơn xin chuyển nhượng, anh sẽ không được rời Old Trafford mùa hè năm nay. Rooney vẫn còn 2 năm trong hợp đồng với “Quỷ Đỏ”.

Moyes tin tưởng có thể thuyết phục Rooney ở lại, nhưng việc Sir Alex Ferguson vẫn gắn bó với Old Trafford với tư cách giám đốc của đội có thể là một nguyên nhân khiến Rooney đòi ra đi. Rooney vẫn cảm thấy tức giận khi Sir Alex nói rằng anh đã yêu cầu được chuyển nhượng trong một cuộc gặp mặt kín hồi tháng 4 giữa 2 người, điều mà Rooney một mực phủ nhận.

Việc Moyes kế nhiệm Sir Alex khiến Rooney không còn tiếp xúc trực tiếp hàng ngày với cựu HLV người Scotland, nhưng anh tin rằng ông vẫn nắm giữ quyền lực lớn ở đội bóng. Mâu thuẫn giữa 2 người không thể được gỡ bỏ trừ khi Sir Alex xin lỗi anh, điều có thể nói là bất khả thi.

Mourinho coi Rooney là mục tiêu số 1 trong mùa hè năm nay sau khi đã để tuột mất Edinson Cavani, và Chelsea đang muốn đẩy nhanh vụ chuyển nhượng bằng cách tăng thêm các điều khoản dựa trên thành tích, nâng mức giá lên khoảng 40 triệu bảng, một con số rất khó chối từ, khi Rooney giờ đã không còn toàn tâm với M.U và cũng không còn giữ vai trò quan trọng ở sân Old Trafford.

Bóng đá Quốc tế - Chelsea nâng giá hỏi mua Rooney lên 40 triệu bảng

40 triệu bảng, quá hấp dẫn!

Từng có thông tin hồi tuần trước rằng Chelsea có thể sẽ các thêm David Luiz hoặc Juan Mata cùng 1 khoản tiền để đổi lấy Rooney, nhưng ngay lập tức Jose Mourinho đã phủ nhận điều này, đồng thời khẳng định cả 2 sẽ vẫn có vai trò quan trọng trong kế hoạch của ông cho mùa giải mới. Chelsea vẫn muốn có Rooney, nhưng sẽ chỉ trả tiền mặt, chứ không các thêm cầu thủ.

2 Hiện chỉ còn 2 đội bóng được cho là thực sự muốn có Rooney là Arsenal và Chelsea 25,6 M.U mua Rooney từ Everton với giá 25,6 triệu bảng hồi năm 2004. Nếu đồng ý bán cho Chelsea với giá 40 triệu bảng, họ sẽ lãi to 250 (nghìn bảng) Rooney hiện nhận mức lương kỉ lục 250 nghìn bảng/tuần. Anh không muốn cắt giảm mức lương đó, dù ở lại M.U hay đến một đội bóng nào khác.

HLV của PSG Laurent Blanc vừa lên tiếng xác nhận họ không còn hứng thú với Rooney sau khi đã có được Cavani, trong khi đối thủ còn lại là Arsenal thì không thể trả cho Rooney mức lương hấp dẫn cũng như cho cơ hội giành được những danh hiệu lớn như Chelsea. Chelsea đã xác nhận mối quan tâm của họ, và bán hay không có lẽ chỉ là quyết định của M.U.

Bán cho một đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch là điều mà M.U không hề muốn. Nhưng rõ ràng Rooney đang trở thành một quả bom nổ chậm trong lòng đội bóng, có thể gây ra những bất ổn. M.U vẫn chưa mua được một cầu thủ chất lượng nào, một phần cũng vì chưa thể giải quyết vấn đề Rooney. Hiện, họ đang quan tâm đến Cesc Fabregas và Gareth Bale, nhưng chỉ có bán Rooney thì họ mới có tiền để hỏi mua 2 ngôi sao kia.

Rooney vẫn còn hữu dụng với M.U, nhất là ở tinh thần chiến đấu hết mình và sự hy sinh thầm lặng cho đội bóng, chơi ở mọi ví trí mà HLV yêu cầu. Nhưng hiện tại, Robin Van Persie mới là sự lựa chọn số 1 cho hàng công, mà Rooney thì không hề muốn phải xuống đá tiền vệ. Ở hàng tiền vệ, Kagawa có thể đá tốt ở vị trí hộ công mà Rooney cũng khá quen thuộc. 40 triệu cho một cầu thủ không còn quá quan trọng, lại muốn ra đi, rõ ràng Chelsea đang thử thách lòng kiên nhẫn của M.U.

Theo Thể thao Văn hóa

Wayne Rooney, lựa chọn hoàn hảo cho Mourinho

Thứ 6, 19/07/2013 | 14:19
Rooney, mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Chelsea trong mùa hè này liệu có phù hợp với hệ thống thi đấu của HLV Mourinho? Dưới đây là quan điểm của tờ Guardian.

Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:19
Chuyện Rooney muốn chia tay MU ngay mùa hè này đã hai năm rõ mười song rất khó để “gã Shrek” sang Arsenal hoặc Chelsea. Với Real Madrid, Barcelona - hai đích đến khả dĩ khác, Rooney cũng cần phải cẩn thận bởi trước đây, các cầu thủ Anh thường thất bại ở La Liga.

Có Giroud, Arsenal không cần đưa Rooney đến Việt Nam

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:06
Người Anh đã nói rất nhiều về việc Arsenal theo đuổi Wayne Rooney và Gonzalo Higuain. Nhưng sau những gì Olivier Giroud đang thể hiện ở 45 phút đầu tiên tại Mỹ Đình, HLV Arsene Wenger có thực sự cần những cái tên kia.

Mourinho gây thêm sức ép cho Man Utd trong vụ Rooney

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:34
HLV Chelsea khẳng định Chelsea vừa hỏi mua Wayne Rooney và xem anh như mục tiêu tuyển mộ duy nhất của ông hiện tại.

Moyes ép Rooney ở lại dự bị cho Van Persie

Thứ 2, 15/07/2013 | 16:20
David Moyes nhất quyết không chịu bán Wayne Rooney, nhưng ông cũng không hứa hẹn đảm bảo vị trí cho tiền đạo này.

Chelsea hỏi mua Rooney với giá cao kỷ lục

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:45
Cách đây một năm, dù vẫn tham gia chuyến du đấu châu Á cùng Arsenal, nhưng cuối cùng Robin van Persie vẫn quyết định chuyển sang M.U. Mùa hè này, ngay sau khi David Moyes tuyên bố không bán Rooney, Chelsea lại đưa ra lời đề nghị khó có thể chối từ…
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.